Wednesday, December 10, 2014

ROOM 21 (Chapter 9)

CHAPTER NINE: “MAINIT NA PAGTANGGAP”
By Iam Kenth

 

Nasa kwarto kaming apat. Iyak pa din ako ng iyak habang nakayakap sa akin si Emil habang nakaupo kami sa kama. Takot parin ang nararamdaman ko ng mga sandaling iyon. Takot na inisip kong katapusan na ng aking buhay. Ang pakiramdam ko ay ang dungis dungis na ng pagkatao ko na para bang inilublob ako sa putikan ng basura. Nasa balat ko parin ng mga sandaling iyon ang sariwa ng panggagahasa sa akin ni Dante at Jc. Masakit ang buo kong katawan. Nadidinig ko sa aking tenga ang mala demonyong tawanan ng dalawa. Paulit-ulit. Nakakatakot.

 

 

 

“Dapat isumbong na mga iyon sa mga Puis, grabe na ang ginagawa nila!” sabi ni Emil.

 

 

 

“Huwag!” pag-aapila ko.

 

 

 

“Bakit?” matigas na tanong ni El.

 

 

 

“Baka umabot pa sa probinsya ang nangyari dito, ayaw kong mag-alala sa akin sila Mama.” sabi ko.

 

 

 

“Neth, pinsang buo ko si Dante, pero kung maiisipan mung isumbong sila, hindi ako magdadalawang isip na samahan kang ipadampot silang dalawa.” sabi ni Benji. Naramdaman ko na meron akong mga kaibigan na handang tumulong talaga sa akin. Ilang oras din silang namalagi sa kwarto. Hangang sa kami nalang ni El ang naiwan. Nahihiya pa akong magsalita, lalo pat naalala ko ang sinabi nyang pag-a-ari nya ako. Inisip ko nalang para iyon sa siguridad ko, kaya nya nasabi iyon.

 

 

 

“Sige na, ako ng bahala dito. Salamat sa pagtulong kanina.” sabi ni El kay Benji at Emil. Nagpaalam na sa akin ang dalawa at lumabas na ng kwarto. Naiwan kaming dalawa ni El. Tumabi sa akin si El. Napatingin siya sa akin. Matagal.

 

 

 

“Akala ko umalis kana?” tanong ko,pero bakas parin sa aking pananalita na galing ako sa pag-iyak.

 

 

 

“Di ba sinabi ko naman sa iyo na dito pa ako matutulog? Pag-uwi ko kanina, nakabukas pinto pero wala ka kaya lumabas ako ulit para puntahan ka sa karinderya, sabi ng babae dun,umalis kana daw, kaya nag-alala ako sayo. Saktong pagbalik ko ulit dito, nakita ko si Benji, iyong kaibigan mo, kaya nagtanong ako sa kanila. Nasabi ni Emil na baka kasama ka daw nila Dante. Kaya,umakyat kagad kami sa taas.” mahabang kwento ni El.

 

 

 

“Ayaw kong isipin mo na ginusto ko yun, pinilit nila akong sumama sa kanila, wala akong nagawa.” sabi ko,at para bang bumalik sa akin alaala ang sapilitang pagkuha sa akin kaya muli akong napaiyak. Agad ni kinapitan ni El ang mga palad ko.

 

 

 

“Alam ko, alam ko. Natakot din ako na iwan ka talaga dito dahil kagabi, nagbanta sa akin si Dante na gagahasain ka daw niya kapag umalis ako, hndi ko nasabi dahil nkatulog kagad ako. Mga hayop nayun! Kaya sabi ko sa may-ari na aalis na ako, dinala ko na talaga mga gamit ko sa tutuluyan namin ni Melly, ginawa ko yun para malaman ko kung seryoso ba si Dante. Pero, babalik pa talaga ako dito. Im sorry, kasalanan ko to.” sabi ni El.

 

 

 

“Hindi, wala kang kasalanan.” sabi ko. Hawak niya pa din ang palad ko.

 

 

 

“El, may dapat ka ng malaman,” dagdag ko pa. Tahmik lang siya nun,tanda na handa siyang makinig.

 

 

 

“Nuong una padpad ko dito, lagi na talaga akong napapatingin kay Dante. Hindi ko maiwas ang sarili ko sakanya, actually, sa lahat ng mga lalaki dito, kasi, i’m gay.” napayuko ako sa pagkakasabi. Dahil nahihiya talaga ako sa magiging reaksyon nya. Pero laking gulat ko ng iangat niya ang mukha ko.

