Tuesday, December 9, 2014

ROOM 21 (Chapter 8)

CHAPTER EIGHT: “DEMONYO”
By Iam Kenth

 

Kinaumagahan din. Maaga pa din akong gumising. Tulog na tulog pa din si El. Para bang mas siya ang pagod na pagod. Lumabas ako ng kwarto para maghalf-bath dahil papasok ako sa school. Sinalubong ako ni Dante sa Hallway, para bang umurong ang buntot ko bigla. Parang nawala ang tapang ko. Napayuko ako pagkalapit ko sa kanya.

 

 

 

“Sinalubong ko si Mikel kagabi, hinitay ko siyang umuwi… Sinabi ko ang sinabi mo na, kapag umalis siya, mapapasa-akin ka.” sabi Dante. Napatingin ako sakaniya agad.

 

 

 

“Anung sabi niya?” tanung ko.

 

 

 

“Nasa sa iyo daw iyon kung lalapit ka sa akin, tapos umalis na siya.” sabi nya.

 

 

 

“Iyon lang sinabi niya?” “Oo, sa palagay ko, wala talaga siyang pakialam sayo, kaya dumito kana, total di ba gusto mu namang maka-sex talaga ako?” lumapit siya sa akin, napalayo ako sakanya.

 

 

 

“Oh bakit parang ayaw mu na sa akin, kagabi lang halos prang tigang na tigang ka sa akin, huwag kang mag-alala, bago pa makalayo si El, sinabi kong gusto mu rin talaga ako.” sabi niya. Parang nanginig ang buo kong katawan sa sinabi ni Dante, kinabahan ako. Nagmadali akong pumunta sa banyo at naligo haban naliligo ako ay naalala kong may sasabihin pala dapat sa akin si El, naisip ko na baka tungkol iyon dun sa sinabi ni Dante. Habang nag-iisip ako parang hindi ko nararamdaman ang tubig na bumubuhos sa aking katawan. Bumalik na ako sa kwarto pagkatapos kong maligo, saktong wala si Dante sa Hallway. Si Jc naman ay tulog pa malamang. Nagmamadali akong pumasok ng kwarto. Mas lalo lang akong kinabahan sa pwedeng mangyari.

 

 

 

“Goodmorning Neth.” pagbati ni El na kinagulat ko.

 

 

 

“Oh bakit parang nagulat ka ata?” tanong ni El agad.

 

 

 

“Ha? Ah eh, wala, wag mo akong pansinin.” sabi ko. Nagsusuot ako ng uniforme ko.

 

 

 

“Parang ang bigat bigat ng katawan ko Neth.” sabi ni El. Bigla kong naalala ang ginawa ko sa kaniya.

 

 

 

“Sa pagod mo siguro yan El. Sige na,papasok na ako. Kita nalang tayo mamaya.” nakangiti kong sabi, naisip ko din na yun ang huling araw ni El at magsasama na sila ni Melly. Nalulungkot ako, dahil naisip kong pumalpak ang plinano ko at naging masama pa ang kinalabasan, pero may isang bagay akong di pinagsisisihan, yung ginawa ko kay El. Hindi ko pa alam nuon kung mapapatawad ba nya ako sa nagawa kong iyun sakaniya.

 

 

 

“Neth, kahit na anumang mangyari sa yu ditong problema, puntahan mu lang ako ha?” sabi ni El bago ako tuluyang makalabas. Nalulungkot ako na natutuwa habang naglalakad ako papuntang school. Nalulungkot dahil mawawala na si El, masaya dahil, nalaman ko yung pakiramdam ng ganung uri nang sex at kay El ko pa nagawa. Habang nasa classroom ako, paulit-ulit na bumabalik sa isipan ko yung ginawa kong palihim na panghahalay kay El. Dinatnan pa ako ng libog nun sa kakaisip ko,kaya napapunta ako sa CR at napajakol.

 

 

 

 

 

Hindi na ako pumasok ng last subject namin,dahil gusto ko pang makita si El. Gusto ko pa siyang makausap pa. Pero sobra akong nalungkot ng pagpasok ko ng kwarto ay wala na si El. Wala na rin ang mga gamit niya, parang huminto ang oras ko at dagling namuo ang luha sa gilid ng mata ko at tumulo. Sobra talaga akong nalungkot na hindi ko alam ang gagawin ko. Pero pinunasan ko agad ang luha ko at tumakbo sa kwarto ng Land Lady, nagtanung ako kung umalis na ba talaga si El. Uo daw at may papalit na din daw kaagad sa sakanya. Parang nawalan na ako ng lakas, dahil hindi man lang talaga ako nakapag-paalam sa kaniya ng maayos. Binalak ko pang puntahan kaagad ang adres na binigay niya sa akin, pero napangunahan na ako ng hiya. Pumasok ako sa kwarto namin, humiga ako sa higaan ni El, naiwan pa ang unan na ginagamit niya. Niyakap ko iyon at talagang napaiyak ako sa hindi ko maipaliwanag na dahilan.

