Thursday, March 5, 2015

Visa

by: Jere
Nangyari na to sa lahat, sigurado ako. May makikilala ka sa chat, minsan mabibilib ka sa galing makipag-usap, minsan naman interesante ang lugar na kung saan sila nakatira, madalas mapapansin mo araw-araw inaabangan mo na lang sya sa harap ng computer mo. Simple lang naman ang kwentong ito, may pag-ibig, may umasa, may nasaktan, may nanakit, pero lahat marunong gumanti. Minsan nakakatawa, pero pag lipas ng mga araw, maalala mo, minsan sa buhay mo nainlove ka sa taong hindi mo ganap na kilala.
Kainitan ng counterstrike noong mga panahong iyon, pero ako wala akong hilig sa ganun, mas gusto ko pang mag chat na lang. Makipag debate sa mga regular chatmates ko na, hanggang sa makilala ko si jimson. Kapag nagchachat ako na naka-turn-on yung cam ko, kahit sino pwedeng tumigin. Pero walang sow syempre. Sunday noon, mga 9am nagsimula na akong magchat, isa sa mga nagview si jimson, maglolog-out na lang ako nakaview pa rin sya sa akin, at dahil doon napagpasyahan kong kausapin sya.
Hi, Jimson, San Francisco California, 18. We talked so much about SanFo, the Golden Bridge, Pier 39, and everything. That day, I spent 16 straight hours in front of my computer, and half of it was spent with him. The next day, he told me he likes me, but I just didn't mind him. He asked for my number, after five minutes it was him giving me a call. I took his call; we talked as if we have known each other for so long. We've been exchanging questions and answers about our selves then. For almost one week, we had it as a usual setup. Then, for a month, it has become a daily routine – me calling him up, or him giving me a call.
After almost a month since the last time he told me he liked me, here he goes again, but this time telling me how much I mean to him and that he loves me. I felt happy, so I told him I felt the same way too. Simula noon, nabawasan na ang paglabas-labas ko with friends, after school sa bahay lang. Minsan naman gabi lang kami kung mag-usap, araw 5am sa kanila. Pero sa akin okay lang, minsan naman tawagan lang madalas nakaka 25usd-wort of call cards sya everyday. Naging maayos usapan namin, and I was so excited kasi in 4 months uuwi na sya to study here. So marami kaming plano, pumunta sa kung saan-saan.. Pero isang bagay ang nahihirapan kami, hindi alam sa kanila ang pagiging ganun nya, kaya naman ingat kami palagi.
A month before his arrival, nagtext sya sa akin, "Almond, makikipagbreak na ako, nalaman na nila ate about us, pag hindi daw kita nilayuan itatakwil nila ako"… After reading it, hindi naman ako yung baliw na mag-iiyak, pero nanghinayang ako, sa mga plano namin, sa mga pangarap at higit sa lahat sa mga pangako. "Bitch ka! Go to hell Jimson".. yun lang ang nasabi ko, nilagay ko yung phone ko sa drawer, at sabay umalis ako ng bahay. Pasakay na ako ng kotse ng maalala kong coding pala ako ngayon, pero sa totoo lang hindi ko alam kung saan ako pupunta.
I found myself in a bookstore, scanning some books, trying to forget about how painful and fretful that day was. But there was something inside my heart that day, it was beating so fast. Sometimes, I would need to catch my breath, I have not eaten any, I didn't feel hungry though. When I got home, I reached for my mobile phone, and I knew it, there were messages from him.
"Sorry, I hope you understand"
"You'll always be a part of me"
"Please, don't make it hard for the two of us"
"Patawarin mo sana ako, pero ayaw kong magalit sa akin ang pamilya ko"
Okay! I told myself. Little by little, I was realizing that I shouldn't have not felt hurt, after all nothing was deep within the two of us. So I sent him this…
"Nah, sorry for badmouthing you! It's Okay, I understand your frailness, I just hope you'll be happy, you're gonna find your match soon"
The next day, pumunta ako sa bangko para i-withdraw lahat ng pera na napadala nya, ipon namin yun, kasi plano namin pag-uwi nya pupunta kami ng Amanpulo, ng Bora, at kung saan saan pa. Pinadala ko yun sa kanya. After noon, totally wala na kaming kumonikasyon sa loob ng halos dalawang lingo. Akala ko tapos na lahat, nag ring ang phone ko, private number, so akala ko si dad yun sinagot ko. Pag hello ko pa lang, isang babae ang nagtaas ng boses sa akin..
