Tuesday, March 3, 2015

The Promise

The Promise – Part 1 by: marky Bago ako magsimula ng aking kwento, nais kong batiin ang lahat ng mga readers natin sa site na to. Bale eto na ang aking pangalawang pagpost ng aking karanasan dito. Hindi ko na babanggitin pa kung ano yung pamagat ng aking unang kwento. Basta 5 ang cum stars nung aking unang isinulat. Gus2 nyo ng clue? Cge next tym ibibigay ko. Sabi nila may taong nakalaan pra sayo yung talagang mamahalin ka at papahalagahan ka.Totoo ba talaga ang kasabihan na lahat ng bagay dito sa mundo ay may hangganan na dapat nating tanggapin sa ayaw man o sa gusto natin? Or tayo lang ang gumagawa ng ating kapalaran kung kaya tayo ay nagiging ganito? Tapos na ang taong 2006, bagong kabanata na nman ng aking buhay. Parang kelan lang ng kami pa at ngayun wala na.Isang alaala na uukit sa aking puso’t isipan habang ako’y nabubuhay. Dapat nung January 9,2007 ay isang taon na ang aming relasyon. Isang malaking panghihinayang ang nararamdaman ko ngayon.Ngunit wala na akong magagawa pa,nangyari na to.Ako nga pala si Marky(di tunay kong pangalan)21 yrs old.At iikot ang kwentong to sa aming dalawa ni Brian Carlo(di tunay din nyang name). Dahil bago ko ipost tong kwento namin, may pinag usapan na muna kami, dahil ayokong magpost ng hndi nya nalalaman otherwise, humingi ako sa kanya ng permiso at pumayag nman sya. Ang akala ko nga eh, talagang kami na, ngunit mali ako. At ngayon sa tuwing naaalala ko sya at ang aming nakaraan, naiiyak ako at napapangiti at nagpapasalamat dahil atleast dumating sya sa buhay ko, at nagmahalan kami ng wagas at walang pag aalinlangan. At hanggang sa bumalik sa aking isipan ang aming nakaraan. Wala akong magawa nung gabing yun,sabay tingin sa relo aba maaga pa pala sabi ko sa sarili ko. Makapagbasa nga muna ng kwento sa KK. Nilalakad ko lang ang internet cafe dahil walking distance lang naman yun sa bahay.. Instead na magbasa muna ng mga bagong kwento, may kung anong pumasok sa aking isipan na basahin ang shoutbox ng KK. At may nakatawag sa aking pansin na ang naka post ay: “Sa mga guys na cute at astig jan itxt nyo lang ako sa # ko na 0921******* tga cavite ako wag kayong mag alala dahil cute ako at batang bata 17 yirs old here” Sabi ko sa sarili ko, aba mukhang ok to ah pareho kami ng gusto. Matext ko nga sya. “hi gud pm can u b my txtm8?” At mayamaya ay nagreply na sya “sure nasl po” ayun nagpalitan na kami ng mga txt mssges at nagpasya na akong umuwi nun dahil may katxt na ako. At nung sinabi ko na descryb urself nman pls. at reply nya: “5’7″, nursing stud, moreno, marami nagsasabi kahawig ko daw si Mark Herras hehe..” “Talaga? As in b talagang kahawig mo sya?” “ewan ko po,kasi yun ang sabi ng mga kakilala ko” “ahh ok.” Lumipas ang mga araw lagi na kaming magkatext nun halos maghapon na. At sa mga pangyayaring yun, palagay na ang loob ko sa kanya dahil ok nman sya katext at mabait naman. At minsan maaga kaming pina dismiss n gaming prof. Tinext ko sya kung pwede kaming magchat at nagpalitan kami ng ym at nag request sya na kung pwede nya ako Makita sa cam at pinagbigyan ko rin nman at pinakita nya rin ang kanyang pic. Nung Makita ko pic nya tinamaan na ako agad sa kanya, ang ganda ng kanyang kilay, kagaya ng kay Mark Herras. At sinabi ko sa kanya na gusto ko sya. At nagustuhan nya din ako. Sa chat kami naging mag bf. At masayang masaya ako nung hapong yun dahil may bf na din ako, at eto na ang tamang oras para magmahal muli. Sabagay matagal na din yung nangyari sa