Saturday, December 13, 2014

ROOM 21 (Chapter 12)

CHAPTER TWELVE: “HAYOK!”
By Iam Kenth

 

Ang lahat ay nagsimula sa simpleng boso at kasunod nuoy pang-gagapang ko sa aking ka-roommate na si Mikel o El. Nangyari ang mga bagay na di ko inaasahan. Ang halos pambababoy sa akin ni Dante at Jc at ang pagpayag ni El na makipag-sex sa akin. Inamin ko din sa kanya ang aking nararamdaman. Sinabi kong gusto kong maging formal ang relasyon namin, hindi lamang basta magkaroommate na palagiang nagsesex. Pumayag naman siya. Kapwa kami walang kasintahan nuon at pawang malaya kaya naging kami sa madaling salita. At siya ang kauna-unahan kong naging karelasyon. Nuong unay wala kaming idea kung paano ang relasyon ng dalawang kapwa lalaki. Madalas ay sa loob lamang ng aming kwarto naglalambingan, nagkukulitan at nagbibiruan. Pag nasa labas kami ay para lang kaming magtropa talaga. Lagi siyang naka-akbay sa akin. Wala kaming pinagsabihan ng aming relasyon kahit kay Benjie at Emil. Ang alam lang nila ay matalik kaming magkaibigan. Namulat na rin kami ni El sa katotohanang maaaring magkatuluyan talaga ang kapwa dalawang lalaki. Nuong araw ng kapaskuhan ay nagpaalam kaming dalawa sa isat isa para umuwi sa aming mga probinsya. Hindi pa uso nuon ang cellphone o computer, may telepono sila pero hndi ko maaring matawagan dahil long distance talaga. Naghintay nalang kami ng ilang araw na lumipas ang Christmas Vacation hanggang bagong taon. Sobra ko siyang namimiss nuon kaya may mga gabi na napapajakol ako at siya ang iginuguhit ko sa aking isipan. Nuong nasa probinsya din ako, pinuntahan ko ang puntod ni Kuya Joel. Inisip ko na kung nbubuhay lamang siya marami akong maibabahagi sa kanyang kwento. Pagkatapos ng bagong taon ay nagpasya na akong bumalik ng Maynila dahil sobra na talaga akong nasasabik sa kaniya nuon. Pagpasok ko palang sa Boarding house ay si Marvin na kaagad ang nakasalubong ko. Nakatingin siya sa akin pero hindi ko siya binigyang pansin. Isang linggo pa bago ang pasukan, ikalimang araw bago ang pasukan dumating si El. Pero bago yun ay dumating nadin ang magpinsang si Dante at Benjie, sumunod si Jc at Emil. Nakausap ko si Benjie ng di pa nadating si Emil. Nasa kusina kami nuon, nagluluto kami ng noodles.

 

 

 

“Neth, umalis na kayo ni El dito pagdating nya. Pilitin mo si El na umalis kayo dito.” seryosong sabi ni Benjie. Medyo parang kinabahan ako sa tono ng kaniyang pananalita.

 

 

 

“Bakit naman kami aalis ni El, kapapasok palang ng taon.” sabi ko.

 

 

 

“Nuong nasa probinsya kami ni pinsan, nadidinig ko silang nag-u-usap ni Jc. Hindi ako sigurado sa pinag-uusapan nila, pero nadidinig ko yung pangalan nyong dalawa ni El. Payong kaibigan lang, umalis na kayo ni El.” seryoso talaga si Benjie.

 

 

 

“Wala naman kaming ginagawa ni El na masama sa kanila, eh halos di na nga namin sila pinapansin.” sabi ko.

 

 

 

“Neth, hindi mo kilala ang pinsan ko. Papahupain nya ang bagyo bago sya gumanti. Gusto kasi nyang, isipin nyo ni El, na balewala na ang lahat. Ako na nagsasabi sa yo. Umalis na kayo ni El.” “Sige, salamat, pagdating nya sasabihin ko. Maghahanap hanap na din ako ng malilipatan namin habang wala pa siya.” sabi ko. Sinubukan kong maghanap hanap pero wala akong nakitang bakante na malapit sa pinasukan ko o ni El, lalo pat kapapasok lang ng taon. Hangang sa dumating na nga si El. Nasa loob ako nuon ng kwarto namin. Nakadapa habang nagbabasa ng notes ko, nasa kama ako ni El. May kumatok sa pinto at agad naman akong tumayo, inisip ko na baka si Benjie lang. Pero sobra akong natuwa ng bumungad sa aking pagbukas ng pinto ay si El. May ngiti siya sa labi at agad niya akong sinugaban ng mainit na halik. Pumasok na sya sa kwarto at nilipag ang kaniyang dalang bag. Mainit at tila sabik na sabik ang pinakawalang halik ni El. Nanlaban ako sa mga binigay niyang mga halik sa akin. Nagmamadali kaming naghubad ng aming mga damit. At sinunod namin ang aming pang-ibaba, hindi pa man namin lubusang nahuhubad ang aming mga briefs ay naihiga niya ako sa kama, iginilid ko ang mga notebooks ko. Bahagyang nakapatong sa akin si El.