"Stay away from my brother, what do you want from him? How much do you need to keep your ass out of our family?"
Gulat na gulat ako nun, how much do I need daw? Napatingin ako sa I.D ko na nakasabit katabi ang key ng kotse ko. Napatingin ako swarovzki chandelier na kakabili lang ni mama, napatangin ako sa bawat kanto ng bahay namin. Naiiyak ako, iniisip ko na sa kabilang linya may taong nangmamata sa akin.
"Really now? It has been a week or two since I've finally kicked your brother's ass outta my life, so what do you want? Look, I'm not after your money, Visa? I have it. I had mine 7 years before your brother got his. So, don't you dare badmouth me as if you know everything about me, and yeah, so now you know that your brother is a gay, what else can you do?"
After I've said my lines, matagal din na dead air ang pumagitna sa amin. Hindi ako magbababa ng phone, kasi I was waiting for her to say bad against me again, so I could answer her back. Biglang na lang naging busy yung line, sa isip isp ko, wala kang karapatang husgahan ako.
Dumating ang buwan na alam kong parating na si Jimson. Mahal ko sya, madalas makikita mo ako tulala, sa totoo lang his voice keeps resounding in my head. The way he says I love you, I miss you. The way he asks me what I would be preparing for dinner, for lunch, I felt as if I'm being haunted by a ghost.
One day, nag ring ang phone ko. Smart yung number, akala ko kung sino lang sa mga kakilala ko. Pag hello, nya, kinabahan ako, si Jimson pala. "kamusta ka na, andito na ako sa atin, pasensya ka na sa ate ko, but she has now met her faults, sabi nya pag uwi ko daw mag sorry daw ako sa iyo." Nagulat ako, hindi ko inasahan naabot kami sa ganito. "Ikaw pala, buti na lang di nagcrash yung eroplano mo, pinagdasal ko kasi dati yun eh, so ok lang napatawad ko na kayong lahat." "Wag ka naman magsalita ng ganyan, alam mo naman na kung hindi dahil sa ate ko hindi naman ako makikipaghiwalay sayo." That time na realized ko na he still loves me. Yoong sa akin, nabawasan na, may sakit pa rin, sobrang nasaktan ako, at isa lang naisip ko, paparamdam ko sa kanya lahat ng sakit na dinulot nya sa akin at sisiguraduhin kong mas masasaktan sya.
Simula noon nagtetext text sya sa akin, nasa Tarlac sya nakatira. Minsan na rin nyang na-open sa akin kung pwede daw maging kami ulit pero sabi ko, friends na lang muna. Hanggang sa nagpasya ako makipagkita sa kanya, since wala syang alam sa Manila, kasama niya yung pinsan nya. Nagkita kami sa Rob. Ermita, may class ako nun, pero umabsent ako, sa starbucks kami nagkita. Naka chef uniform ako noon pumunta ako doon, pagpasok ko pa lang nakita ko na agad si Jimson, kinabahan ako sobra. Paglapit ko, tumayo sya, at inakap ako. At doon ko nakita ang pinsan nya, gwapo, mas mukha pang galing states kaysa sa kanya. Konting usap, hanggang sa mapagpasyahan na namin mag ikot ikot sa mall. Vino, yung ang pangalan ng pinsan ni Jimson. At doon ko naisip na kayang kaya kong saktan si Jimson through Vino. Instead of talking to Jimson, mas kinakausap ko si Vino. Mas lumalapit ako sa kanya, at napansin yun ni Jimson. Natutuwa ako sa mga pangyayari.
"Nung may binagsak akong subject sa main, iniisip ko na lumipat na lang din sa school mo, kaso ayaw ni dad, kaya sa UST ako lumipat." Panimula ni Vino. Ok kami, at ang gustong gusto kong mangyari, ma-OP si Jimson. Minsan kinakausap ko sya, pero kaswal lang. Walang halong paghanga sa napaka amo nyang mukha. Pero nasasaktan ako, nakikita ko na nasa harap ko yung totoong nag mamay-ari ng boses na pauli-ulit bumabalik sa isip ko. Nagpalitan din kami ni Vino ng number, pati email, friendster, lahat lahat. Sa may pasay nakatira si Vino, yung condo daw yun ni Sharon Cuneta, malapit lang din sa amin, kasi alam ko sa may bandang makati rin ang daan noon.