 

 

 

Madaming katanungan na pumasok sa aking isipan. Bakit kasi hindi ko pa sinabi kay El ang lahat. Eh anu kung malaman niya kung anung uri ng tao ako? Bakit ba kinailangan pang siya ang nakasama ko kung aalis din pala siya? Hindi na ako nagpalit ng uniforme ko. Ilang oras din akong nakahiga, nadinig ko din na nagkakatok si Dante at Jc pero wala talaga akong intensyon na bigyang pansin silang dalawa. Hindi ko sila mga inintindi. Wala akong pakialam sa kanilang dalawa. Hindi ko namalayan na nakatulog na din pala ako. Nagising ako mga 9.47pm, nakaramdam ako ng gutom at pakiramdam ko namumugto pa ang mga mata ko. Hinubad ko na ang uniforme ko at pantalon ko, nagshorts ako at lumabas. Kumain ako sa karinderya at habang humihigop ako ng sabaw ay gumuguhit ang itsura ni El sa aking isipan, ngiti niya, ang kaniyang boses. Wala akong naramdaman na kahit na anung uri ng kalibugan na pero parang namimiss ko na kaagad si El. Pagkatapos kong kumain ay bumalik na kaagad ako sa Boarding House. Naalala kong hindi ko pala na-ilocked ang pinto. Pero bago ako makatapak sa 3rd floor ay may nagtakip ng bibig ko at humawak sa braso ko at pinalipit palikod. Nabatid ko nalang na si Jc ang humawak sa akin. Hindi ako makapalag at makakilos at makapagsalita.

 

 

 

“Tang ina bata! Wala ka ng kawala sa amin ngayon! Hahaha!” sabi ni Dante. Ang bilis ng tibok ng puso ko, natatakot ako. Nagpupumilit akong magpumiglas pero di ko talaga magawa. Naiiyak na ako nun. Hangang sa maalis ang tikom ng bibig ko.

 

 

 

“Anu bang ginagawa ninyo? Bitiwan mo ko!” sabi ko kay Jc. Ramdam na ramdam ko an matigas ng dibdib ni Jc sa likuran ko. Biglang kinapitan ng mahigpit ni Dante ang panga ko at lumapit sa akin.

 

 

 

“Bata! Muntik mo na akong maloko, mas lalo mu lang pinag-init ang ulo ko sa baba! di bale, gaganti si Junjun! At wag kang mag-alala dahil alam ko naman magugustuhan mu din ang gagawin namin sayu!” matigas na pagkakasabi ni Dante, ang sakit ng pagkakahapit ng daliri nya sa panga ko na halong bumabaon ang mga daliri niya.

 

 

 

“Anu bang sinasabi mung niloloko? Hindi kita niloloko!” sabi ko.

 

 

 

“Nung sinabi mung aalis ka din, gago bata! Nagtanung si Jc sa may ari, si El lang daw ang aalis, bakit ayaw mu syang paalisin dito? Natatakot ka sa amin! Gagu! Kung nun una palang, di kana sumilip edi sana, tinantanan ka nanamin!” sabi ni Dante.

 

 

 

“Ulol ka kasi,ginago mu pa si Dante! Wasak ka sa amin ngayung gabi! At subukan mo lang sumigaw, bukas lang wala ka ng buhay. Wag ka mag-a-alala paliligayahin ka parin namin!” pag-usal ni Jc sa likod ko.

 

 

 

“At subukan mu rin magsumbong, alam mu naman ang kwento sa Room 53 dba? Swerte lang nila dahil nadala pa sila sa Hospital, pero kayu ni El, tutuluyan namin kayo. Idadamay ko yung Mikel mong gago!” pagbabanta ni Dante. Natakot ako. Alam kong, alam nilang lahat ang kwentong iyon kaya iyun din ang pinangtakot sa akin ni Dante. Napaiyak nalang ako, wala akong magawa, hindi ko matulungan ang sarili ko. Para akong aso na may tali sa leeg na kinakaladkad para sumunod. Awang-awa ako sa sarili ko. Pagdating sa itaas ay binuksan agad ni Dante ang Room 53 at para akong manika na hinagis sa kama, sumalpak ako, at sobrang sakit ng pagtama ko sa kama. Nakatingin ako sa kanilang dalawa at nagmamadali silang naghubad. Takot ang nararamdaman ko. Hindi ko inakala na hahantong ang lahat sa ganuon. Sobrang kong pinag-sisihan ang pagsunod ko sa kanila nuon. Para silang mga demonyong ngumingisi at hayok na hayok sa laman. Sinarado ni Jc ang pinto. Kapwa na sila nakahubad. Unang lumapit sa akin si Jc.

 

 

 

“Isubo mo burat ko bata!” utos niya, hndi pa katigasan ang burat niya nun, iniwas ko ang bibig ko at nakatikim ako ng malakas ng sampal sa mukha. Sobrang sakit na halos mabingi ako sa sobrang sakit.