 

 

 

“Alam ko naman yun Neth.” mahinang sabi ni El. Halos di ako makapagsalita sa sinabi niya.

 

 

 

“At wala lang naman sa akin kahit na ano pang orientation preference mo.” dagdag nya pa.

 

 

 

“Salamat El. Pasensya kong naglihim ako, natakot lang ako na baka hindi kana makipagkaibigan sa akin.” sagot ko.

 

 

 

“Hinding-hindi mangyayari iyon.” “Aalis kana mamaya?” malungkot kong tanong.

 

 

 

“Oo, pero babalik ako, ayaw kong mapahamak ka sa dalawang iyon.” sabi niya.

 

 

 

“Salamat ulit, hindi mo naman kailangan gawin to El. Aalis nalang ako dito para makaiwas.” “Hindi, basta, babalik ako dito. Okay? Sige na magpahinga kana. Babantayan lang kita.” pagkasabi nun ni El. Ay hindi ko na napigilan ang sarili kong yakapin siya. Kahit siya, alam kong nbigla siya sa pagyakap ko. Napaiyak pa din ako, pero ng mga sandaling iyon, ramdam kong protektado na ako. Kumalas ako sapagkakayapos ko sa kanya at humiga na ako. Ramdam ko ang pananakit ng buo kong katawan. Pero, alam ko na hindi na ako mapapahamak pa. Kinabukasan din nuon ay umalis na si El. Kapag nakikita ko si Dante at Jc ay umiiwas na ako talaga, hindi na din naman nila ako pinapansin, pero ng buong Lingong iyon naging bulong-bulungan ako sa Bording House, ang iba naawa, ang iba nandidiri, ang iba ay naiinis, lalo nayung mga nakakasex nila Dante at Jc. Tanging si Benji at Emil lang ang naging kausap ko ng mga araw na hindi pa nabalik si El. Pero, may mga dapithapon naman, bago siya pumasok sa trabaho ay nadaan siya sa kwarto pra mangamusta. Binibiro pa ako ni Emil na baka daw gusto din ako ni El. Si Emil kasi ang naging mas kalapit ko. Lagi siyang nakausap ko. Isang hapon, nakatanggap ako ng tawag mula sa amin, isang malungkot na balita, nadamay daw si Kuya Joel mula sa isang away at napuruhan daw siya na naging dahilan ng pagkamatay niya, nasugod pa daw sa Hospital pero di na talaga nasalba pa ng Doctor. Alam nila Mama at Papa kung gaanu kami nging magkalapit ni Kuya Joel nuon kaya naibalita nila sa akin. Sobra akong nakaramdam ng pagkalungkot at panghihinayang sa buhay ni Kuya Joel. Gusto kong umuwi sa amin pero hindi ko nagawa dahil sa pagiging abala ko sa School. Nang mga sandaling iyon ay naging karamay ko si El. Naikwento ko sakanya ang pgging malapit ko kay Kuya Joel, pero hndi ko na kinuwento pa ang mga ginagawa namin nuon. Kaya tinanung ko din sya tungkol sa kanila ni Melly.

 

 

 

“Hiniwalayan ko na pala si Melly, kaya babalik na ako dito.” sagot ni El.

 

 

 

“Ha? bakit naman?” pagkabigla ko.

 

 

 

“Hmmn, yung tinirhan kasi namin Neth, di ko alam na may relasyon ang dalawa. Ginagago ako ng harapan.” sabi ni El.

 

 

 

“Eh diba babae yung kaibigan ni Melly?” pagtataka ko.

 

 

 

“Oo.” maikling tugon ni El.

 

 

 

“Kaya pala ayaw sumubo, kasi babae din ang gusto, hahaha! Mga lokong yun, halos maubos nila ang pera ko. Sana, pinangkain nlang nating dalawa.” pabirong sabi ni El. Hindi na ako nagreak sa sinabi nyang ayaw sumubo ni Melly.

 

 

 

“Anung reaksyon nila, nung sinabi mong aalis kana?” tanung ko.