Nung umuwi na, nagpaalam na ako kay Jimson. Sabi ko, sana magkita tayo ng mas madalas. Ngumiti sya, at mukhang masaya. Naaawa ako sa kanya, lalo na ng magtext sya sa akin na, "Tanga ako, pinakawalan pa kita, sobrang saya ko kasi nakasama na kita".. Hindi ako nagreply, pero nang muling tumunog ang cp ko at makitang si Vino ay tumatawag sa akin naexcite talaga ako ng sobra. Nag usap kami more than 30 minutes yun. Napagkasunduan din namin na magkita kinabukasan. We didn't talk about Jimson. Sa totoo lang attracted ako kay Vino. 5'10, fit, Moreno at makinis, maganda ang ipin. Pero kung titingnan mo ng mas matagal gwapo pa rin si Jimson, mas masculine nga lang ang features ni Vino.
Dinaana nyan ako sa school, dala nya yung sasakyan nya. Mejo bago pa, regalo daw ng dad nya nung graduation nya. Ok sa akin, kasi number coding ko nun, Wednesday. Tinanong nya ako kung saan ko gusto pumunta, sabi ko bahala na sya. Punta na lang daw kami sa ATC. So from V2 Cruz to Alabang, narating namin yung ATC in less than an hour. Kumain, namili ng onti, at kung anu-ano pa. Noong pauwi na kami, sabi ko kahit sa may edsa na lang ako ibaba, lalakarin ko na lang papasok ng village. Pero di sya pumayag. 4 years older sa akin si Vino, pero mukha syang bata. Pagpasok namin ng village, sabi ko daan na lang tayo sa Gateway Centre para magkape. At doon, halos inabot pa kami ng alas 10 ng gabi sa kakakwentuhan. Tinanong ko sya kung straight ba sya, at sinabi nya na hindi daw. Noong makita raw nya ako, nagpasya syang gawin ang lahat para agawin ako kay Jimson.
"Hindi mo na kelangang gawin yun Vino, tagal ng wala kami ng pinsan mong praning, at isa pa ayoko sa tulad nya, masindak lang ng konti kakalimutan na ang lahat" Nagtawanan kami pareho. Nagtext si Jimson, "San ka ngayon, di ako makatulog iniisip kita".. nagreply ako, "e2, nagkakape, kasama ko pinsan mo si Vino". Nag okay lang sya, pero napansin ko may sunod sunod na text sa phone ni Vino. Minsan natatawa sya habang binabasa. "gago tlaga tong si Jimson, palibahasa kasi di nya alam na na pareho kami kaya akala friendly get out lang tong labas natin, eh first date kaya natin ito. Hahahahha
"Temple tayo Vino." Aya ko sa kanya. Pumayag sya, so pumunta kami ng Greenbelt. Hanggang 2 am andun pa kami, umiinom. Nagiging wild na si Vino. Nagiging mainit, minsan hinihila nya ang kamay ko pinapatong sa sa dibdib nya, o kaya naman sa mismong harapan nya. Nag-aya na ako umuwi, since mejo lasing na sya, sabi ko ako na lang mag-dra-drive. Sa kotse pa lang bagsak na si Vino, kaya sabi ko sa bahay ko na lang sya papatulugin. Pag dating ko ng bahay, andun sa sala si aling rosa, puyat na puyat kasi daw hindi ako nagpaalam. Nagpatulong ako sa kanya para madala sa kwarto ko si Vino. Nung umalis na si aling rosa, hinubad ko yung shirt ni Vino, at doon ko na lang namalayan na ganun pala kaganda ang katawan nito.