amin ni Rex. At wala na ang sugat, naghilom na. Simula nun lagi na kaming nagpapalitan ng mga sweet txt messages ni Brian. Halos oras oras at tumitigil lang kami kung nsa klase na or kung matutulog na. Hindi ko na inisip kung ano ang kaakibat ng long distance relationship. Sya tga Cavite, samantalang ako nman ay tga Pampanga. Pero hndi yun naging hadlang sa aming dalawa. Minsan sinabi sa akin ni tita na pupunta kami ng Makati sa January 12 2006 dahil may appointment sya. At tinext ko kaagad si bhe bhe(yun ang napagkasunduan naming tawagan sa isa’t isa) na kung pwede kami magkita sa jan.12 at nagreply sya kaagad na pwede basta itext ko sya na wat tym kami magkikita. Dumating ang araw ng pagpunta naming ng Makati,excited ako nun dahil magkikita na din kami ni bhe. Napaka swerte ko nman nung araw na yun dahil hndi nagtagal si tita sa kanyang pinuntahan, at sinabi ko sa kanya na mauuna na sya sa akin sa pag uwi dahil may imi meet ko yung frend ko na nakatira na ngayun sa manila, kilala un ni tita dahil pumupunta yun madalas sa amin. At pinayagan nman ako ni tita. Basta huwag daw akong magpapagabi. At tnext ko na si bhe bhe ko na umuwi na tita ko, at sinabi nya na hanggang 3pm klase nya, at 1pm pa lang ng mga sandaling yun. Nag-ikot-ikot na muna ako sa Metro point at naglalaro ng mga games para hindi ako mainip. At tnitext ko sya na sna eh matapos na klase nya dahil sobrang excited na akong makita ang bhe bhe ko. At maya maya, ngtext na sya na on the way na sya papuntang Metro point “bhe bhe ko papunta na aq jan,kaso mdyo mtrapik eh, bsta ttxt pu kita kapag anjan na aq.luv u bhe mmmwaah!” “Ah ok,cge pu ingat. luv u 2 bhe”reply ko. At nkaramdam ako nun na iihi kaya pumunta ako sa cr,at napansin ko na ung guy na nkasalubong ko eh parang sinusundan ata ako. Pero hndi ko na pinansin dahil alam ko nman ang mga gmik sa mga cr ng mall hehe… Aba,ang lokong to eh ang dami namang bakante eh sa tabi pa ng iniihian ko jumingle.. Dinedma ko na lang sya,dahil sori na lang sya dahil hindi ko sya trip hahaha! at ska iniicp ko din si bhe na ayokong gumawa ng mga ganung bagay dahil anjan nman sya eh.Aba,quarter to 4pm na wala pa din si bhe bhe ko, tnxt ko sya “bhe bhe q layo kpb?kanina pa aq d2 ehh..” “bhe lapit na po ako w8 klang ok?txt kita kapag anjan na ako mwah” “cge bhe and2 ako sa 2nd floor magkita nlang tayo harap ng bench ok?mwah” “ok cge.” At mya mya nagtxt na sya sa akin “bhe bhe ko and2 n ako,wer ka?” “bhe d2 lang po sa harap ng bench kaw?” At napansin ko na yung guy na sinusundan ako eh ayan na nman, talagang ayaw akong tigilan. Naglakad lakad muna ako para maalis ang inis ko sa loko na yun. At tinignan ko sya ng masamang tingin ng sumunod sa akin para tigilan na ako. At effective nman ang gnawa ko,nilubayan ako. At bumalik ako sa harap ng bench at tinxt ko sya “bhe,wer knb tlga?sbhin mo pls..kc knina pa q d2..” “bhe punta ka harap ng Greenwich” “ok cge,andun k?” Hndi sya nagreply nun,at tinext ko sya nung andun n ako “bhe d2 na aq,wer k bnda?pntahan nlang kita” “bhe,harap ka” At pagharap ko, nkita ko na sya, kumabog ang dibdib ko nun. ok pla sa personal ang bf ko at hndi halata.Lumapit na ako sa kanya at “kaw ha?tagal mo..kanina pa ako dito.” “eh,ma trapik po kaya” “hmm..ok.cge meryenda na muna tayo” After naming kumain,naglakad lakad kami,at kwentuhan at n g mapagod umupo kami para magpahinga.At napasulyap ako sa bukol ng pants nya at naka umbok,at biglang tumigas ang akin hehe..at napansin nya din na nkatingin ako sa kanyang bukol