Friday, December 5, 2014

ROOM 21 (Chapter 4)

CHAPTER FOUR: “PARAUSAN”
By Iam Kenth

 

Paglipas ng ilang araw nagmistula ako bulag sa apat na kalalakihan, nagmistula akong bingi sa mga naririnig ko, nagmistula akong pipi. Wala na akong pinapansin, wala na akong tinitignan. Nagkunware akong walang nalalaman. Sa tuwing lalabas at papaso ako ay panay ang sitsit sa akin. Pero hindi ko binibigyan pansin. Araw ng Miyerkules noon. May sakit si El. Hindi siya nakapasok, hindi nalang din ako pumasok dahil di talaga makabangon man lang si El.

 

 

 

“Kaya ko naman sarili ko Neth, kailangan ko lang ipahinga to.” sabi nya na todo ang kumot.

 

 

 

“Baliw. Kita mong kumot na kumot ka tapos sabihin mo kaya mo. Okay lang, wala naman kaming gagawin sa School ngayon, katatapos lang ng Prelim.” “Bahala ka, pero salamat ha?” “Wala yun. Nurse mo ako ngayon.” Sobrang init talaga ni El, siguro 38-39 ganun, hndi ko alam, basta mainit. Sa kalagayan nya para syang hirap na hirap.

 

 

 

“Bibili lang ako ng noodles para may mahigop ka. Okay?” sabi ko. Ngumiti nalang sya at tumango. Paglabas ko ng Hallway, iyong dalawang kantutero nasa daan, nag-uusap silang dalawa, nagtatawanan, walang ibang madadaanan kunde ang lampasan ko sila. Mga wala silang tshirts. Banat ang kanilang mga pulidong katawan. Naalala ko pa kung paano nila kinantot ang dalawang lalaki pa. Pero kunyare’y hindi ko sila napansin, nagtuloy-tuloy lang ako.

 

 

 

“Matitikman ko din yan pre.” Ganyan ang eksaktong sinabi ng lalaking nakasandal sa kanang pader. Dumaan kasi ako sa pagitan nilang dalawa. Tumawa lang iyong nasa kaliwa. Nagawa ko silang lampasan pero malakas ang kutob ko na nakatingin parin sila sa akin. Bumili ako ng noodles at nagluto ako sa kitchen area. Habang nagpapakulo ako naka-sink ako at binabanlawan ko ang bowl plate na paglalagyan ko ng noodles ay biglang pumasok iyong isang lalaking kasama sa Room 53. Iyong isa sa kumakantot, ang nasa kaliwang pader ng hallway nuong dumaan ako. Hindi lang ako kumikibo, pero pinakikiramdaman ko ang bawat kilos nya. Nagtungo siya sa mga hanging cabinets, parang merong siyang hinahanap. Pero sa palagay ko ng mga sandaling iyon wala naman talaga siyang hinahanap dahil walang laman ang mga cabinets. Mata ko lang ang nakatingin sa kaniya at sa tuwing napapatingin siya sa akin ay napapaiwas naman ako ng tingin. Sa huliy wala talaga siyang hinahanap. Sumandal siya sa kahabaan ng counter ng sink. Nakatingin sa akin. Nalaman ko ang pangalan niya. Si JC. 21 ang edad niya nuon. Moreno at mapang akit ang beard ang stubbled sa mukha niya. Lakas ng sex appeal at kahit sinong bakla ay mapapatuwad niya talaga. 5’7 ang taas. At maganda talaga ang korte ng katawan.

 

 

 

“Sayang pre, hindi ka sumama sa Room 53, kung sumama ka siguradong enjoy ka.” Sabi niya, patay malisya ako sa mga sinagot ko. Hindi ako nagpapahalata na nakita ko ang mga ginawa nila. Pero, ramdam ko din naman na alam nilang nandun din ako habang pinanunuod ko sila.

 

 

 

“Bakit? Anu bang meron dun? Nag-inuman kayo? Kelan ba yun?” Tuloy-tuloy ang pagkakasabi ko.

