Wednesday, June 17, 2015

Slurpee


Slurpee (La Boisson Preferee De Jere, Avec Son Parent Masculin Preferee)
by: Jere

To all those who hate me, just keep going, I can feel you.

"Bakit ganoon, ang sakit sa utak" - siya si Kuya Laurence, bagong sampa sa Manila, actually kinuha sya nila mama para makasama namin ni aling rosa sa bahay. Matangkad sya, siguro mga 5'7" at mga 21 na sya noon. Matagal ko na ring nakikita si Kuya Laurence pag umuuwi kami ng Bicol, para umatend ng family reunion. Mejo maitim si Kuya siguro dahil iba ang hangin sa probinsya. "Syempre ganyan talaga yan, wag ka na magtanong. inumin mo na lang ng inumin" yun lang ang nasabi ko sa kanya. Anak si Kuya larence ng malayong kamag anak ni Dad, at mejo malapit sa amin ang pamilya nya. Noong naghanap sila mama ng makaksama namin kasi kami lang dalawa ni Aling Rosa sa bahay, nagpresenta daw si Kuya kasi gusto rin nya makapag hanap ng trabaho dito.

One time kasi, pag-uwi ko galing school may dala akong slurpee, nagkataon na onti na lang talaga yun, tinanong ko sya kung gusto nya sabi nya mukhang kulang pa daw yun sa akin. Paglabas ko galing cr, huling huli ko si Kuya na iniinom yung slurpee ko. "Akala ko ba yaw mo?" gulat na gulat sya akala nya siguro matatagalan ako sa cr. "Sinubukan ko lang kong masarap, parang coke lang eh" nakakatawa nya sinabi. "Eh syempre cola flavor yan eh, tska Kuya tunaw na yan, masarap pag frozen pa talaga".. Pagkatapos noon marami pa syang tanong tungkol sa slurpee.. so naisip ko na may malapit naman na 7eleven sa amin, eh di lilibre ko na sya.

"Sige kuya, magbibihis lang ako, punta tau 7eleven lilibre kita ng slurpee".. pagkasabi ko nun dalidaling pumunta si Kuya Laurence sa kwarto nya. Pagbaba ko, halos matawa ako sa nakita ko, nakapolo shirt sya kontodo pantalon at sapatos, at higit sa lahat nag gel pa siya. "O kuya may lakad ka ba? Mukhang bihis na bihis tau ah".. Napatingin sya sa akin at mejo natawa na rin kasi ba naman naka shorts at t-shirt lang ako nun. "Akala ko ba aalis tau?' tinanong nya ako.. "Kuya naman sa 7eleven lang tau bibili, para ka namang magsisimba nyang suot mo".. nagtawanan kami pareho at aktong babalik na sya sa kwarto nya para magbihis pero pinigilan ko sya. Friday naman nun so sabi ko , "Sige kuya bihis lang ako gala na rin tau pagkadaan natin ng 7eleven." Ang pianka malapit na 7eleven sa amin yung sa may evengelista malapit sa edsa. Malapit kasi dun yung "Humabon Place" kung saan kami nakatira.

Pinayagan naman ako ni Aling Rosa na wala nang mahabang paliwanag pang hiningi mula sa akin, kasi siguro alam nya na may kasama ako. Marunong naman mag drive si Kuya pero sabi nya hindi pa daw sya sanay sa mga kalsada dito kaya ako na lang din ang nag drive. Pagdating nga namin ng 7eleven evangelista, sya na lang binili ko ng slurpee. "Bakit ganun ang sakit sa utak?" tanong nya pagkatapos sumipsip ng matagal sa iniinom nyang slurpee. "Syempre ganyan talaga yan, wag ka na magtanong. inumin mo na lang ng inumin." Nakita ko rin na mejo nagustuhan nya yun kasi hindi ba naman tumitigil ng kakahigop sa slurpee. ako naman, at least natuwa ako kasi nakapag pasaya ako ng isang mabait na tao. Mga 7:30 na nun nung gabi tinanong ko sya kung saan nya gusto pumunta at gulat na gulat ako sa sinabi nya.. "Di ko pa kasi nakikita yung Luneta Toy eh, pwede ba dun na lang tau". (Toy tawag nila sa akin hanggang ngayon). "Kuya naman ang daming mas magandang lugar dito, wag na dun, mag jogging na lang tau dun sa Sunday".. napapayag ko naman si Kuya, alam nya naman na hindi rin siya mananalo sa akin. Pagdating namin sa Raja Suliman, natawa ako sa kanya kasi akala nya dun na kami mismo magtatambay. "Kuya pasok tau dito (cowboy), sige na mage enjoy ka dito ng sobra".