at napangiti nlang sya, buti ng araw na yun eh hndi ganong matao, at nagawa naming magholding hands ng sandali.at bigla kong dinakma ang bukol nya at ganun din ginawa nya sa akin. At nagtawanan nlang kami nun. Sa maniwala kayo o sa hndi,walang nangyari sa aming dalawa nun,hanggang ganun lang ang ginawa namin.At naramdaman ko na tunay na pagmamahal ang namamagitan sa aming dalawa.At darating nlang ang araw na gagawin nmin yun. Matuling lumipas ang mga oras at nmalayan nalang namin na 7pm na pala,kelangan nya na daw umuwi bka hanapin sya sa kanila.At bago kmi naghiwalay nagawa naming magholding hands,total eh siksikan nun at wala nmang mkakapansin.At nagawa din naming magpalitan ng katagang “I LOVE U” bago kami nagkahiwalay at nagpatuloy nlang ang aming paglalambingan sa txt at ako ang naunang magtxt “bhe q,ingat pu sa byahe at masaya aq ngayung araw n 2 dahil nagkita tayo,luv u bhe” “kw dn ingat,aq din masaya dhl ngkita tayo,alam mo kanina nung andun n aq sa mol nkita n kita agad hndi q lang cnbi sau agad.Nung nkita n kita lalo kitang mnhal bhe mwah” “Bhe kw tlga h?ang daya mo hndi kc kita nkita kaagad eh,at ska hndi mo q nilapitan agad” “xensya na,nhiya kc aq,hehe..mwah” “ganun b?ok..ingats po ulit.txt mo q kpag anjan kna sa haus nyo ok?luv u so much bhe q mmwaah” “kw din,luv u 2 bhe” At hanggang sa bus ay nagpapalitan kami ng mga txt.At nasabi ko sa sarili ko na sana tumagal ang relasyon naming dalawa. Dahil yun nman talaga ang gusto ko at lalo na ngayung nagkita na kami at lalo syang npamahal sa akin.At makalipas ang isang oras nkauwi n din ako,at medyo napagod na din ako sa maghapong lakad. “bhe d2 n aq s haus,kkarating q lng,kaw?” Bhe knina p aq d2 sa haus,nagpahinga muna at ngdinner kaya ngayun lang ako nkpagtxt sayo” “ok po..cge mgpahinga na tayo bukas nlang ulit.gudnyt bhe nd switdrims,luv u mmwaah!” “luv u 2 bhe,nyt2 mwahugz :-*” Nakatulog ako ng gabing yun ng payapa at magaan ang aking pakiramdam. kay sarap talaga kapag naiin love ang isang tao lalo na kapag mahal nyo ang isa’t isa. Sa susunond kong kwento ay ang aming pangalawang pagkikita. Sana guys subaybayan nyo ang aking kwento. Salamat po. (Itutuloy) The Promise – Part 2 by: marky Salamat po KK moderator sa pagpost nyo ng aking kwento, eto na ang karugtong ng aking kwento. Sana guys subaybayan nyo ang aking series.Salamat po Walang araw na hndi kami magkatext nun at more than 20x kaming nagpapalitan ng katagang “Ilove you” masarap ang pakiramdam kapag inlove ka sa isang tao.Lalo na’t mahal nyo ang isat’ isa.At minsan nagtatawagan kami dahil sobrang miss na nmin ang isa’t isa.At first time ko din na mkipag long distance relationship,pero ok lang dahil love na love tlga namin ang isa’t isa.At isang araw nagkasundo kami na magkikita ulit at sinabi nya na pupunta sya sa bahay mga end of feb dahil aalis na nun ang tita ko at ako nlang mag isang maiiwan,kaya malaya kaming magnobyo kapag pumunta sya dito,mggwa namin ang lahat na nais naming gawin alam nyo na un!