Sunday, December 2, 2012

Ako At Si Kuya Jun Sa Bakanteng Lote

ang 13 yrs old ako nun.. Kung ang mga tao sa Maynila nagbabakasyon sa mga probinsya, im the total opposite. Nagbakasyon ako sa mga tita ko sa may San Andres area. Ako rin kalaro somehow yayo ng mga nakakabata kong mga pinsan kaya pabor sa tiyahin ko ang pagbabakasyon sa kanila. Mahiyain akong bata, o sabihin na nating nasa loob ang kulo. Siyempre tago ang katotohanang gusto ko ang kapwa kong lalaki.

Noong mga panahon yun medyo bagong gawa lahat ng mga bahay-bahay dahil nagkaroon ng sunog nun. May bakanteng lote sa tabi namin, kung saan may private faucet dun, pagmamay-ari ng kapitbahay, siguro yun na lang natitirang bagay naka-survive dun sa sunog. May gate ang bakanteng loteng ito, mababa ang lupa sa usual na flooring at isang di gano kataas na pader ang pagitan namin. Dun ako madalas umupo at nkikipagkwentuhan sa kanya sa aking bagong kaibigan…

Dun madalas mag-igib ng tubig si Kuya Jun... Pinakilala ako sa kanya ng alaga kong pinsan, so parang kuya kuyahan ang tingin ko sa kanya. Matipuno ang katawan nya, moreno, gwapo… killer smile. During that time,crush ko siya. Matapos nun naging magkaibigan kami ni Kuya Jun. Madalas ako tumambay malapit sa “public faucet”.

Madalas ko syang nakikitang naliligo dun. Suot ang brief, dala ang tabo may lamang shampoo toothpaste at toothbrush. Nasa tuwing magbabasa sya ng tubig sumisilip at bumabakat ang kanyang manoy sa puting brief. Nagkwekwentuhan kami pero ang atensyon ko’y nakaukol sa kanyang bukol. Lalo na pag nagsasabon na sya, naghuhumindig iyun kapag nahaplusan ng kamay na may bula’t sabon… parang nang-aakit.

Isang araw, lumabas ako sa terrace,nakita ko si kuya Jun ulit sa bakanteng lote, para mag-igib at maligo. May dala akong mangga nun katatapos ko lang kumain ng tanghalian. Kuwentuhan kami, nakikihingi siya ng mangga. pumasok ako ng bahay at kinuha ko sya ng isa. paglabas ko naka-brief na lang sya uli, nagbubuhos ng malamig na tubig mula sa gripo. Di ko talaga na pigilan ang mapatitig habang sinasabon nya katawan nya. Noong napadako na sya sa brief nya, bigla syang lumingon at luminga-linga sa paligid.

“Malaki ba?”sabay labas niya sa tigas na tigas na titi na na babalutan ng bula ng sabon.

Di ko alam kung anong nangyayari pero nagugustuhan ko kung anong ginagawa nya. Magkahalong kaba, magkahalong takot, at tuwa. Napangiti na lang ako. Sabay abot ng mangga sa kanya. Kinuha nya ang prutas sabay kuha nya sa kamay at pinahimas nya ang ari nyang galit na galit.

Nagtatalo ang isip ko nun, pumasok na ulit ako sa bahay. Gabi yun paulit ulit ang eksenang yun sa utak ko. May halong panghihinayang. Parang panaginip na naging totoo, nagbate na lang ako habang iniisip ko ang tagpong yun. Inuungol ang pangalan nya… “tang ina Kuya Jun…”

Kinabukasan, Nandun na naman sya. Pero this time di sya maliligo. Nakashorts sya na maikli at ang sandong maluwag pero makikita mo ang kakisigan ng katawan… Naglilinis siya ng bakanteng lote. May inabot sya maliit ng papel…”NAGUSTUHAN MO BA ANG NAKITA MO KAHAPON?”

”Oo…pero natatakot ako kasi baka mahuli tayo” sulat ko pabalik sa kanya matapos kong mahiram ang kanyang bolpen

“Pwede bang manligaw sayo?” sagot nya pabalik.

Parang bumuka ang langit at naglabasan ang mga anghel sa langit ng marinig ko mga katagang yun. Pero di naman ako tanga. Alam ko kung anong gusto nyang mangyari.

“Malalaman mo sagot ko mamyang gabi” sabi ko.

Inabangan nya ako noong gabi. Kalaro ko pinsan ko nun nang sinadya kong mailaglag ang kanilang laruan sa bakanteng lote. sabi ko ako na ang bahala ako na ang kukuha at pumasok na lang sila sa loob.

Tinalon ko ang pader papuntang bakanteng lote, andun sya… Nakangiti…. ngiting nang-aakit… libog na libog.

Siniil ko sya ng halik. Nag-eskrimahan ang aming mga dila habang hinahawak-hwakan ko ang mlabato nyang matigas na titi. Chinupa ko yun. muwal na muwal sa bibig ko ang burat nya. Nagulat sya sa ginawa ko, muntik pa sya mapasigaw. Dinila dilaan ko ang ulo, nilaro laro ang katawan ng kanyang ari na parang isang plawta. Sarap na sarap si Kuya Jun. Hinawakan nya ang ulo ko, binibilisan nya ang pagkantot nya sa aking bibig.hanggang sa maramdaman ko na ang mainit na katas sa aking bibig… first time ko makalasa ng tamod… niluwa ko yun, At dali dali akong umakyat pabalik ng bahay.

Di ko na nasilayan si kuya Jun noong bumalik ako ng probinsya. Sinubukan kong sulatan sya pero kasawiang palad nahuli ako ng nanay ko ang sulat. Dun na nagkabistuhan kung ano talaga ang anak nila. Pero di nila inalam pa kung sino si Kuya Jun.

Ngayon, after 10 yrs, andito na ulit ako sa San Andres. Wala na ang bakanteng lote. May tinayo nang bahay. New year nun, papasok ako ng gate ng bahay namin ng Makita ko ang isang pamilyar na mukha…Si kuya Jun…medyo may edad na…pero gwapo pa rin. Nakatitig sa akin…parang gusto nyang ulitin ang sandali yun…Napangiti na lang ako’t napakagat ng labi.

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!