 

 

 

“Sobra kitang namiss Neth!” matigas nyang pagsabi at sbay halik muli sa aking labi,halos maubusan kami ng hininga sa aming halikan. Labi sa labi, dila sa dila, palitan ng laway. Damang-dama kong nagkikiskisan ang aming tigasang mga titi. Nasakanya ang kontrol dahil nasa ibabaw ko siya. Sobra din akong nasasabik sa kaniya dahil sa tagal ng hindi namin pagkikita. Hindi ako makapagsalita dahil sakop nya ang aking bibig. Pagkatapos ng aming halikan ay muli syang bumangon. Nakahiga ako habang hinuhubad nya ang kaniyang brief na dilaw na kinuha ko sakanya nuon. Muli kong nasilayan ang kaniyang tigas na tigas at tayong tayo burat. Namumula ang ulo at ang dulo nitoy naglalaway ng malapot na likido. Hinawakan niya ako sa balikat at pinaikot ako ng pahorizontal sa kama. Halos nakalawit ang aking leeg sa dulo ng kama at ang tamlampakan ko ay nakalapat sa pader. Kumapit ako sa kaniyang balakang upang hindi ako mahulog, nasa ilalim ako ng bayag ni El. Dinila-dilaan ko pa iyo habang hinihimas nya ang aking katawan at kinukurot ang aking utong. Pilit kong pinasok ang burat nya sa bibig ko ng nakatingala ako. Nagsimula siyang kumantot kantot sa bibig ko sa ganung posisyon.

 

 

 

“Neth kumapit kang maigi sa balakang ko.” paguutos nya, nakasalpak parin sa bibig ko ang kaniya burat at hindi ko alam ang kaniyang binabalak basta sinunod ko ang utos nya. Kinapitan ko siya ng mahigpit sa kaniyang balakang at sinimulan niya akong hilain. Medyo nalula ako dahil wala ng na akong hinihigaan at nakalutang ang likuran ko sa hangin. Maya-maya pa’y hinawakan nya ako sa aking tagiliran at umikot ang mundo ko ng buhatin nya ang katawan ko ng nakabaliktad. Mahigpit ang pagkakakapit ko kay El at ganun din siya sa akin, ang dalawang paa ko ay nasa ere at ang ulo ko at nasa ibaba, subo-subo ko parin ang burat nya. Sinimulan nya akong kantutin sa ganuon posisyon, ang pakiramdam ko ay bumaba ang dugo ko sa aking ulo pero nasasarapan ako dahil ang pakiramdam ko ay para akong nakalutang sa hangin habang nakikipagsex. Hindi kontento si El sa simpleng sex lang, masyado sya agresibo pagdating sa kama. Sinisugurado nyang masasarapan siya at ako. Patuloy ang pagkantot niya sa bibig ko na halos pumapasok ang haba ng burat nya sa loob ng lalamunan ko. Ang aking titi naman ay nakalapat sa kaniyang dibdib na sobra na din ang tigas, hindi man iyon najajakol o nasasalsal at nararamdaman kong lalabasan ako dahil sa init at nakakalibog na katawan ni El. Ang dibdib ko ay nasa kaniyan puson, ang aking mga palad ay mahigpit ang pagkakayakap sa kanyan hita. Maya-maya pay, sumirit an tamod ko tumulo pababa sa katawan ni El patungo sa aking leeg. Mainit malapot, ang sarap.

 

 

 

“Neth! Lalabasan na ako! Kumapit kalang, ito naaaa uhhhh!” Hindi ko alam kong gaano kadameng tamod ang inilabas ni El dahil dumeretcho iyon sa akin lalamunan. Sinipsip ko ang kaniya katas. Inilabas ko sa bibig ko ang burat nya at nakaramdam na ako ng pagkangalay kaya inihiga nya ako sa kama. Pinunasan niya ng kanyang palad ang kaniyamg dibdib na napuno ng aking tamod. Magkahalong pawis namin ang aming nasa katawan. Pagkatapos nuon ay umupo siya, inilagay nya ang ulo sa kaniya hita. Humalik siya sa aking labi.