(hehehe)At sa txt pa lang madami na kaming plano kung ano ang gagawin namin sa aming susunod na pagkkita.Araw na ng Byernes at bukas na kami mgkikita ng bhe bhe ko at excited na din ako dahil makikita ko na sya after two weeks. “bhe nkhga na aq nyan maaga aq mtutulog dahil magkkita tayo bukas,miss u so much & luv u mmwaah!”at nagreply agad xa “mbuti nman para maaga ka magising bukas,miss na din kita bhe2 q nd luv u mwahugz” “bhe bukas pala san tayo pu2nta?”tanong ko “hmm..bhala na po,nood sine at magpapahangin sa baywalk” “bhe cge ok un.mwah..tulog na po aq pra maaga magising bukas.luv u bhe nyt2″ “nyt2 din and luv u too see u 2m” Kinabukasan: Ako ang unang nagising at nagtxt sa knya pra batiin sya ng mgandang umaga “bhe2 q gud mOrning,kain n aq ng breakfast nyan at maliligo na para maaga ako mkarating ng manila luv u mwaah” After ko maligo nagpapaalam ako sa tita ko na pupunta lang ako sa frend ko at gagabihin ako ng uwi tutal wala nman pasok bukas kaya libre ako kapag Sat & Sun.At pinayagan nman ako.Paalis na ako ng bhay ng tignan ko ang fone ko wala pang txt ang bhe bhe ko kaya tinawagan ko sya.Nagri ring nman pero ang tgal nman nya sagutin.Nkailang dial ako bago nya sinagot. “hello?bhe syensya kna kung hndi ko masagot tawag mo.andito kasi ung kapatid ko kaya hndi ko masagot tawag mo mahirap na baka mahuli tayo” “ah,ganun b bhe?bkit hndi ka man lang nagtxt pra alam ko?” “bhe kakagising ko lang at magti text na sana ako sayo kaso tumawag ka kaya yun” “ok..bhe mag prepare kna nyan ha?dahil paalis na ako ng bahay nyan” “opo bhe eto mag aayos na ako nito after natin mag usap,ingat ka bhe sa byahe i luv u” “opo bhe,luv u too text text nlang tayo habang nsa byahe mwaah” Habang nsa byahe ayun panay kaming naglalambingan sa text at malapit ng mag 1 hour ang byahe ng mkarating ako sa toll gate sa Balintawak. “bhe lapit na aq,d2 na aq balintawak.cguro 30 mins nsa Pasay n aq nyan”Dun sa dati kami nagkasundo na mgkikita sa Metro Point “ahh ok.bhe d2 p aq xpressway medyo trapik may banggaan kc d2″ “ahh,ganun b?ok lang bhe dahil maaga p nman kahit na aq ang mauna sa miting place natin tutal 9 am plang po” “ok,bhe ingat ka.txt mo q kung asan kna ha?luv u” “opo bhe,luv u 2″ Tama nga ang kalkulasyon ko na wid in 30 mins nasa Pasay na ako nyan buti hndi ako na trapik sa kahabaan ng EDSA. “bhe d2 na aq Mtro pt,lapit kna ba?”medyo natagalan bago sya ngrely “bhe d2 na aq sa Coastal Mol,lapit n aq.txt nlang pon kita kpag anjan n aq.kita tayo sa dati mwah” “ok,luv u bhe nd ingat ka” Hndi nagtagal at dumating na din xa at nka pink tshirt bagay na bagay sa kanya, hehe..bigla nlang akong tinigasan ng sandaling yun dahil na rin siguro sa sobramg miss ko na sya. “bhe san tayo kakain?”tanong ko “sa Robinson Ermita nlang para diretso na tayo nood ng sine” “ok cge tara na” Nag mrt nlang kami nun para madali kaming mkarating sa Robinson.Ilang minits lang bumaba na kami ng Pedro Gil at naglakad papuntang Robinson.Habang sa daan ngagawa naming magpalitan ng lambing at mag i luv u sa isa’t isa ng panakaw,hehe..ang corny noh?siguro tama ang kasibihan na walang corny kapag in love ka,ngagawa mo ang isang bagay o nsasabi para lang mai xpress mo sa isang tao na gano mo sya kamahal.At nkarating na din kami sa pupuntahan namin.Pagpasok sa loob medyo madaming tao at naghanap na kami ng pwede naming mapag kainan dahil kapwa na kami gutom na nun,hehe.At sa chowking nlang kami kumain at sya ang nagbayad.pagtapos makuha ang # ng table naghanap na kami ng pwesto.At habang naghihintay ng order,usap muna kami. “bhe lam mo miss na miss na kita sobra,mahal na mahal kita”sabi ko sa knya “owss??talaga lang ha?bka nman mgsawa ka nyan kaagad sa akin bhe” “bhe nman…bkit nman ako magsasawa?bsta bhe mhal na mhal kita promise.” “hehe,bhe touch ako sa mga nakikita ko sayo.ako din nman mahal kita.as in.” “ok bhe sna tayo n nga” At dumating na ang aming pagkain,at natapos na din namin. “bhe san tayo nyan?”tanong ko “lakad lakad muna tayo and den nood sine,Zaturah nlang panoorin natin