 

 

 

“Tang ina! Subukan mu pang tumanggi, wawasakin ko yang mukha mu!” galit na pagkakasabi ni Jc. Nadinig ko natawa si Dante. Napatingin ako sa kanya at jinajakol niya ang burat niya, ambilis tumigas at nakatayo agad. Pwersahang hinila ni Dante ang paa ko, at sapilitang sinira ang shorts ko. Hindi ko sila kaya, malakas silang dalawa, gusto kong magpumiglas pero hndi ko mgawa. Iyak na ako ng iyak. Sisigaw na sana talaga ako pero tinakan kagad ni Jc ang bibig ko at muli akong sinampal, dumugo ang ilongko sa sobrang lakas ng hagupit ng pagsampal sa akin pisnge. Nasira ni Dante ang shorts ko at ang brief ko, hindi talaga ako tinitigasan sa ginagawa nilang pangbababoy sa akin. Namilipit ako sa sakit ng dakmain ni Jc ang bayag ko. Pigang-piga at sobrang kapit.

 

 

 

“Dapat dito patigasin eh!” sbi ni Jc .hinahampas hampas ni jc ang burat niya sa mukha ko, matigas na iyon,kaya ramdam ko ang sakit ng paghampas. Nagpupumiglas ang paa ko dahil sapilitang binubuka ni Dante ang mga binti ko, ramdam ko parin ang sakit ng butas ko dahil sa ginawa ko kay El.

 

 

 

“Tang ina! Wag kang makulet bata!” atungal ni Jc at sinikmuraan ako, parang umikot ang bituka sa sobrang sakit, halos hindi ako makahinga kaya napatiklop ako at napahawak sa tiyan ko, sunod nun ay napasuka na ako dahil sa bagong kain palang ako. Pinagtatawanan nila ako sa sitwasyon ko,pero wala silang mga awa. Sinira ni Jc ang damit ko at piniga naman ang dalawa kong utong. Pagkatapos ay hinawakan ako sa magkabilang braso. Si Dante naman ay nagawang paghiwalayin ang mga binti ko, naramdaman kong pinahiran niya ng laway niya ang butas ko. Napaurong ako sa sakit ng pasukan nya ng daliri, hndi ko alam kung ilan, pero sobrang sakit. Bukod sa pagka-awa ko sa sarili ko ay panay ang iyak ko. Tinali ni Jc ang magkabila kong kamay sa kanto ng kama, sobrang higpit. Muli ay inutusan akong ngumanga ni Jc, at para hndi na ako muling saktan, ay sumunod nalang ako sa mga gusto nila. Halos maduwal ako ng sinimulang kantutin ni Jc ang bibig ko na umaabot sa butas ng lalamunan ko. Puro laway ang inilabas ng bibig ko. Sumunod ay ng maramdaman kong pinasok ni Dante ang burat niya sa loob ko habang nakahawak siya sa tuhod ko. Ang sakit! Hindi ako makahinga! Pakiramdam ko ay unti-unti nila akong pinapatay! Pakiramdam ko ay pinagbabayaran ko ang lahat ng aking kasalanan. Pero mas walang kapatawaran ang ginagawa nila sa akin ng mga sandaling iyon.

 

 

 

“Tang ina! Sarap ng butas mu bata! Nagdurugo! Hahha!! uhh! Uhh! uh!” patuloy ang pagkantot ni dante sa butas ko. At ganun din si Jc sa bibig ko. Pumikit ako. Pero sa pagpikit ko, biglang nahugot ang burat ni Dante sa butas ko at napatilapon siya sa sahig, npadilat ako.

 

 

 

“Tang ina–!” sabi ni Jc at may sumapok sa kaniya. Napatingin ako sa lalaki, pero nakatalikod sa akin. May isa pang lalaki na sumugod kay Dante, nakilala ko kagad. Si Benji. Sinuntok ulit si Jc ng nakatalikod. Di ko napansin si Emil na lumapit at kinalas ang pagkakatali ng kamay ko.

 

 

 

“Sinabi kong tatantanan ninyo si Neth diba? Binalaan ko kayo!” dun ko nalang nabatid na si El iyon. Naghubad si Benji at pinasuot sa akin ang damit niya.

 

 

 

“Tang ina! Bakit! Pag-aari mo ba siya?” sabi ni Dante,nakaupo sa sahig.

 

 

 

“At ikaw pinsan? Tang ina! kumakampi ka sa mga yan.” dagdag pa niya.

 

 

 

“Insan, yung sa tama lang, sobra na ang ginawa ninyo.” sabi ni Benji. Inalalayan akong tumayo ni Emil.

 

 

 

“Ou pag-aari ko si Neth, kaya kung pwede kayung dalawa nalang ang magkantutan, nandadamay pa kayu. Subukan nyu pang lapitan man lang si Neth, may pwesto pa sa selda, mas bagay kayu dun,kesa dito!” yun lang at naglabasan na kaming apat sa kwarto. Napansin ko na ang dami ng tao sa hallway, lahat ng borders. Lahat sila nakatingin sa akin, inalalayan ako ni El, pabalik sa kwarto namin.

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!