Tuesday, December 18, 2012

NINONG

NINONG

 

by jadelpilar

jadelpilar@yahoo.com

 

 

Pasko nagsimula ang kwento na ito.

 

Araw ng kapaskuhan, naghihintay sa bahay si Lito sa kanyang mga inaanak. Sa dami ng kanyang inaanak ay baka abutin siya ng buong maghapon sa paghihintay para ibigay ang perang regalo sa mga bata. Tuwing pasko ay pera ang inaabot ni Lito sa kanyang mga inaanak bilang regalo. Mas gusto naman ng mga bata ang pera kaysa sa laruan sa kanyang pagkakaalam.

 

Umaga pa lang ay dagsa na ang mga batang pumunta sa bahay ni Lito. Bawat kanyang inaanak ay may kasama pang ibang bata kaya hindi maiwasang mag-abot maski magkano sa mga batang kasama ng kanyang inaanak. Masaya din siya nakita rin nya ang ibang kumapare at kumare nya sa araw na iyon kasama ang kanyang mga inaanak.

 

Halos pagabi na ng naubos na ang lahat ng sobreng inihanda ni Lito, kaya ang kanyang akala ay wala ng darating pang iba. Pero parang may nadinig siyang tumawag sa gate at sabay pa ng door bell.

 

"Ninong, ninong",

 

Sumilip siya sa may bintana at may nakita siyang binatilyo sa gate. May itsura yung binatilyo, lumabas siya.

 

Nagmano muna yung bata ng siya ay makalapit.

 

Pinapasok sa loob ng bahay ang bagong bisita at pinaupo sa sala.

 

"Kaninong anak ka ba at binatang binata ka na yata para mamasko pa at parang ngayon ka lang nakapunta dito sa bahay ko para mamasko"

 

"Ninong ako po si Ogie, si Junior po yung pangalan ng Tatay ko, ako yung panganay ni Junior doon sa may looban "

 

Nagbalik sa ala-ala ni Lito si Junior, siya yung unang taong kumuha sa kanya para mag-anak ng binyag. Nag-aaral pa siya noon sa college. Itong si Junior ay tambay na addict sa lugar nila (sa lugar ng parents ni Lito na dati nyang tinitirhan) at maski tambay ay hinahabol ng mga babae (at bading) sa kanilang lugar noong araw dahil lubhang guapo naman kasi si Junior at sobrang laki pa ng tite (natikman din kasi ni Lito si Junior). Kaya sa edad na 17 ay nakabuntis at naging batang ama.

 

Wala na siyang balita sa mga ito ng makatapos siya ng colege at magsarili na rin sa buhay.

 

Naghanda ng makakain si Lito para makakain silang dalawa. Nagkwentuhan sila habang kumakain.

 

"Kumusta na nga pala ang mga magulang mo?",

 

"Si Papa addict pa rin, may iba na siyang asawa at 2 na ang anak nila"

 

"Asan ang nanay mo"

 

Biglang lumungkot ang mukha ni Ogie.

 

"Wala na po, mga 6 na taon pa lang ako noon, lumayas na siya sa bahay ng mga lola at Papa"

 

"Teka nga muna, ilang taon ka na ba ngayon?"

 

"Sixteen na po"

 

"Grabeee, ganon ng katagal kitang hindi nakita"?

 

"Bakit ngayon ka lang nagpunta dito sa bahay ko"?

 

"Noon luumayas ang Nanay pinadala po ako sa province ni Lola, noong 13 lang po ako lumuwas ulit dito sa Manila".

 

"Baka addict ka rin, ay naku huwag mong gayahin ang Papa mo, tignan mo ang bata-batang nakapag-asawa.

 

Pero pansin ni Lito na parang gumagamit din yung bata, kita naman sa mga mata nito. Kung sabagay ano pa ba ang pupuntahan ng batang ito kung ganoon ang kanyang kinalakihan sa isip-isip nya.

 

Matapos kumain ay hinugasan na ni Ogie yung pinagkainan nila.

 

"Ninong sinong kasama mo dito ngayon"

 

"Wala ngayon, kasi nag-away kami ng boyfriend ko bago mag-pasko" hindi naman itinatago ni Lito ang kabaklaan nya kay Ogie.

 

"Saan ka nakatira ngayon"

 

"Sa bahay ni Lola, pero mag-isa ako ngayon doon at umuwi sa Surigao si Lola"

 

"Paano ka nabubuhay, kung mag-isa ka lang"

 

"May trabaho po ako kung minsan pero hindi po madalas at kung minsan kila Papa ako kumakain",

 

"Ha, anong trabaho mo"?