Nakita ko rin yung excitement kay Kuya Laurence, pero mejo makulet sya kasi ang daming tinatanong. "Wag ka na mamroblema ng mga babayaran natin, mag enjoy ka na lang, lagot ka baka bukas lang pauwiin ka na di mo maeexperience to." Pagpasok namin, hindi pa rin sya tumitigil sa mga tanong nya, at halos nagsisigawan na kami sa lakas ng ingay ng mga tao at ng banda. Since hindi talaga ako nainom, juice na lang sa akin habang sya omorder ng beer. "Kaya pala lumalaki tyan mo eh, lakas mo sa beer". tumawa sya sa akin at sinabi nya na hindi naman sya madalas uminom, minsan nga daw pag dumadating lang si Daddy. Mga 10 na kami nakapasok dun, kasi nag ikot ikot muna kami para makahanap ng magandang lugar maliban sa luneta.

Napapansin ko na mejo nagiging wild na si Kuya Laurence, siguro tinatalaban na ng alak. Maraming mga chicks ang tumitingin sa kanya, sympre meron din sa akin pero hindi ko naman sila pinagtutuunan ng pansin. Tinitigan ko si Kuya Laurence, gwapo pala sya. Malakas ang dating, at mejo may laman ang katawan. Mejo late na nun at may curfew pa rin ako ng hanngang 1 lang so niyaya ko na sya. Tinatawagan na rin kami ni Aling Rosa, pumayag naman si Kuya na umuwi na, at sinabi ko rin na marami pa akong mapagdadalhan sa kanya.

Habang nagmamaneho ako, napansin ko ang madalas na papahimas ni Kuya sa alaga nya. "Kuya, mamaya na yan, sa bahay mo na lang gawin yan". tumawa ng makalas si Kuya, "naiihi lang ako, di kasi ako nakapag cr sa bar kanina eh, saan ba pwede dito?". since na sa may edsa na naman kami from roxas blvd, sinabi ko sa kanya na sa bahay na lang. Wala ako naiisip na kalibugan nung mga oras na yun kasi naisip ko na baka pag pati sya pinunterya ko baka isumbong ako sa dad ko.

Pagdating namin ng bahay, nakaimpake si Aling Rosa at mejo nagulat ako kasi wala naman syang sinabi na aalis sya nung nagpaalam kami kanina. Andun din si Mang Choloy, pinsan yun ni Aling Rosa. Namatay daw yung isang kapatid nito na nasa San Pablo kaya't pupunta sila dun. Nakiusap din si Mang choloy kung pwedeng hiramin yung sasakyan. Ipapamaneho na lang daw nila pabalik sa anak nila. Wala namang problema sa akin yun. Sabi ko sige gamitin na nila, basta konting ingat lang. Mga 2:20 na ng makaalis sila aleng rosa. "Sayang kuya, wala tayong sasakyan ang sarap sanang maglayas pa eh no".. nakita ko si kuya na mejo alive na alive pa rin at mukhang game na game pa rin sa layasan. Since malapit kami sa sa may isang gate ng village na malapit na sa paseo de magallanes, naisip ko na ayain na lang sya na tumambay dun. Pag daan naman sa guard, tinanong pa nya ako kung nakausap ko na daw si aling rosa kasi kanina pa daw ako nun hinihintay. Ngumiti ako sa mamang guard, kasi niloloko ko si Aling Rosa na asawahin na lang yun.

Pagdating namin dun, si Kuya Laurence pala hindi pa rin nakakaihi. "Teka lang toy, ilalabas ko lang to, nawala kasi sa isip ko kasi nagulat ako sa balita ni aling rosa eh.". so dun na nya nilabas yun sa may puno. "ano ba naman yan kuya, parang babae ang lakas ng tunog ha". "Ganyan daw pagnasama ang libog".. nagulat ako kais pakiramdam ko nun nagpaparamdam sya.. Dun na rin kami nagstay, wala lang ok kasi yung place at isa pa safe kasi malapit lang din kami sa guard house. Nagyosi si Kuya ako naman hindi ako nagyoyosi kaya habang nagkwekwento sya sa phone nman naka focus ang atensyon ko.