 

 

 

“Baka nga, napasarap ang tulo mo, kinatok ka namin, pero walang nasagot sa loob ng kwarto nyo. Nagkainitan na ang iba kaya, pumanik na kami sa taas, hindi kami nag-inuman…” Humakbang siya papalapit sa akin. Bumilis ang tibok ng puso ko, kinakabahan ako. Naisip ko na kaming dalawa lang ang nasa kitchen, inisip ko din na, paano kung pumasok din ang isa pa. At pagtulungan nila akong dalawa. Mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko ng pwumesto sya sa likod ko at kumapit sa magkabila kong braso. Ramdam ko na dinidikit niya ang katawan niya sa aking likuran. Hindi ako makakilos. Hindi ako makapagsalita. Inilapit niya ang bibig nya sa tenga ko. Ramdam ko ang mainit niyang hininga.

 

 

 

“…hndi kami uminom, may ginawa kaming alam kong magugustuhan mu rin.” Nadama kong para bang kinikiskis niya ang nakabukol nyang alaga sa hiwa ng pwetan ko. Parang nakaramdam ako ng kiliti at pagnanasa. Parang nagustuhan ko ang pakiramdam na iyon. Hinayaan ko lang siyang gawin sa akin iyon… Patigas ng patigas ang ari niya at patuloy ang pagkiskis nito sa likuran ko.

 

 

 

“Gusto mo ang ganitong pakiramdam diba?” Mpang-akit niyang bulong. Hindi ako nagsalita. Bumibilis ang pagkiskis niya. Naiipit na ang titi ko sa edge ng sink dahil sa pagtigas nito.

 

 

 

“Uhh! Tang-ina, ang sarap nito pre!” maungol niyang sabi. Hindi ko na mapigilan pa ang nararamdaman ko. Parang ina-a-akit ako ng mapagnasa kong katauhan na bumigay. Para bang gusto kong pasukin niya ako. Gusto kong maramdaman ang sakit, at ang sarap ng may nakasalpak na burat sa loob ko. Habang patuloy ang makamundong pagnanasa sa akin ni JC at naramdaman kong pumasok ang palad niya sa loob ng shorts. Dinakot niya ang burat kong tigas na tigas.

 

 

 

“Tang ina pre! Sabi nat gusto mu rin, tinitigasan ka!” Huhubarin na sana niya ang shorts ko ng biglang kumulo ang pinapainit kong tubig. Kapwa kami natigilan dalawa sa sobrang lakas ng pagpito ng takure. Nakaramdam ako ng pagkahiya, pagkainsulto, pangliliit. Inilayo ko siya sa akin. Bakat na bakat ang burat niya sa shorts nya. Hindi parin ako nagsasalita. Nahihiya talaga ako. Inisip ko, paano pala kung may makakita sa amin, kung sanay silang napapanuod sila. Siguro iyon ang bagay na di ko kayang gawin.

 

 

 

“Tang-ina, nasabik burat ko sa hiwa mo. Sa susunod na magkayayaan, wag ka ng manuod nalang. Sumali ka sa amin.” Parang natigil ang mundo ko sa nadinig ko. Duon ko din nalaman na alam nilang pinanunuod ko sila. Kaya nagmadali ako sa pagtimpla ng noodles. Pinatay ko ang gas stove at binitbit ko ang plato kung saan nakapatong ang bowl na may noodles. Hindi ko na siya matignan pa ng diretcho. Bago ako lumabas ay may sinabi pa ako.

 

 

 

“Hindi ko alam ang sinasabi mo, sige., mauna na ako sayo.” “Tsk! Tsk! Pre sa susunod kasi, wag mong iiwanan ang tamod mo kong saan saan. Iyong si Boy Kupal, yung kinakantot ko, tinikman nya ang naiwan mong tamod, sayan naman daw kasi masarap. Huwag mong sasayangin sa susunod. Maraming batang malilibog na nagugutom. Tandaan mo iyan.” Hindi na ako nagkomento pa sa sinabi niya. Nagmadali akong umalis kahit nanginginig ang kamay ko at napapaso ako ng noodles. Lahat ng mga sinabi ni JC ay tumatak sa isipan ko, pati ang pagtatangka niyang pagkantot sa likuran ko. Para bang wala na akong mukhang maipapakita sa mga apat na iyon. Natakot din ako na baka malaman ni El ang nagawa ko, at malaman din niya ang tunay kong katauhan. Pagpasok ko sa kwarto ay agad kong ni-locked ang pinto. Napansin kong nakatingin sa akin si El. Nakakunot ang nuo.