 

"Kung minsan sumasama ako sa barkada kong masahista"

 

Parang gustong matuwa ni Lito pero naawa din siya sa bata. Sa murang idad ganon ang trabaho. Hindi naman iba sa kanya ang salitang masahista, alam na nito kung ano ang pwedeng gawin ng bata sa kanya at ang pwede din nyang gawin sa bata.

 

"Pwede ba iyon bata ka pa ha"

 

"Wala naman nanghuhuli doon sa massage parlor, pag may pulis naman, kaming mga bata hindi pinapupunta sa show room at bata nga ako pero titeng mama naman".

 

 

 

Natawa si Lito sa sagot ni Ogie, sa kanyang isipan palaban ang batang ito, mukhang mapapalaban ako ngayon.

 

"Heto nga pala yung regalo ko sa iyo, nilakihan ko na yan para sa mga utang ko sa iyo" sabay abot ng sobre ni Lito kay Ogie.

 

"Salamat po, ninong pwede dito muna ako, wala kasi akong kasama sa bahay, kung gusto mo massage kita"

 

"Sige, sabagay nanakit nga ang likod ko, punta ka na sa kwarto ko, may mga tapes doon kung gustong manood ikaw ng bahala, maliligo lang ako para pagka massage mo ay matutulog na ako"

 

Pagkaligo ay tumuloy sa kwarto si Lito, si Ogie naman ay nanonood ng MTV sa cable.

 

Pinatay na ni Ogie ang TV tumayo at.

 

"Ninong higa ka sa gitna ng kama" kinuha na ang lotion na gagamitin.

 

Padapang humiga si Lito, hinubad na ni Ogie ang kanyang brief para daw hindi malagyan ng lotion

 

"Ogie, hinaan mo ng kaunti yung air-con, nilalamig ako"

 

Nag-umpisa na sa masahe, una sa batok, sa likod ng leeg, at ang kanyang buong likod.

 

"HHmmmm, masarap ka rin pa lang magmasahe"

 

"Ang dami mong tabang lamig sa likod ninong"

 

Halos makatulog si Lito sa sarap ng masahe ni Ogie.

 

Nang nasa pwetan na ang masahe, parang iba na ang hagod ni Ogie sa pwet nya. Parang pinapalibog yata siya ng bata. Dumadaan sa kanal ng pwet nya ang daliri ni Ogie.

 

 

 

"Hhhmmmm, hhhmmmm" mahinang ungol ni Lito.

 

Natapos ang masahe sa likod at hita, tigas na tigas na ang tite ni Lito,

 

Kaya ng pinapatihaya siya ni Ogie ay parang ayaw na nyang tumihaya.

 

"Ninong sa harap naman, para mas makumpleto yung masahe ko sa iyo"

 

Kaya napilitang tumihaya si Lito.

 

"Ninong hindi na masahe ang kailangan mo ngayon, extra service na"

 

Mabilis na naghubad si Ogie, pumatong na sa kanya at sinunggaban siya sa bibig.

 

Grabee ang sarap ng laway ng bata, ang galing pang sumipsip ng dila,

 

"Hmmppp, hhhmmm", ang sarap ng pakiramdam ni Lito habang naghahalikan sila ng bata.

 

Matamis, sagana sa laway, aaaahhhhhh, pakiramdam ni Lito.

 

Bumaba ng halik si Ogie, tinungo ang utong ni Lito, dinilaan ang korona nito, sinipsip ng buo ang utong, kinagat-kagat, hinawakan ng kamay ni Ogie ang dibdid ni Lito para mas umangat ang utong at kanyang sinipsip-sip ito. Walang tigil ang sip-sip at higop ni Ogie sa utong ni Lito,

 

"Aahhhhhhh, aaaahhhhhh, Ogie, ang sarap moooooo, aaaaahhhhhh"

 

Tigas na tigas na si Lito, alam na alam ni Ogie ang mga gagawin.

 

Iunumpasahan na ni Ogie hagurin ng kanyang kamay ang tite ni Lito habang pababa siya ng halik dito.

 

Nasa bayag na ang bibig ni Ogie, dinilaan nito ang ilalaim ng kanyang bayag,

 

"Aaahhhhhhhh, aaahhhhhhhhh, ang sarap, nakakakiliti".