 

 

 

“I love you Neth.” “I love you too, El.” Ilang minuto din kaming nagpahinga at nagtitigan. Mga ilang oras kaming kapwa nakahubad, nagkakamusta, nagtatanungan kung anung mga gnwa namin nung pasko at bagong taon. Naligo na kami at lumabas muna para kumain. Habang nasa karinderya kami ay napag-usapan namin ang sinabi sa akin ni Benjie na umalis.

 

 

 

“Mas mabuti narin nga na lumayo tayo sa kanila Neth. May nahanap kanaba na lilipatan natin?” tanong ni El.

 

 

 

“Wala eh,pero hindi ko pa nasubukan sa C.M. recto. Iniisip ko kasi na mapapalayo ka o ako sa mga schools natin, kaya naisip kong kausapin ka muna.” sagot ko. Napag-desisyunan naming kinabukasan maghanap ng malilipatan namin. Dahil gusto munang magpahinga ni El. Kaya bumalik kami sa kwarto. Lumabas ako ng kwarto para bumili lang ng mangunguya. Sa hallway ay muling nandun si Dante at Jc. Nakatingin sila sa akin.

 

 

 

“Happy new year bata!” sabi ni Dante. Ngumiti nalang ako bilang pagtugon, nagpatay malisya ako na wala akong alam sa pinaplano nila. Bago ako lumampas ay may sinabi si Jc.

 

 

 

“Tang ina bata, nakakalibog ka parin talaga.” tila may pangigigil sa pagkakasabi ni Jc. At tila baga bumalik ang dati nilang pagnanasa sa akin. Hindi ko iyon pinansin. Lumabas kagad ako. Medyo nagtagal ako sa labas ng ilang minuto. Pero bigla kong naisip na hindi ko nasarado ang pinto ng kwarto namin ni El. Agad akong bumalik at pumanhik laking gulat ko ng makita kong papalabas si Dante at Jc sa kwarto namin. Mga nakangiti sila at inaayos ang kanilang mga sinturon. Nakaramdam ako ng galit at pagkainis,pero kinalma ko ang sarili ko. Nagtatawanan sila ng makalapit ako, pasalubong sila sa akin. Binuksan ko kagad ang pinto ng kwarto. Tinignan ko kagad si El. Walang bakas ng kung anuman, kinapitan ko kagad ang katawan ni El. Wala naman kung ano, tumingin ako sa paligid. Wala. Napansin kong nakabukas ang isang drawer. Kaya binusan ko agad. Pagkapa ko ng damit ko ay basangbasa ang mga ito, mapanghe. Naniksik ang amoy sa lahat ng damit ko. Binuksan ko kagad ang bag na dala ni El. Hindi rin pinatawad ng dalawa, basang-basa din ito. Kagaya ng damitan ko, mapanghe. Napatigil pa ako ng makaamoy ako ng parang amoy klorox.

 

 

 

Amoy tamod. Pero wala akong makita kahit saan, napatingin ako sa uniforme kong nakasabit sa likod ng pinto. May bakas iyon ng tila basa at namumuong malapot na kulay puti na parang gawgaw. Nilapitan ko at amoy na amoy ko ang natutuyong tamod. Agad kong kinuha iyon at pati ang mga damit ko. Isinukbit ko din ang bag ni El at tumungo ako sa banyo para ibabad ko kagad ang mga damit namin. Ang naiisip ko ay nagiging mas masahol pa sila sa hayop. Hindi ko napansin sa paligid sila Dante at Jc. Pero nangigil ako sa galit. Muli kong nilabhan lahat ng damit namin. Saktong nandun din si Emil kaya tinulungan nya ako sa paglalaba, naiiyak na ako habang inis na nagkukwento kay Emil. Pinayuhan din ako ni Emil na umalis na nga kami dahil nagsisimula na kaming pagtripan ng dalawa. Nasabi kong naghahanap na kami ni El ng biglang pumasok si Marvin. Sigurado akong nadinig nya ang usapan namin. Tinulungan din ako ni Emil na isampay ang mga damit namin ni El sa rooftop. Pero walang bakas ni Dante at Jc sa paligid. Bumalik ako sa kwarto at nilinisan ko ang drawer. Nagising din nuon si El.

 

 

 

“Anung nangyari bakit paring pawis na pawis ka at pagod na pagod?” tanong ni El.

 

 

 

“Pinasok tayo ni Dante at Jc. Sinalisihan nila ako ng paglabas ko at nung habang natutulog ka.” Galit na galit si El na bumangon pero agad ko syang pinigilan. Sabi ko, kami nalang ang iiwas. Pero ramdam kong galit na galit si El. Iyon ang una nilang ginawa at meron pang mas malubhang sumunod…

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!