gus2 ko un mapanood.” “ok bhe,no prob” Naglakad lakad na muna kami nun,first time ko ng time na yun mkapasok sa Robinsons Ermita at nag window shopping pra maglibang.At pumunta na kami ng sinehan para manood.Pinili namin ung sa may gilid para hindi kami makita ng tao kung sakaling ggawa kami ng milagro,hehe..At saktong mag uumpisa na ang palabas,dahil sa matindi kong pagka miss sa kanya hinawakan ko ang kanyang kamay at at hinaplos haplos.Hhdi ko maipaliwanag ang aking nararamdaman ng mga oras na yun bsta nararamdaman ko na parang ayaw ko ng tumakbo ang mga oras.At sa kabila ng lamig ng aircon nag bigla akong nalibugan,hehe.At bigla kong inilagay ang kamay sa aking tarugo.At sabay tingin sa kanya ng may kahulugan. “bhe oh.tignan mo ang tigas nya na,hehe..”sabi ko “oo nga bhe noh?eto tignan mo din”sabay kuha ng kamay ko at inilagay sa harapan nya “hehe..bhe mas matigas na nga sayo eh,kanina pba yan?” “bhe ngaun lng nung hinawakan mo kamay ko at hinaplos haplos” “ahh.ok.hehe libog natin noh?hehe..” Habang nanonood ng sine hawak namin ang burat ng isa’t isa.at maya maya nkaramdam ako ng iihi na ako. At nag cr ako sandali at bumalik agad sa pwesto namin. May mga tumitingin sa amin ng panakaw at mga bi din sila,nhahalata siguro nila na magbf kami hehe..So,deadma na lang kami. At ang bilis dumaan ng mga oras ng sandaling un agad natapos ang pinapanood namin. At parang nakikisama ang panahon ng mga sandaling yun at kami lang halos ang tao sa cr nang pumasok kami. Habang umiihi kami sa urinal nagtinginan kmi ng aming mga sandata at parehong tigas na tigas na ang mga ito. At nagpasya kaming pumasok sa cubicle. Pinili namin ung nsa dulo alam nyo na.hehe..Inisip ko din na bka mahuli kami sa loob pero sa loob loob ko bahala na.libog na talaga kaming magnobyo.Agad kaming naghalikan pagpasok sa loob dila sa dila at laway sa laway.Ang sarap halikan ng bhe bhe ko ang tamis ng kanyang labi kaya ginanahan akong makipag lips to lips sa kanya hehe..at habang naghahalikan kami hawak ko ang burat nya at hawak nya din ang akin,ang sarap ng mga sandaling yun grabe.Mtagal kami sa ganung posisyon at ng maramdaman naming malapit na kami,itinapat namin ang aming mga burat sa bowl para kami magkalat ng aming mga tamod sa sahig.Nauna sya sa akin labasam at maya maya sumabog na din ako at habol ang aking paghinga hehe..At nauna syang lumabas sa cubicle para kung sakaling may tao man na pumasok,walang problema.At pagkatapos kong ayusin ang pants ko lumabas na ako ng cubicle.At hanggang sa matapos kami walang taong pumasok sa cr,wow asbi ko sa sarili ko talagang para sa amin dalawa ang cr ng mga oras na yun.Gusto sna namin sa motel pero nahihiya kaming pumasok dahil pareho kaming lalake syempre mag iisip sila diba?kaya ayun sa cr ng cnehan nlang namin pinaraos ang init na nararamdaman namin para sa isa’t isa. “bhe nag enjoy kba?”tanong ko sa bhe ko “oo bhe hehe..sarap mo humalik bhe at ang galing mo”nakangiting sagot sa akin. Lumabas na kami nun ng sinehan para maglakad lakad 4pm palang nun at magandang pumunta sa baywalk bandang mga 5:30 dhil hndi na mainit,naglakad lakad na muna sa loob ng mall at ng maisipan k munang maglaro ng paborito kong video game at yun yung “SOULCALIBUR” Habang naglalaro ako nanonood lang xa sa akin,at nang maubos na ang tokens ko,umalis na kami at niyaya nya akong puntahan ung bilihan ng mga second hand na celfone. “ang mhal pa ng sony ericsson P900 kulang na kulang pa ang ipon ko”sabi nya sa akin. “bakit hndi nlang iba? kc masyado