 

 

 

“Wala, nagmamahalan sila eh, mahal ko si Melly, pro, bakit ko pa ipaglalaban ang nararamdaman ko kung ramdam na ramdam kong hindi na ako talaga gusto. Balak ko pa naman syang alukin na ng kasal. Tsk!” seryosong pagkakasabi ni El. Natawa talaga ako sa expresion ng mukha niya, kasi nanghihinayang talaga siya. Hinarot niya ako,dahil pinagtatawanan ko daw siya. Tapos my sinabi siya, “Neth kaw nalang subo sa akin,” “Baliw!” sabi ko. Hindi ko kasi alam ang sasabihin ko. Tapos tumawa nalang sya. Inisip ko na nagbibiro lang siya. Paglipas ng dalawan araw, bumalik na talaga siya sa kwarto. Masaya talaga ako kasi, nawala man si Kuya Joel, bumalik naman na sa akin si El. Unang gabing sa pagbalik ni El. Parang namiss ko talaga siya, nakahiga na siya nuon, bumaba ako sa higaan ko. Pinagmasdan kong muli si El. Inilapit ko ang sarili ko sa kanya, hindi ko napigilan ang sarili ko kaya napahalik ako sa labi niya. Inamoy ko ang katawan niya, kagaya prin ng dati,nakakahumaling, pababa sa kaniyang bakat. Naka-shorts lang siya, kaya ng halik halikan ko ang nkabakat niya ari ay damang dama ko ang lambot nito sa aking labi. Nakalapat ang kaliwang palad ko sa tiyan niya at sa hita niya ang kanan ko habang hinahalik-halikan ko ang nakabukol niyang ari.

 

 

 

“Neth?” bulaslas ni El. Sobra akong nabigla, natakot, kinabahan. Napatigil talaga ako sa aking ginagawa. Napa-atras.

 

 

 

“I’m sorry El. I’m sorry.” sobrang pagkahiya kong sabi. Gusto kong lumabas dahil nahihiya ako.

 

 

 

“Okay. Gusto mo ba talaga?” Tanong niya, napatingin ako sa kaniyan mukha ng bahagya. Napatango ako. Umiling ako. Tumango ako. Litong lito ako ng mga sandaling iyon dahil sa kaba ko.

 

 

 

“Ayaw ko ng nabibitin ako Neth.” seryosong pagkakasabi ni El. Bumangon siya sa pagkakahiga niya. Umupo siya sa kama ng nakalapat ang paa sa sahig. Mas lalong bumilis pa ang tibok ng puso ko. Para na akon sasabog ng mga sandaling iyon.

 

 

 

“Gusto mo ba to?” pinakita nya sa aking hinihimas nya ang kaniyang alaga.

 

 

 

“El, sorry talaga, sorry.” sabi ko.

 

 

 

“Lumapit ka dito.” utos niya. Nang unay di ako makakilos, pero kusang humakbang ang mga paa ko papalapit skaniya. Hinawakan niya ang palad ko, at parang inuutusan niya akong tumungko sa kaniyang harapan. Nilapit niya ang bibig nya sa tenga ko at bumulong.

 

 

 

“Gusto kong maramdamang isinusubo ang titi ko Neth, please make it happened.” mapanuksong niyang pagkakabulong.

 

 

 

“Okay lang ba talaga sayo?” tanong ko.

 

 

 

“Oo naman.” nakangiti niyang sabi.

 

 

 

“Tinitigasan na ako.” dagdag niya pa. Pero bago ko siya isubo ay humingi ako ng pabor. Gusto ko talagang maramdaman ang halik niya ng gising siya. Gusto kong maramdamang kumikilos ang kaniyang labi. Pinagbigyan niya ako. Kinapitan niya ang magkabila kong pisnge ako sinimulang ilapat ang labi niya sa labi ko. Doon ko mas naramdaman ang init ng kaniyang labi na kumikilos, may buhay, gumaganti sa halik ko. Ang sarap humalik ni El. Lalo na ng pasukin nya ng dila nya ang bibig ko. Nagtagpo ang aming mga dila at parang mga espada na nag-i-eskrimahan. Nakapikit ako, at damang-dama ko na gustong-gusto din ni El ang paghahalikan namin. Mula sa pgkakahawak ko sa hita niya ay ginapang ko na ang aking palad patungo sa nakaumbok niyang alaga. Salat na salat ko ang pagkakabakat ng haba ng burat ni El sa loob ng kaniyang shorts. Napakalas ng pagkakahalik si El at bahagyang napaungol.