 

Hinahagod ni Ogie ang tite ni Lito habang kinakain nito ang kanyang dalawang bola.

 

Itinaas ni Ogie ang kanyang dalawang paa, ang buong lapad ng dila ni Ogie ay parang walis na dumaan sa pwetan ni Lito. Mula sa bayag hanggang sa butas ng kanyang pwet ang ginawang himod ni Ogie. Pinasok pa ni Ogie ang kanyang dila sa loob ng pwet ni Lito.

 

 

 

"Aahhhhhh, aaahhhhhhh, isubo mo na, lalabasan na yata ako"

 

"Ninong huwag muna, pigilin mo", at sinubo ni Ogie ng buong - buo ang kanyang tite.

 

Hindi siya papayag na hindi matikman ang tite ng inaanak. Sa pagtsupa ni Ogie ay inikot nni Lito ang katawan (pa 69) para maabot ang tite ng inaanak.

 

Hinawakan nya ang katawan ng tite ni Ogie, talagang mana sa ama, malaki rin, mataba, aaahhhh, ang sarap sarap tsupain, at sinubo rin ng buo ni Lito ang hawak hawak na tite.

 

Nakagawa sila ng ritmong dalawa, mga pawang ingay ng tsupaan ang madidinig mo sa kwarto.

 

Tumigil sa pag-tsupa si Ogie,

 

"Ninong, gusto mo kantutin kita"

 

"Sige, ngayon lang ulit ako makakantot ng titeng malaki"

 

"Pero humiga ka, ako na lang ang magpapasok ng tite mo sa pwet ko, masyadong malaki yan para kontrolado ko"

 

Humiga si Ogie at umibabaw si Lito, hinwakan ang tite (nilagyan muna ng lotion pati ang kanyang pwet) tinutok sa butas, at unti- unting pinasok.

 

"Aaahhhhh, aaahhhhhhh", grabe ang laki ng tite mo kasi ulo pa lang ang nakakapasok, feeling ko tuloy virgin ako, huwag ka munang gagalaw,

 

Muling gumalaw si Lito, paumupo, pababa-pabaon, bumaon ng kaunti ang katawan ng tite ni Ogie.

 

"Ninong, ang sarap, masikip ka pa rin pala, aahhh, sige na isagad mo na, baka labasan na ako"

 

Isang buntong hininga at tuloy-tuloy na ang pasok ng tite sa loob.

 

"Aaahhh, aaahhhhhh, Ogie, aaahhh, ang sarap" at parang hinete na si Litong nangangabayo sa ibabaw ni Ogie.

 

Hinawakan naman ni Ogie ang tite ni Lito at sabay sa pag-kanyod nito sa kanyang ibabaw ay sinasabayan naman nya ng pagbate sa tite nito.

 

"Ninong, aaaaaahhhhhhhh, malapit na ako, sabayan mo ako"

 

"Aaaaahhhhhh, ako rin, malapit na, aaahhhhhhhhhh"

 

Halos sabay silang labasan, tumama sa mukha ni Ogie ang ibang tamod ni Lito.

 

Pinasok naman ng husto ni Ogie ang tite nya sa loob ng pwet ni Lito nang siya ay labasan.

 

Pareho silang humihingal ng makatapos.

 

Matapos silang maglinis ng katawan ay nag-usap sila ng masinsinan.

 

"Kung gusto mo dito ka na lang tumira, tutal mag-isa lang naman ako dito, para makapag-aral ka na rin", mungkahi ni Lito kay Ogie.

 

"Pero mangako ka, hindi ka na titikim ng drugs at magbabagong buhay ka na"

 

"Tutulungan kita, kung iang tao nga natutulungan ko ikaw pang inaanak ko"

 

Yumakap sa kanya si Ogie at muli siyang hinalikan sa labi"

 

"Salamat Ninong, pangako babaguhin ko ang buhay ko sa tulong mo.

 

"Sana nga, sana nga para sa kabutihan mo"

 

Nakayakap pa sa kanya si Ogie ng ito ay makatulog.

 

Hindi alam ni Lito kung ano nanamang story ng buhay ang magaganap sa kanya at sa inaanak. Bahala na, ganoon naman talaga ang buhay parang sugal may panalo at talo. Kung maganda ang kalalabasan nito panalo siya, kung hindi  naman talo siya.

 

At yumakap na rin siya kay Ogie at natulog.

 

 

 

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!