"Alam mo ba si Anton pinaka magandang bading na sa bayan natin" sinabi ni kuya na kinagulat ko. Pinsang buo ko si Anton, anak ng kapatid ni Dad. May itsura, pero napapansin ko dati lagi syang nakatingin sa akin pag umuuwi ako dun. Nakakasama ko rin si Anton kasi kami yung magkaedad. "Talaga kuya, nakakagulat naman yun, eh diba dati lalaki yun".. tumawa si Kuya, "Talaga, ako alam ko na bakla yun, dati ginapang ako nun nung nakitulog ako sa kanila".. "Nagulat ako kasi hindi ko ineexpect na nagawa yun nung pinsan kong si Anton"..."noong una himas himas lang, nung tumagal nga chichupa na ako, pero nung mga ilang araw bago sya naglaldlad ng palda, nagpatira pa sya sa akin".. Halos di talaga ako makapaniwala, at hindi ko rin naisip na ginawa nila yun ni Kuya Laurence. "Hayaan mo na yun, baka yun ang buhay na gusto nya. Pero sobrang hirap daw ng dinanas ng pinsan ko sa tito ko, kasi hindi talaga sya matanggap nito. That time, gustong gusto ko na kontakin yun pinsan ko, kasi natatakot ako sa kung anong pwedeng mangyari sa kanya.

"Pero sa totoo lang, magaling yun ah, nakakalibog talaga". yun yung sinabi ni kuya na lalong kinagulat ko. Nagtataka ako kasi bakit sinasabi ni kuya lahat to at hindi sya nahihiya. Hiningi ko number ni Anton, tinext ko sya at sinabi ko na sinabi ni Kuya yung lahat. Kinumusta ko si Anton, mejo nagulat ako nung tawagan ko sya kasi talagang boses babae na sya. Pinalayas nga daw siya ni tito, at nakikitira lang sya sa classmate nya. Sinabi ko rin sa kanya na kung may kailangan sya sabihin nya basta kaya ko tutulong ako. Tinanong nya ako kung kasama ko si Kuya Laurence. Nagulat ako ng tumawa sya. Tinanong ko sya kung baket at ito ang sinabi nya, "Mag ingat ka jan, malakas tama nyan sau, tinatanong ako nyan dati kong pumapatol ka daw". natatawa ako na mejo naeexcite.. "Sira ka talaga, ingat ka Anton ha!". "Toni na lang itawag mo sa akin Jere wag na Anton." Natawa na lang ako at napatingin kay kuya.

"Ano sabi ni Anton sau, kamusta naman daw sya".. napansin ko ang mga mata ni Kuya mejo nagiging mapangakit dahil na rin siguro sa antok at alak. Naiisip ko kung totoo kaya ang sinabi ni Anton tungkol kay Kuya Laurence, dun ko rin narealized na kung totoo man yun, eh di pwede ko nang maituring na bi to si Kuya Laurence. Mejo inaantok na rin ako nun at hindi talaga maalis sa isip ko yung nangyari kay Anton lalo na yung sinabi nya tungkol kay Kuya. "Kuya lika na, inaantok na ako, bukas aalis ulet tau". Habang naglalakad inakbyan ako ni Kuya, walang malisya yun sa akin, normal lang.. pero napapansin ko hinihimas nya yung balikat ko at mejo pinipisil ng onti. hindi ko na lang sya pinansin,, this time parang hindi ako makapniwala na nakakapagtiis ako, Siguro pumapasok sa isip ko na mag on sila ni anton kaya hindi ko masyadong napapansin.

Pag dating namin sa bahay, dumerecho ako sa kusina para uminom ng tubig. Sya naman naupo sa sofa, lumapit ako para magpaalam na matutulog na ako, mejo naiidlip na sya kaya ang ginawa ko, dinakma ko yung harap nya at talagang nagulat sya, habang hawak ko yun sinabi ko na "Hoy, naks ang tigas na ha, iniisip mo si Anton ano, hahah, sige kuya matutulog na ako".. Nagulat ako ng hawakan nya ang braso ko at kitang kita ko ang libog sa mga mata nya. Bumitaw ako sa kanya at sinabi ko na matutulog na ako, at dali dali na akong pumasok sa kwarto ko. Sinunduan ako ni Kuya pero hindi sya nakapasok kasi nilock ko yung pinto, "Toy, sige na papasukin mo na ako, sandali lang tayo, narinig ko naman na sinabi na sau ni Anton eh, sige na Toy, hinawakan mo na nga eh." Hahahah nakakatawa talaga "Kuya matulog ka na,, joke lang yung paghawak ko". katok pa rin sya ng katok, pero sinadya ko talagang bitinin sya.. "Toy sige na toy, sandali lang talaga, pagbigyan mo na ako, ako na nga lumalapit eh". di ko na sya pinansin, nagpalit na ako ng pantulog ko, at nahiga sa kama.