pang mhal yan at kpag nawala sayang at nkakapanghinayang” sagot ko sa kanya “eh bhe un ung gus2 ko eh,ewan ko nga ba kung bakit typ na typ ko yang fone na yan” “bhala ka po,bsta kung skaling mkabili ka ingatan mo nlang ha?”sabi ko sa kanya “hehe,kung makaipon talaga ako bibili ako bhe” “ako nga eh gus2 ko ung n70 kaso ayaw n ako bilhan ng mama ko ng bago, tama na daw muna to”sabi ko “bkit nman?” “eh kc bhe lagi ko nlang nwawala or sinsangla ko kapag wala akong pera kaya yun dalado na syang bilhan ako.” “ahh kaya nman pala dapat ingatan mo ksi para may gamit ka”sagot nya At nagyayaya na syang pumunta kami ng baywalk dahil malapit na mag 5:30 nilakad nlang namin. Nsa tapat kami ng isang resto ng may tumingin sa akin na lalake nsa 25 na ata ang age nya pero guapo eto at maputi hehe..na attract siguro sa akin at bigla nlang na inalis ni bhe ang kanyang kamay sa aking balikat dahil sa naka akbay sya sa akin nun. “hmp,cge puntahan mo na sya at uuwi na ako kayo nlang magdate noh”nakasimangot na sabi ng bhe ko sa akin “bhe naman tumingin lang nman sya eh,”asgot ko “eh,bkit ka nkipag tinginan sa kanya?ikaw ha,harap harapan yang pagtataksil mo sa akin”sabi nya “bhe nman wag mo nman isipin na gagawin ko un sayo,ano kba ikaw lang ang bhe ko eh “hmp,talaga ha?” “oo nman bhe hndi kita ipagappalit,ganun kita kamahal bhe.”sagot ko At ng lingunin nmin yung lalake andun pa din sa may harapan ng resto at nkatingin sa amin “bhe sa tingin ko alam nun na magbf tayo hehe”sabi ko “eh.di maganda,hehe”natatawa nyang sabi. Guys hanggang dito na po muna.dahil may klase pa ako. (Itutuloy) The Promise – Part 3 by: marky Hi guys eto na po ang part 3 ng aking kwento. At salamat sa mga sumusubaybay ng aking kwento at salamat din po sa moderator. Sa baywalk: Masarap ang dampi ng hangin ng mga hapong yon.Di na ganong mainit sa balat ang sikat ng araw.At medyo madami dami na rin ang mga namamasyal sa baywalk.Naupo kami kung san nakaharap sa papalubog ng araw.Ang sarap talaga ng pakiramam ko ng mga sandaling yon dahil kasama ko sya.Ang aking pinaka mamahal na bhe ko.Niyaya nya muna akong magmeryenda.Fishball ata ang kinain nun.At natatandaan ko na mlapit kaming nakaupo sa may tabi ng rebulto ni Ninoy Aquino.At dahil may dala syang digital cam,nagpicture picture kaming dalawa,hehe..wala lang para remembrance namin.At maya maya,merong bagong kasal na nagpa pictorial kung san nsa likuran ng bagong kasal ung sunset.Ang sweet naman ng dalawa,kakainggit sila hehe..At ung mga ibang namamasyal naki usyoso sa pictorial ng bagong kasal.Merong nagcapture ng pic,ung iba kinikilig at nanonood at hanggang sa umalis na ang bagong kasal.At bumalik na kami sa aming pwesto kung san kami nakaupo kanina.Konting sandali nlang at mawawala na ang araw,nag aagaw na ang dilim sa liwanag. “bhe I luv u ang saya ko ngayun.sna lagi tayong ganito”sabi ko “luv u too bhe,oo nga sna nga.Masarap ka kasama bhe nag enjoy ako ngayong maghapon.” “bhe?”sambit ko “hmmm?” “gano mo ko kamahal?”tanong ko “syempre mhal na mahal kita,hirap ipaliwanag bhe at ska diba sinabi ko na ikaw ang first love ko?ikaw ang unang naging bf ko ko bhe”sagot nya sa akin “slamat bhe,yaan mo mamahalin kita at hndi ako magsasawa sa pagmamahal ko syo”sagot ko Nagawa naming magpalitan ng mga ganong kataga kahit na medyo madaming tao hehe..At humimig sya ng isang refrain na kanta nina ogie at regine ung may pamagat na “Sa Piling mo” “Ipinapangako ko,pakakaingatan ko ang iyong puso hndi kna mag iisa pagkat ako’y lagi mong