 

 

 

“Para kang hinabol ng aswang ah? Parang takot na takot? May nangyari sa sayo sa labas” Tanung ni El.

 

 

 

“Ah wala naman. Nagmamadali lang ako baka kasi lumamig ang noodles.” pilit na ngiting sabi.

 

 

 

“Hahaha! Pinapatawa mo ako. Hndi naman agad agad lalamig yan.” pilit na tumayo si El, kumuha ako ng bangko at inilagay ko dun ang noodles. At inilapit ko sa kama.

 

 

 

“Baliw, sige na kainin mu na yan, baka lumamig talaga.” umupo ako sa tabi niya.

 

 

 

“Salamat Neth.” bigla nyang pagkasabi. Nakatingin siya sa akin. Kaya napatingin din ako sa kaniya. Ilang segundo din ang pagkakatitig namin sa isat isa.

 

 

 

“Wala yun, sinu pa ba magtutulungan kundi tayong dalawa. Di ba?” “Hehe! Tama ka, kung ikaw nagkasakit, gagawin ko din tong ganito sa iyo.” sabi nya.

 

 

 

“Kumain kana nga.” Kumain na siya. Tapos humiga muna ako sa higaan nya, iyong likod ko lang nakahiga sa kama at ang paa ko nakausli sa labas ng kama at nakaapak pa sa sahid. Pinagmamasdan ko ang likod ni El. Tahimik lang siyan nakain.

 

 

 

“El, kilala mo ba si JC at iyong lagi niyang kasama pang lalaki?” Basta nalang lumabas sa bibig ko iyong tanon na iyon. Napalingon siya sa akin.

 

 

 

“Iyong semi kalbo at iyong isa na may pagkakulot ang buhok? Yung borders ng Room 17 at Room 48 sa taas?” “Oo, yung dalawang iyon. Kumatok kasi ang mga iyon dito, yung inumaga ka ng uwi.” “Ha? Kumatok din sila sa yo?” parang may halong pagkagulat sa pagtatanong niya. Gumamit sya ng “Din”.

 

 

 

“Oo. Bakit, lagi ba silang nakatok dito?” pagbalik ko ng tanong.

 

 

 

“Dati, kasabayan ko ang dalawang yun dito. Lahat ng bago dito, kinakatok nila. Tapos isasama nila dun sa taas.” sabi ni El. Pero parang merong syang tinatago sa pagkakasabi nya.

 

 

 

“Hindi naman ako sumama sa kanila, hindi ko nga sila pinagbuksan eh.” Hindi ko na naikwento ang lahat.

 

 

 

“Oo, tama yun wag ka sasama sa mga yun. Mga bi mga yun!” Sabi nya.

 

 

 

“Bisexual?” tanung ko.

 

 

 

“Hindi, bad influence.” sabi nya agad. Natahimik muna si El. Mga ilang segundo … “…bisexual? Hindi lang sila basta bisexual Neth, mga Manyak sila. Mga adik sa sex.” Nabigla ako sa sinabi ni El, humarap siya sa akin. Napabangon ako, kasi parang may gusto syang sabihin sa akin.

 

 

 

“Paano mo nasabing mga manyak sila?” patay malisya kong tanung.

 

 

 

“Wag kang mafreak out sa sasabihin, pero sasabihin ko sa iyo to, dahil kaibigan kita, at ayaw kong mahulog ka sa bitag ng dalawang iyon.” Sabi niya.