Wala pang isang oras naramdaman ko na lang na bumukas na yung pinto, sa isip ko ay oo nga pala meron nga palang duplicate na susi dun sa kusina, kinuha yata ni Kuya Laurence. Sabi ko, this time, hindi ako magiging palaban. Naramdaman ko na lang umupo sya sa kama ko, nagkunyare ako tulog pero nasisilip ko kung ano ginagawa nya.. "Toy sige na jakolin mo lang ako,, sige na toy, hawakan mo lang to oh." sabi ko makulit tong taong to, this time makikipag kulitan ako, nakita ko hinubad nya shirt at short nya kasama ang brief nya.. pagkatapos nun kinuha nya yung isang palad ko at inikot sa ari nya.. mainit yun, malaki, at may kahabaan talaga. nilalambot ko lang ang kamay ko para kunyare tulog talaga ako. "Sige na toy, madali lang to". inipit nya ng kamay nya ang kamay ko at sinimulang magtaas baba, minsan binibitiwan nya yung kamay ko pero kunyare nahuhulog din ang kamay ko.. mejo nawalan na yata ng gana si Kuya kasi nagtutulogtulugan talaga ako.

"Badtrip naman to, makatulog na nga". aalis na sana sya ng room, ng mejo nagunat unat ako kunayare. bumalik sya sa tabi ko at hinawakan ang kamay ko.. so sa sobrang kakulitan ko, naisip ko na humilk hilik muli kunyare.. "Pucha naman akala ko naman, papayag ka na oh". bumagsak sya ng patahiya sa kama ko at doon na yata sya matutulog. napansin ko na mejo tulog na sya, hinawakn ko yung titi nya at jinakol ko yun.. nung mejo tumitigas na napapansin ko rin na napapaungol na sya.. tinigil ko, at bigla nyang kinuha ulet yung kamay ko, gaya ng dati kunyare nillambot ko ulet yung kamay ko..

"Pucha nananaginip lang yata ako eh".. yun lang yung narinig ko sa kanya.. Natatawa na rn ako sa mga pinag gagawa ko.. nalilibugan na rin ako. si Kuya Laurence di na ata nakapagpigil.. nagjakol na lang sya mag isa.. Ng napansin ko na naninigas na yung mga binti nya.. bigla kong hinawakan yung kamay nya at "Ano kuya di mo na ba matiis". "Pucha naman toy, binibitin mo na ako, sabi ko na nga ba gising ka".. hahahaahah tumawa lang ako ng malakas pero alam ko tinitigasan na rin ako ng todo, "Toy sige na, subukan mo lang malaki din naman to eh,, masasarapan ka dito".. Tumayo ako at pumasok sa cr ng kwarto ko. "Pucha,,, toy ano ka ba, kanina lalabasan na ako pinigil mo ngayon naman binibitin mo na naman ako".

Sa loob ng cr, naghilamos ako ng mukha, at sinabi "ang tindi ng libog mo, baka naman ikamatay mo yan"..kinakatok nya ako sa pinto ng cr at "sige ka, pag dating ni aling rosa hahalikan kita sa harap nya". "ok lang yun kay aleng rosa, wag ka magaalala".. lumabas na ako ng cr at this time wala na ako saplot...nanlaki mata nya at tiningnan nya ako mula ulo hanggang paa. lumapit sya akin, at nung akmang hahalikan nya ako umiwas ako ng mukha.. "Kuya naman, wag na yan".. hinawakan ko yung naninigas nyang alaga, at binate bate ko yun. mas lalong tumigas at grabe sobrang init. hinawakan nya yung dibdib ko,, at pinisil pisil ng hinlalaki nya yung utong ko.. mejo masarap yun. bumaba sya dun at nilaro ng dila nya yung utong ko.. pinigilan ko sya kasi para sa akin, jakolan lang dapat ang mangyari.. mahirap na kasi baka makarating pa sa likod ko yung pang roromansa nya eh di bumigay na naman ako.. "Wag na jan kuya" kunyare hindi ko gusto yung ginagawa nya pero sa totoo lang gusto ko talaga..

Tinulak ko pababa yung ulo nya at walang pagtutol nyang sinubo yun. magaling sya chumupa.. Swabe, napasandal na lang ako sa dingding sa ginawa nya sa akin.. Napapaungol na rin ako.. nung maalala ko na kami lang talagang dalawa sa bahay,, umungol na ako ng malakas at lalo pa syang ginanahan sa pagchupa nya sa akin.. minsan nakakarating yung daliri nya sa may butas ko pero inaalis ko yun,,, sa mga panahong yun, ayaw ko na magpatira basta basta.yun nagkasya na lang sya sa paglamas at pagpisil nung butt ko.ang tagal ko rin labasan,, siguro dahil pagod nga rin ako maghapon.. "Matagal pa ba,, sumasakit na panga ko eh".."sige lang kuya malapit na to.." . "69 na lang tau, sige na para sabay tayong putukan". Pumuwesto kami sa kama,, habang subo nya yung akin,, sinususo ko rin ng husto yung sa kanya.. malaki talaga, malaki sobra, taas baba taas baba. sabi ko mukhang praktisado si Kuya kasi sinasabayan nya ng kantot yung pag chupa ko sa kanya.