makakasama nagyon at kailanman sa hirap at ginhawa” Na touch ako sa kanyang kinanta at humagod sa aking damdamin,at nagkataon na gusto ko din yung kantang yun,dahil hndi pa kami magka kilala eh talagang gusto ko na yun ng unang marinig ko sa isang radio station At hndi ko na napigilan ang mga luha na dumaloy sa aking mga mata.Buti hndi nya napansin at nagawa kong pahirin ng patago.Misyed emotions ako ng mga time na yun.Yun bang sa sobrang saya eh napaiyak ako,tears of joy ika nga.hehe..At humiga ako nung time na yun malapit sa kanyang mga hita balak ko nga eh gawing unan ung hita nya. “bhe kakahiya oh,daming tao bka kung ano isipin nila sa atin.”sabi nya “eh,di bahala sila.Wala nman dapat ikahiya kung hihiga ako malapit sayo eh at ska siguro iisipin nila mag bestfrend tayong dalawa,hndi mag bf”natatawa kong sagot “sabagay”sabi nya At nahiga nga ako mlapit sa kanya at kinuha ko ang dala nyang bag at ginawa kong panakip sa aming mga kamay dahil hinawakan ko ang kamay nya ng mga sandaling yun at hndi nman sya tumutol.Pinisil pisil ko ang kamay nya nun habang nakatanaw ako sa dagat.Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko ng mga time na yun.Iniisip ko na npaka swerte ko ng mga time na yun,halos wala na akong mahiling pa.At sna walang magbabago sa aming dalawa pero hndi nmin hawak ang kapalaran maraming maaaring magpabago sa aming dalawa.At ayokong mangyari yon. Sa ngayon ayoko na muna isipin yon,ang mahalaga nagmamahalan kami.At may bigla akong naalala. “bhe sya nga pala may pic akong dala dito ibibigay ko talaga to para sayo”sabay kuha sa wallet ko at iniabot ko sa knya “ay,ang cute mo dito bhe hehe”nang matapos nyang tignan ang pic ko “owss?hmp nambola ka pa jan eh sabagay marami na ang nagsabi na cute talaga ako”nangingiti kong sabi “ay,nagyabang si bhe”sabi nya “totoo nman yung sinabi ko eh akina ulit at titignan kong mabuti”At bnigay nya sa akin ngunit ng mahawakan ko,bigla na lang nahulog sa ibaba kung saan nsa may mga bato malapit sa tubig ng dagat. “bhe nman bakit mo hinulog?”tanong nya “bhe bigla na lang nahulog eh teka bababa ako at kukunin ko”sabay talon sa may mga malalaking bato at nakuha ko naman. “bhe paki abot nman yung kamay mo tulungan mo kong makaakyat.”sbi ko sa kanya at nkabalik ako kaagad. “tnx bhe”sabi ko sa kanya at sabay abot ng pic ko sa kanya. “ilagay ko na to sa wallet ko ha?bka mawala pa”sabi nya “ok bhe,luv u”sabi ko sa kanya “tnx pala d2 at luv u too” “Ay,bhe patingin nga nga mga pic natin kanina sa digi cam”sabi ko at sabay abot ng cam nya at nakita ko ok nman ung mga kuha namin kanina.At bagay kami,hehe..At binalik ko na sa kanya matapos ko tignan. “bhe tara lakad lakad na muna tayo”yaya ko sa kanya At naglakad laka nga muna kami at madami na mga tao sabagay araw yun ng sabado kaya hndi na nkkapagtaka.At madami na din ang mga banda na nagsisimula ng tumugtog.At nang medyo mapagod na kami bumalik kami sa dati nming pwesto at naupo kami malapit dun.At nanahimik kami sandali at nagpahinga.Malapit na palang lumalim ang gabi,at maya maya nyan maghihiwalay na nman kami. “bhe,wat tym pala tayo uuwi?”tanong ko “mga before 8 uwi na tayo hahanapin kasi ako sa bahay.hndi kasi sanay papa ko na umuuwi ako ng gabi”sagot nya “ahh ok,cge”sabi ko. Kung pwede lang snang huminto ang mga oras sna mangyari,dahil ayoko nang magkahiwalay pa kami.Ewan ko nga ba,siguro ganito talaga ang sobrang inlove ka sa isang tao.Ayaw mo nang magkawalay pa kayo.Pero wala akong magagawa,ganito talaga ang love kailangan mo