 

 

 

“Sige, anu ba iyon?” “Dati, kinatok nila ako dito. Wala pa akong kasama, kagaya mu, first year lang din ako. Wala pa akong alam sa pasikot sikot dito. Basta, yun na- kumatok yung dalawang yun dito, dahil sa wala naman akong ginagawa nun, sumama ako. Akala ko inuman lang, kasu pag dating namin dun sa taas, sa kwarto ni Dante. Nagulat ng may isa pang-lalaki na nakahubad, tapos nakagapos. Napatanong ako kung anung ginagawa nila, nilapitan ko yung lalaki para alisan ng tali, nagtawanan lang si Dante at JC. Nagsalita si Dante na bakla daw yung nakatali, ipasubo ko daw yung sa akin. Nalaman ko na binababoy nila yung lalaki, nung naalis ko ung sapal sa bibig ng lalaki, sabi nya, susubo nya daw yung sa akin. Tigang na tigang na daw sya. Di ako nakatagal, lumabas kaagad ako. Kaya, hindi ko pinagkakausap yung dalawang yun.” Ewan sa kwento palang ni El, tinigasan na ako. Pero naisip ko na ayaw ni El yung pakikipagsex sa kapwa lalaki. Nakaramdam ako ng pagkaguilty sa nagawa ko sa kaniya.

 

 

 

“Yung dalawang nakasama ko dito, yung nauna sayu, nabiktima din yung mga yun nila Dante. Di ko sila nasabihan, hindi ko naman nakakausap yung mga yun. Ikaw lang talaga nakipag-usap sa akin.” Sabi ni El.

 

 

 

“Bakit naman ayaw kanila kausapin? Tsaka paanu mu nalaman na nabiktima sila nila Dante?” tanong ko ulit.

 

 

 

“Hindi ko alam,kasi napunta dito sila Dante, kaya nalaman ko. Parang ginugusto din naman nila yun, hindi naman sila sasama kung di nila gusto diba?” “Oo nga. Salamat sa pagsabi sa akin El. Nakakatakot naman pala dito sa Boarding House na to.” sabi ko.

 

 

 

“Hindi naman, nasa iyo yun kung iiwas ka o hindi, na sa iyo lagi ang desisyon. Pero kapag pinilit ka nila, sabihin mu sa akin, ako na kokomprota sa mga yun.” ngumiti sa akin si El. Pakiramdam ko ng mga sandaling iyong na merong poprotekta sa akin. Bigla kong naisip na mabilis akong dapuan ng libog, hindi ko din talaga alam kung makakaiwas ako o hindi. Naisip ko na sana lagi kong kasama si El. Pero hindi pwede sa lahat ng pagkakataon. Pinagpahinga ko ng muli si El. Nagpasalamat ako sa kanya dahil nramdaman kong ina-lala niya ako. At ng gabi ding iyon ay muling kumatok sa kwarto sila Dante. Naalimpungatan din talaga ako sa katok nila. Kaya napabangon ako at sila ngang dalawa ang bumungad saakin. Namumula ang kanilang mga mata. Para silang mga naka-druga. Nabigla ako ng bigla silang pumasok dalawa.

 

 

 

“Anung ginagawa nyo dito?” tanung ko kaagad. Naamoy ko ang kakaibang amoy, parang nakakahilo at nabigla ako kapitan ni Jc ang braso ko. Mahigpit, hndi ako makakilos, bago pa ako makapagsalita at pinapatahimik ako ni Dante.

 

 

 

“Sshh, wag kang maingay, baka magising ang kaibigan mo.” sabi ni Dante. Para ba akong nahipnotismo. Hindi ako nakapagsalita. Natakot ako. Bilis ng tibok ng puso ko. Sobrang lapit nya sa akin. Sinarado nila ang pinto ng kwarto. Tulog na tulog si El. Parang walang alam sa nangyayari. Mabilis na kinakalas ni Dante ang tali ng shorts nya, nakatingin ako sa gingawa niya. Gusto kong sumigaw pero pinapangunahan ako ng nerbios. Hangang sa mailabas ni Dante ang kaniyang tigas na tigas na alaga. Sobrang haba sa malapitan, sobrang laki ng ulo.

