Monday, December 1, 2014

Dusit Hotel Nikko










Dusit Hotel Nikko
by: A.I.R.E.S.S.

“Air..sige pa.. yan yan… uhmh.. pucha air marunong ka pala nyan mas magaling ka pa sa syota ka ah….”

Tot---tot---tot.. 5:30 am, kailangan kong gumising ng maaga sa araw na yun dahil naka schedule ang block namin sa isang hotel exposure. Dahil sa mga kaguluhang nangyari sa mga naunang block,,, our dean decided to separate the boys from the girls… una ang girls… pero it was 2 days ago pa.. so boys naman ngayon..

Ako si Airess.. Air sa mga tropa ko… HRIM student major in tourism. Days before pa lang ng schedule na activity namin alam ko na magiging boring kasi 8 lang kaming lalaki sa block namin.. tapos yung tatlo mga irreg students pa. 7:30 am, umalis na ako ng bahay, idadaan na daw ako ng tito ko sa school since along the way lang naman. Mga 8;15 nasa school na ako,, andun na rin yung ibang classmates ko kasama ang prof namin sa front office. Nakaabang na rin ang shuttle service namin, at as usual ako na lang ang hinihintay… ewan ko ba.. sabi nga ng tito ko kahit anong aga kong gumising sa bagal ng kilos ko wala ring kwenta….

“Airess, I knew it, thank God I had the initiative to adjust the time..” ang prof namin, hay naku kung hindi lang talaga sya maganda… “Sorry Miss,, I actually woke up earlier today, it’s just that we were caught in a traffic jam”…

Hindi pa namin alam ang mga room assignments namin.. pero we were informed that two students would share one room. Pero kaming lima (mga blcokmates ko) napagpasyahan namin na whatever happens.. we will stay together in one room. Hindi naman nagkaproblema sa iba naming classmate at isa nga dun si Kellben, irreg student, pero madali naming nakagaanan ng loob kasi makulit at napaka down to earth.

Pagdating ng hotel, syempre.. sabi ni Ms kelangan i-apply lahat ng napagaralan… so pagdating ng front desk.. kunyare may sasabihin sa F.O Officer, bibigay confirmation number.. and yoonn.. my initial grade ka na kay Ms kung tama mo na gawa. To my surprise… my mga hinanda palang scenario si miss na hindi namin alam kaya dapat magawan namin ng paraan… mejo madali lang yung scenario na napunta sa akin… kunyare daw yung nag-oocupy sa room ko na supposedly aalis na eh biglang hindi pa umalis… pero I was able to resiliently resolve the problem.. at nakakuha ako ng kwatro kay miss.. (highest yun sa school namin)… at e2 pa.. pag pasok ni Kellben, nagulat ako kasi pareho kami ng reservation number which means we are going to share the same room.. Masaya na rin kasi Room Block kami… apat na magkakatabing suites ang napunta sa amin.. tuwang tuwa kami kasi akala namin deluxe room lang….

After namin mailagay yung gamit namin.. we were instructed na may “corporate meeting kuno” daw sa Benjarong Royal Thai Restaurant, and we were supposed to usher the kunyari kunyarian participants.. since tourism major kami.. we need to speak in some other languages na napagaralan namin depende sa kung anong nationality ang mapupunta sa amin.. Minsan luff trip talaga.. kasi karamihan sa kanila mga hotel staffs lang din… pero matindi ang napunta sa amin ni Kellben, yung F.O Manager na nag-aral sa France.. buti na lang magaling mag French si Kell kaya mejo nasave nya rin ako.

After noon, fine dining namam kami sa resto dun sa Benkay Japanese Restaurant, napapansin ko na hindi nag eenjoy yung iba naming classmates kasi daw walang girls.. ewan ko ba basta ako enjoy na enjoy ako,.. at ang aking room mate na si Kell eh nasasakyan naman ang pagkaligalig ko. Marami pang activities.. at nung closing seminar na about Front Office Managing, mejo nag ka energy ang lahat kasi pretty lahat ng F.O Staffs. That time.. nagiging mas palagay na kami ni Kell sa isa’t isa…

“Guys, saang room tayo matutulog mamaya?” tanong ko sa kanila… Lahat sumagot na yung sa amin na lang daw para masaya. So noong gabi na… yun nga ang nangyari.. onting inuman, katyawan, at kung ano ano pa… nagulat na lang kami ng pumasok ang prof namin to remind us na kelangan sa mga respective suites namin kami matulog.. so ano pa nga bang magagawa namin..

After mag ikot ikot sa mga facilities ng hotel,, nagkasundo kami na magsitulog na… kami ni Kell dumaan pa ng coffee shop kasi pareho kaming adik sa kape… pag pasok namin ng room.. nagshower na ako.. paglabas ko napansin ko si Kell na mejo mukhang umiiyak habang may kausap sa phone.. tapos nagulat ako nung sinabi nyang “Putang ina ka, ang ganda mo pa naman maganda rin pala ang habol mo. Tang ina mo Tibo!”