 

 

 

“Shit, uhhh!” ungol ni El. At muli niya akong sinungaban ng halik. Di ako nagpatalo sa mga halik niya. Mas naging maalab ang aking ginawang paghalik kay El habang pilit kong pinapasok ang palad ko sa loob ng shorts nya. Nagparaya siya hangang sa maipasok ko ang palad ko sa loob ng shorts nya. Alam kong libog ang nag-uudyok kay El pra pumayag sa gingawa ko sakaniya ng mga sandaling iyon. Ginapang niya ang kaniyang palad sa akin leeg at dinagan niya ako sa kaniyang katawan ng muli siyang humiga. Patuloy ang aming mainit na halikan. Palitan ng laway. Kagatan ng labi, dila sa dila. Ang akin palad ay abalang-abala sa patuloy na paghimas at pagsalat ng kaniyang alaga sa loob ng kaniyang shorts. Humiwalay ng pagkakahalik sa akin si El. Ginapang ko ang labi ko sa kaniyang leeg. Sarap na sarap ako sa pakikinig ng kaniyan mahinahon na pag-ungol. Umangat ako at pwumesto sa pagitan ng kaniyang hita. Hinatak ko pahubad ang kaniyang shorts at bumulaga sa akin ang tigas na tigas niyang alaga.

 

 

 

“Isubo mo na Neth.” mahinang pakikisamo ni El sa akin. Dahan-dahan kong ibinaba ang akin mukha at binuka ang aking bibig para maisubo ko ang burat ni El. Isang hindi mapigilang pag-ungol ang pinakawalan ni El sa kaniyang bibig. Napahawak siya sa aking batok at sinimulan ko ng itaas-baba ang aking bibig sa mahaba at matigas na burat ni El. Pilit kong sinasagad sa aking lalamunan ang kabuoan ng titi ni El. Paulit-ulit siyang umungol tanda ng sarap na sarap talaga siya sa aking ginagawa. Dinila-dilaan ko ang butas ng dulo ng titi ni El. Paulit-ulit, pababa sa haba at patungo sa kaniyang dalawang bilugang bayag habang jinajakol ko ang haba ng kaniya burat. Sinisipsip ko ang bawat katas ng balat ng titi ni El. Pinapaliguan ko ng laway upang mas maging madulas ang aking pagsubo. Inilabas ko ang burat kong tigas na tigas na din at nagsimula na akong magjakol ng pagka-bilis-bilis, sinasabayan ko ang pagjakol ko sa pagchupa ko sa titi ni El. Mas binilisan ko pa kahit nabibilaukan na ako dahil nais kong nang muling matikman ang tamod ni El. Ramdam ko din na malapit na akong labasan sa aking pagjajakol.

 

 

 

“Neth! Lalabasan na ko, lunukin mo tamod ko! Uhhh!” ungol ni El at mas humigpit ang pagkakakapit niya sa aking batok at tila ba ganid siyang ipasok ng husto ang burat niya sa pinakalalamunan ko.

 

 

 

“Uhhhyan na! Shit! Ughh! Ahh-” Napaliyad si El at nadama ko na napupuno ang bibig ko ng malapot at mainit na likido. Masarap iyon, at tuloy-tuloy kong inilunok. Sinimot ko ang lahat ng tamod niya hanggang sa labasan narin ako. Sarap na sarap ako. Napatingin ako sa kaniya pagkatapos ng ginawa ko, nahiya ako pero pinakitaan niya ako ng matamis na ngiti. Siya na ang nagpasok ng titi nya sa shorts niya. Kumuha ako ng towel at pinunasan ko ang nagkalat kong tamod. Umalis na ako sa kama, pero hindi parin ako umiimik. Aakyat na sana ako sa taas para pwumesto, “Bakit kapa diyan matutulog?” sabi niya, “Dito kana sa tabi ko.” umusod siya at nagbigay espasyo pra sa akin.

 

 

 

“Okay lang sayo?” tanong ko.

 

 

 

“Oo naman, pumayag na nga ako lahat-lahat diba?” nakangiting sabi niya. Pwumesto ako sa tabi niya.

 

 

 

“Wag ka ng mahiya sa akin, tayong dalawa lang naman ang nandito sa kwarto.” sabi ni El. At bigla niya akong niyakap. Damang-dama ko ang mga braso niyang nakapalibot sa akin dahilan para gumuhit ang ngiti ko sa labi.

 

 

 

“Matulog na tayo Neth, maaga pa pasok mo bukas.” siniksik niya ang sarili niya sa akin, at sa unang pagkakataon ng sandaling iyong nakaramdam ako ng kakaibang uri ng kaligayahan.

1 comment:

Iputok mo ditto, Pre!