"Kuya lalabasan na ako"" mas lalo pa nya ng binilisan ang pagchupa nya sa akin at ng sumabog na ang katas ko,,,nilunok nya ng lahat. napatigil ako sa pagchupa ko sa kanya..sa sobrang sarap ang tagal tagal ko napapikit at ng imulat ko ang mga mata ko nakatutok na muli yung ulo ng alaga nya sa bibig ko. sinunggaban ko agad yun at siniguro kong sipsipin ng mahigpit ang alaga nya, sya na rin ang gumalaw,, kantot sya ng kantot.. mabagal lang at sinasagad nya ang ari nya hanggang lalamunan ko,, nahihirapan ako nung una.. pero nung tumagal nasanay na rin ako,,, bigla nyang hinawakan ng mahigpit ang ulo ko at sinubsob ng husto sa alaga nya. alam ko lalabasan na sya at di ko feel na lumamon ng tamod.. tinulak ko sya at saktong paglabas ng alaga nya sa bibig ko tumalsik ang maraming tamod nito na yung iba napunta sa mukha at buhok ko..

Inabot ng 1 week si aleng rosa sa san Pablo, lunes din nakuha ko yung kotse ko na hinatid ng anak ni mang choloy. Si Kuya Laurence naging agresibo na ngayon, minsan pagdating ko galing school, papakainin nya ako habang nakatayo sya sa likod ko at hinihimas ang dibdib ko na naeenjoy ko naman.. minsan, sa kwarto ko kami nanonood ng tv habang hinihimas ko naman ang alaga nya. madalas sabay na rin kami maligo sa gabi bago naman gawin yun. sarap na sarap talaga ako sa ginagawa namin sa loob ng halos isang lingo. Nung dumating si aling rosa, minsan na lang namin magawa yun, pag namamalengke sya o kaya pagtulog na si aling rosa kakatok na sa pinto ko si Kuya Laurence.. alam ko nung mga panahon na yun, pinipigilan ko ang sarili ko na mainlove sa kanya,, ayaw ko na rin kasi masaktan.. at mahirap na mejo malayong kamag anak ko pa sya..

After a month dumating na si Daddy, napapansin ko rin na natututwa si daddy sa kanya. sinabi nya sa akin na tutulungan daw sya ni daddy na makasakay ng barko. 3 years after noong mangyari yun sa amin, si Kuya Laurence ngayon isa ng seaman. Taon taon pag umuuwi sya, dun sya sa bahay namin tumutuloy.. minsan dumadalaw din sya sa place ko para magdala ng pasalubong nya na kadalasan pabango o kaya iba't ibang bote na naging koleksyon ko hanggang ngayon. One time pumunta dun si Kuya,, nagkataong taglibog din ako, ginawa nmin yung dati naming ginagawa, this time mas defined na yung katawan nya,, mejo pumuti na rin sya at lumitaw lalo yung kagwapuhan nya. inamin nya sa akin nainlove daw sya sa akin at sana daw bigyan ko sya ng pagkakataon. Hindi ko pa nakikilala si Cab noong mga panahon na yun.. pero isa lang ang alam ko, ayaw ko talaga ng commitment matapos ang mangyari sa amin ni Jiggo. Siguro dahil umaasa pa rin ako.. Sa totoo lang mahal ko na rin si Kuya Laurence, sinabi nya sa akin na wala naman daw makakaalam.. pero naiisip ko na hanggang ganun lang kami pag pumayag ako kasi alam ko hindi rin namin maipagtatapat lalo na sa pamilya namin.

"Hindi tayo uubra Kuya, maghanap ka na lang ng papakasalan mo para maiikalat mo yung lahi mong malalaki ang titi".. natawa sya sinabi ko.. humiling sya ng halik, at this time pinagbigyan ko na sya. "Ayoko talaga Kuya, wag na lang natin ilagay sa alanganin yung sarili natin" naintindihan ako ni Kuya. ngayon mag Kuya na lang talaga kami. wala na ring nangyayari sa amin, pero alam ko pag ako nagsimula bibigay din sya.

End

Salamat po sa lahat ng nagbasa...

 

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!