Mejo nagulat talaga ako.. kung kaya’y tinanong ko sya kung anong problema.. yun nga daw yung gf nya nakipag break kasi may ka-on pala na pretty din.. umiyak ng umiyak si Kell habang sinusuntok suntok ang sahig.. that time ayoko ng makilam pa kasi hindi ko nga kilala kung sino yung gf nya eh. “

“Gusto mo magswimming” tinanong ko sya… wala na akong narinig sa kanya basta pumasok sya ng room.. after 5 mins siguro lumabas sya at naka robe lang…”Air.. kala ko ba swimming tayo?” akala ko kasi hindi na sya papayag mag swimming.. “Una ka na sa pool, dadaanan ko yung iba baka gising pa, para masulit natin yung stay natin kasi before 12 bukas aalis na tayo….” Pagpunta ko sa mga room tulog na yata lahat at may mga humihilik pa.. so pumunta na rin ako sa outdoor pool ng Dusit.

Late na marami pa ring tao, karamihan foreigner,, and according to them naiinitan daw kasi sila.. Defined ang body ni Kell, samantalang ako hindi at may onti pang bilbil. Halos magkasing taas lang kami.. pero iba ang built ni Kell. Mga 2 hours din kaming nagbabad ng makaramdam kami ng gutom..coffee na naman kami kaya siguro wala kaming antok na nararamdaman sa katawan.

King size yung bed.. so no need to request for an additional rollaway bed. Si Kell na mismo ang nag offer na share na lang kami sa bed. Nauna ako nahiga, pinatay ko rin yung lamp sa side ko… naaninag ko pa si Kell nakatingin sa glass wall,,, tulala, malungkot, at halatang nag-iisip. “Kellben, tulog ka na,,, bukas lang may bagong syota ka na” Yun lang yung huling natatandaan kong sinabi ko kasi mejo bumagsak na rin ang mata ko.

Mga 5 am mejo nagising ako cause I wanted to take a leek, kaso napansin ko ko si kell na nakahubad, boxers lang, at nakaakap sa akin… iba ang naramdaman ko kasi alam ko dikit na dikit ang harapan nya sa likuran ko habang nararamdaman ko yung hininga nya sa may batok ko. Hinawakan ko ang kamay na na mejo nakapatong sa tyan ko.. at nagulat ako ng hawakan nya ang kamay ko ng mahigpit.. mas lalong naging mahigpit ang pagkakayakap nya at mas naramdaman ko ang katawan nya… Ayaw ko sanang isipin na gising sya pero nararamdaman ko ang naninigas nyang ari na nakatutok sa may likuran ko.. “Kell, are you awake?” tanong ko ng mahina… “Airess, I feel so sad” habang nasa ganoong posisyon.. nalaman ko na gising nga sya at alam nya kung ano ang ginagawa nya. Nilalamig ako noon at alam ko nilalamig din sya. Bumangon ako, pansamantalang humiwalay sa pagkakahawak at pagkakaakap nya sa akin… tumihaya sya at nilagay ang kanyang kanang braso sa kanyang mukha… “I’ll make a tea for you, sandali lang”… pakiramdam ko.. I am taking a role of someone who’s mending a broken heart….Pagbalik ko sa room nakaupo na sya sa pinaka center ng bed nakayuko ang ulo sa may tuhod habang akap akap nya yung binti nya…

“Kell, if you want, we can ask our prof to let you go, baka kasi mas nahihirapan ka dito sa sitwayon mo eh” tanong ko sa kanya… “Air, could you just stay beside me, I feel safe whenever you are beside me.. so lumapit ako.. noong una.. I was just trying to calm him down.. hanggang sa sinandal nya ang ulo nya sa balikat ko…lumipat ako sa may likuran nya at minasahe ko sya.. after 10 mins of massaging his back.. bigla na lang nyang hinawakan ang kamay ko.. napatingin ako sa kanya at ang sunod na nalaman ko.. nakikipag halikan na pala ako sa kanya…

Inihiga nya ako… nakapatong sya sa akin habang tuloy tuloy na hinahlikan nya ako.. gigil na gigil sya sa bawat paghalik nya.. hindi ko alam kung dahil ba sa libog yun oh sa galit nya sa gf nya…nahalata yata nya na nagiging gigil sya kung kaya’t napansin kong mejo bumagal sya.. mas nagging banayad at higit sa lahat mas nagging masarap…bumaba sya sa may dibdib ko.. nilaro ang mga nipples ko at sobrang electrifying yung feeling nun sa akin.. umupo sya sa maydibdib ko at inilabas sa butas ng boxers nya ang galit na galit nyang alaga… sinubo ko yun.. noong una ako lang.. pero nung bandang huli na umaayuda na rin sya ng dahan dahan….nakakapagod ang ganu pwesto kung kayat inalalayan nya ako patayo sa kama.. lumuhod ako sa harap nya.. at doon tinuloy ko ang akin ginagawa… humiga kami.. at habang subo ko ang kanya subo naman nya ang etits ko… sarap na sarap ako at ang naririnig ko lang sa kanya ay …””Air..sige pa.. yan yan… uhmh.. pucha air marunong ka pala nyan mas magaling ka pa sa syota ka ah….” Nilabasan kami ng halos sabay…

Kinaumagahan.. nauna syang gumising sa akin.. pagmulat ko ng mata,,, sya ang una kung nakita.. nakadikit ang noo sa noo ko.. sabay halik sa akin.. “Good morning honey, tama ka nga, ngayon lang magkakasyuta na ulit agad ako diba?” Napaakap ako sa kanya… at simula noon… may isang malalim na bagay na kaming pinagsasamahan at pinanghahawakan…

End!

 

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!