 

 

 

“Tignan mo tong gagawin ko!” matigas pero mahinang pagkakasabi ni Dante. Kitang-kita ko na hnahampas hampas ni Dante ng titi nya ang pisnge ni El. At pilit nyang pinapasok ang burat nya sa bibig ni El. Ang baboy! Sa ganumg sitwasyon nakahugot ako ng boses.

 

 

 

“Itigil nyu yan! Sisigaw ako, wala akong pakialam kung magkarun ng skandalo dito ngayon!” pilit kong kinokontrol ang boses ko.

 

 

 

“Wow! do you want to save your friend!” sabi ni jc mula sa likod ko. Nilingis niya ang likod ko. Di ako makakilos.

 

 

 

“Anu bang ngawa sa inyo ni Michael?” tanung ko. Natigil si Dante sa gingawa niya kay El.

 

 

 

“Wala naman, prang trip lang naming paglaruan ang lalaking to.” sabi ni Dante.

 

 

 

“Umalis na kayo dito.” sabi ko.

 

 

 

“Pagkatapos mu kaming libreng panuorin papaalisin mu kami dito. Hindi kami aalis dito hangat di nawawala ang libog namin.” sabi ni Dante. Tama si El. Mga manyak sila. Pero naiinis ako sa sarili ko dahil wala akong magawa. Hindi ko magawang sumigaw o lumaban, nabigla ako ng pwersahang pinaluhod ako ni JC. Napatingin ako kay El na natutulog. Walang siyang ka-alam-alam, inisip kong gisingin sya pero alam kong di pa kaya ng katawan niya. Tumayo sa harapan ko si Dante. Nakahawak siya sa burat niya. Tinutok nya sa mukha ko.

 

 

 

“Isubo mu na pre! Pagkatapos nito pangako, di ka na namin guguluhin!” pang iinis na utos ni Jc sa likod ko. Sa sandaling iyon, wala akong libog na naramdaman, galit, inis, at poot. Dinudotdot ni Dante ang burat nya sa mukha ko.

 

 

 

“Isubo mo na!” utos ni Dante. Pero nilalayo ko an mukha ko.

 

 

 

“Baka naman gusto nya ng dalawa!” sabi ni Jc. Mas nabigla pa ako ng hubad ni jc ang shorts nya. Dalawang matitigas na burat ang nasa harapan ko. Mga galit na galit na mga burat na gustong magpakain. Jinajakol nila ang mga burat nila. Pero hindi talaga nila akong napilit sa gusto nila. Halos mapaiyak na ako sa gnagawa nila. Alam kong walang maitutulong sa akin si El. Pumikit nalang ako. Maya mya naramdaman ko nalang na may tumalsik na malalapot ng katas sa akimg mukha. Nangingibabaw ang amoy kanilang mga tamod. Sa mukha ko. Mainit. Madami. Malapot. Maamoy. Maalat.

 

 

 

“Yan maligo ka nalang ng tamod namin, marka namin yan sa yo!” sabi ni Jc.

 

 

 

“Tayo na pre! Nakapagparaos na tayo. Hehe!” atungal ni Dante. Kawawang kawawa ako sa kalagayan ko, hindi ko alam na sa ganung paraan ako ihahantong ng kalibugan ko. Kung hndi ako sumunod sa kanila. Kagaya ni El. Hindi sna nila gagawin to sa akin. Pati si El ay nadamay pa sa kalokohan ko. Umalis na si Dante at Jc pagkatapos nila akong pagparausan. Pinunasan ko ang mukha ko. Tumingin ako kay El. Kung naging malakas lang sana ang loob ko.

 

 

 

“Im sorry El, hindi ko sila naiwasan nung unang katok nila sa kwarto.” mahinang bulong ko sa natutulog na si El. At madameng pang kahalayan na magaganap sa kwento kong ito. Dahil dumating ako sa punto na, hindi ko na matiis at makontrol pa ang aking kalibugan at kung paanu ako nasadlak sa ganung punto ay iyon ang dapat ninyong pakasubaybayan.

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!