Humiga ako sa tabi nya, pipikit na sana ako, ng maramdaman ko ang labi nya. Mainit, at maamoy mo sa hininga nya ang alak. Pero Masarap. Nawala lahat ng galit ko sa pinsan nya, at pakiramdam ko, mas magiging maligaya ako kay Vino. Naghalikan kami ni Vino, Noong una, gentle, hanggang sa pinapaikot na nya ang dila nya sa loob ng bibig ko. Hanggang sa lumalaban na ako, mas nagiging madiin ang halikan namin. Hanngang bumaba sa may baba ko si Vino, wala na akong nagawa kung hindi mag patangay sa agos ng ligaya na nararamdaman ko. Bumaba sa leeg, sobrang init na ng katawan ko noon. Hinubad nya ang shirt ko, at sinipsip ng husto ang mga nipples ko. Napapaliyad ako sa tuwing iniipit ng mga ngipin nya ang pinaka utong ko. Sobrang sarap. Nababaliw ako sa sarap. Hinubad nya ang pants nya at naiwan ang brief nya. Nakaboxers na lang ako nun, kaya naman nung pumatong sya sa akin, ramdam na ramdam ko ang matigas na bagay na tumatama sa mejo naninigas ko na ring ari. Bumalik sya sa paghalik sa mga labi ko, ‘I love you"… Bumangon ako, nakaluhod kami sa gitna ng kama. This time ako naman ang bumaba ng halik sa leeg nya, sobrang bango nya, sarap na sarap sya sa ginagawa ko, bumaba ako sa dibdib nya at ginawa ko din yung ginawa nya sa akin, Humiga na sya, umupo ako sa alaga nya, Habang Hinahalikan ko pa rin sya. Bumaba ako, hanggang sa may pusod nya, Hinubad ko ang brief nya, at doon, hinawakan ko ang hindi kahabaan pero sobrang taba nyang alaga. Malaki ang ulo, mas malaki sa katawan, pero mataba yun.
Sarap na sarap sya habang dahan dahan kong pianglalaruan ang alaga nya, SInubo ko yun, Dinilaan ko ang ulo, pinapasok ng dulo ng dila ko ang butas ng titi nya, at napapaliyad sya sa sarap. Sinubo ko ang ulo, sinipsip ko yun, nakahawak sya sa may batok ko, at dinidiin ang bibig ko sa alaga nya. Sarap na sarap sya, hanggang sa bilisan ko ang pag taas baba. Alam ko iba na ang pakiramdam nya kasi napapalakas ang ungol nya. Hanggang sa idiin nya ng husto ang ulo ko, at naramdam ko ang mainit na katas nya sa bibig ko. Hindi ko kayang kainin yun, kaya dinura ko malapit sa may hinubad kong boxers sa baba ng kama. "Sarap, sobra"… yun lang nasabi nya. Bumaba sya sa may dibdib ko hanngang sa may ari ko. SInubo nya yun. Mainit ang pakiramdam ng bibig nya, dahil na rin siguro sa alak. Nag-aapoy ang pakiramdam ko at alam ko hindi na rin magtatagal sasabog na rin ako. Ilang ulos pa nilabasan na ako. Pero sya. Lahat ng nilabas ko nilunok nya. Lupaypay kami pareho. Umaga ng magising kami halos sabay. Isang matamis na ngiti ang nakita ko s akanya.
Simula noon, naging madalas ang paglabas namin ni Vino. Halos lagi naming ginagawa yun, pero mas madals sa condo nya. Naging kami ni Vino. Hindi pa alam ni Jimson, Nagtetext pa rin sya, pero hindi na ako masyadong nakikipag usap sa kanya. Sabi ni Vino, tinatanong daw sya palagi nito kung nagkikita pa kami pero hindi rin daw nya sinasagot. Isang araw nagtext si Jimson, nagsosorry ng husto, at tila nag mamakawa na bumalik na ako sa kanya. hahaha natatawa ako noon sa kanya. Sa isip isip ko buti na lang nakilala kita, nakilala ko tuloy ang pinsan mong si VINO. Nagreply na ako, with Vino's permisision. Nagsend ako ng MMS sa kanya, picture namin ni VINO na naghahalikan. "Jim, look at the two of us, we are very happy with each other, I hope you'll be happy for us."
Hindi na sumagot si Jim. Natuwa ako, hindi ako nasaktan kasi alam ko gusto ko na rin si Vino. Pero ayaw kong mahalin si Vino ng todo. Alam ko, mas magiging complicated ang sitwasyon naming tatlo. Pero para sa akin, nakaganti na ako, at naka move on na ako, I'm over Jimson. Naging kami ni Vino for like 7 months. Nagpasya kaming maghiwalay noong pumunta na syang Dubai para magtrabaho. Pero unlike Jimson, Vino and I are good friends. We often talk over the phone, tsaka nag-chachat pa rin kami. We're good friends. He told me, hindi daw sya kinakausap ni Jimson hanggang ngayon, pero wala daw syang pakialam.
NANGYARI ANG LAHAT NG ITO BAGO KO PA MAN MAKILALA SI CAV, ANG PINAKAKAMAMAHAL KONG SI CAV!

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!