talagang mag sakripisyo kung kinakailangan dahil dun mkikita kung talagang mahal nyo ang isat isa. “bhe kelan tayo nyan ulit magkikita?”tanong ko “hndi pa ako sure bhe kung kelan.Basta sa march magkikita tayo ulit,pero hndi ko alam kung anong date,txt nlang kita nun”sagot nya “ok bhe,hihintayin kita.Parang kelan lang noh?one month na tayo nung last wik”sabi ko “oo noh? Kaya nga nagkita tayo ngayon para celebrate natin monthsary natin kahit late na”sabi nya “ok lang un bhe,ang mahalaga nagkita tayo ngayun at nakapag celebrate ng monthsary natin”sagot ko Tinignan ko ang oras malapit na mag 8 pm “bhe uwi na tayo lapit na mag 8″sabi ko.at naisip ko na masakit man pero kailangan na naming umuwi “oo nga pala bhe lapit na mag 8 bka mpagalitan ako sa amin.”sgot nya “bhe san ka sasakay nyan?”tanong ko “bhe hatid na kita sa bus terminal sa Pasay kung san ka sasakay ng bus pauwi”sagot nya “ok cge,slamat bhe sweet mo talaga.” At naglakad nalang kami nun papunta sa kanto ng Pedro Gil.Pagdating dun sumakay na kami byaheng Rotonda.At habang sa byahe hndi kami gano nagkikibuan.Gusto ko ng maiyak ng mga sandaling yon,pinipigilan ko lang dahil nakakahiya.At bumaba na kami sa Metro Point at nglakad kami papuntang bus terminal kung san ako sasakay pauwi at sya nman babalik malapit sa Pedro Gil dahil dun daw sya sasakay pauwi.At pagdating sa bus terminal: “bhe una na ako at ingat ka ha?”malungkot kong sabi s kanya “kw din bhe ingat ka.bsta txt2 nlang tayo sa byahe ok?”sgot nya “ok cge bhe” At hinatid ko sya sa labas ng terminal. “bhe I love you,mag iingat ka ok?at wag mo ppabayaan sarili mo”malungkot kong sabi sa knya ” luv u too.opo bhe,para sayo ggawin ko ang mga bilin mo”sabi nya “cge na bhe alis kna gabi na,”sabi ko “cge bhe”At umalis na sya .Bumalik na ako nun sa terminal.Pagpasok ko ng bus pinili ko ung malapit sa dulo ung sa wala pang tao.At pag upo ko dun,dun ko na pinalabas ang mga luha ko na kanina pa gustong pumatak.Nawalay na naman sa akin ang pinaka mamahal ko kaya ako napaiyak.Mami miss ko na nman sya ng husto.At nagtxt ako nun sa kanya: “bhe ko,luv u.ingat po h?at masya ako ngyung araw na to dahil nagkita tayo at nagkasama.Mhal na mhal kita bhe ko.mwaah” At maya mya nagreply sya “bhe d2 pa ako sa jip,luv u too.kaw din ingat.at magkikita din tayo sa susunod na buwan ok?mwahh..maya na tyo txt2 k?” “ok bhe,mwahh”reply ko Habang nsa byahe ako sinasariwa ko ang mga pangyayaring magksama kami kanina.At kahit papano nawala ang lungkot ko nun.At nkaidlip ako ng ilang minuto nun,at pag gising ko lapit na pala ako sa babaan.At nang tignan ko fone ko may txt ako from my bhe bhe hehe.. “bhe d2 na ako bus,mwaah..saya ko ngayun at nagksama tayo.mwah.luv u bhe” at nagreply ako kaagad “bhe,syensya na kung late reply ko.nakaidlip kasi ako sa pagod” At nang malapit na ako sa amin,nagreply na xa “bhe kakatapos ko lang magdinner nyan at nkapag hilamos n ako.kw?” “bhe lapit na ako sa amin,mwah”sabi ko “ok,pahinga kna ha?at kumain ka bago ka matulog at slip na ako nyan bhe ha?medyo napagod din kc ako kanina.bukas txt nlang kita.gdnyt bhe & switdrimz.luv u mwah mwah =*” “ok bhe,cge po tulog ka ng mhimbing.nyt2,switdrims luv u too”reply ko At after ko gawin ang bilin ng bhe ko,nakatulog ako ng gabing yun ng payapa at magaan ang pakiramdam.Sa susunod kong kwento,ang pagpunta nya sa amin at ang aming mainit na sandali sa loob ng isang araw at magdamag. Salamat po sa inyong pagsubaybay ng aking kwento. (

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!