Sunday, September 4, 2016

Takot Sa Kutsilyo - Part 1


Takot Sa Kutsilyo - Part 1
by: tutubing pikit

ako nga pla si angelo... nangyari ang kwentong ito when i was in 3rd year highschool...

isa ako sa mga tahimik na tao sa lugar namin... mabait at masunurin... ganun kse ako pinalki ng mgulang ko... hindi naman daw kelangan na lahat ng bagay khit simple lang eh pag-awayan... honor student din ako sa pinasukan kong school... maputi ako pero medyo maliit at
hindi malaki ang ktawan mrami ako kaibigan sa school o maging sa aming lugar...

sa school namin member ako ng isang theater club, minsan napili ako ng head ng theater club na gumanap na bading... magkakaroon kse kmi ng play na meron theme about aids and sex scandals. Dahil nga gay ang role ko, kinakailangan na magmakeup ako at magsuot ng ng sobrang iksing skirt.... medyo maputi naman ako ako kya ok lng...

Marami ang nanuod ng play namin... kbilang na dun si gerry kpitbahay namin matanda cia saken ng 4 years yata medyo moreno at may mlakas na dating matipuno rin ang kanyang pangangatawan, pero 4th year lng siya sa skul din na pinapasukan ko. after nung play marami sa mga classmate ko ang nagsabe na mganda daw pla ako kung nging babae ako pati daw kutis ko...

minsan ngkaroon kmi ng camping so ksama ang seniors (sila gerry na nga yun...) khit na buwan na ang lumipas eh napapag-usapan pa rin yung pagganap ko ng gay role saken naman hindi na big deal yun... ksama ko sa group noon si gerry so natural na sa iisang tent kmi matutulog... pero dahil masasakitin ako pinili ko matulog sa quarters namin na malyo tlga sa camp site... wlang tao dun maliban saken... ang hindi ko alam eh sumunod pla si gerry at ngpaalam sa scout master nmin na doon na rin siya matutulog...

gabi na ng dumating si gerry, nabigla ako dhil ang alam ko eh solo ko yung quarters namin ng pumasok siya naamoy ko na amoy alak siya...

"kuya gerry uminom ka ba?" (kuya ang tawag ko sa knya dhil sa panganay nga siya ng 4 na taon)

"konti lng!!!" sagot niya, "eh diba bwal ang alcohol ngayun camping nten?, saka bket andito ka sa quarters? hindi ka ba matutulog sa campsite?" tanung ko uli sa knya. hindi siya sumagot at sa halip ay tuloy tuloy na humiga sa latag na ginawa ko.

"pwede bang tabi na lang tayo ngayung gabe?, malamig kse..." nakngisi nyang tanung...

medyo nguluhan ako at natakot ako sa tanung niya, sa halip na sumagot ay gumawa na lng ako ng isa pang latag medyo malyo sa kanya....

"bket yaw mo saken tumabi?,,... malmig ngayun pag inilatag mo pa yang kumot na isa wala ka ng kukumotin...", muli nyang wika, tama siya kaya lumapit na lang ako sa kanya malki naman yung una kong latag eh kasya khit tatlo pa... akmang hihiga na ako ng bigla siya tumayo at ngahubad ng damit niya...

"mailas kse....ok lng ba?", sbe ko naman ok lng...kse wla naman saken malisaya khit matulog siya ng nkaundies lang kinuha ko na kumot upang matulog na...

bago pa lng pipikit ang mata ko ng bigla nyang patayin ang ilaw... di daw kse siya mkatulog pag bukas nag ilaw. medyo nkaramdam na ko ng kakaiba sa mga kilos nya nun...

"amputi pala ng hita mo pra ka tlaga babae nung play nyo!" sbe ulit nya. hindi na ako sumagot sa halip ay ngtulug-tulugan na lang ako. nramdaman ko ang kanyang kamay sa bewang ko, noong una hindi ko yun pinansin pero nung pinapasok na niya sa loob at hinihimas na niya yung dibdib ko, pumalag na ako.

"kuya gerry anu ginagawa mo?.." hindi siya sumagot. pilit kong inaalis ang kamay niya sa tshirt ko... lasing lang siguro siya sabe ko sa srili ko... nagbalot ako ng kumot... naiidlip na ko ng bigla niyang hilahin ang kumot, "share tayo" sbe niya... nging mlikot ang kamy niya sa ilalim ng kumot... pilit niya tinataas ang short ko.... "aaaahhh ang kinis mo tlga babaeng babaae ka.....!!!" sabe ni kuya gerry...

pilit akong nagpupumoiglas dahil nraramdaman ko na ang matigas niyang bukol asa aking likuran.

"kuya anuh ba?, wag kuya," pilit akong lumalayo sa kanya, bigal niya ako niyakap at cnabe...

"ambango mo tlga..." "kui\ya anu ba.....!!!" PASIGAW kong wika sa kanya, naitulak ko siya palayo saken. khit madilim kitangkita ko ang galit sa knyang mga mata... natatakot na ako noon... binuhay niya ang ilaw at nkita ko ang hawak niyang patalim lalo akong natkot sa kanya, iniisip kong tumakbo palabas ng room pero nhaharangan niya ako hindi ko na alam ang gagawin ko ng mgsalita siya, "wag ka ng umangal... hindi naman kita pahihirapan," nkukuha ko na ibig niyang mangyari, pero ayaw kona mangyari iyon kaya ngmamakaawa ako sa knya, lumuluha na ako noon...

"hahahahaha ang galing mo tlgang artista! pero alam mo mas gusto kita pag nakamini skirt ka...."

hindi ko alam kung anu ang gagawain ko., "ang kinis ng hita mo... hmmmm, ansarap siguro hiwain yan...",

lalo ako ntakot ng mkita kong papalapit na siya dala ang matalas na kutsilyo... "wag kuya.......!" "madali naman ako kausap eh., lumapit ka lng saken hindi kita susugatan, hehehe", takot man lumapit ako sa knya....

"wag ka na kse umangal", dhil sa tkot na nararamdaman ko hindi na ako nakapalag pa.... hinila niya ang dmit ko kya nasira ito., ang suot ko pajama ay ganun din.

"amputah, mas mganda ka pla pag ganyan brief lang suot mo, amputi pati singit mo.....siyet ka"

nagiiyak na ako noon... hinalikan niya ako, lasanglasa ko ang alak sa bunganga niya... hindi ko yun ngustuhan kya naitulak ko siya... "tang -ina mo, papalag ka ha... papalag kaa?!" may galit ang pagsasabi niya.

"hindi na kuya....." "yan mabait ka naman pla..." tsupain mo ako, bils'" "huh? hindi ako nun marunong kuya," dhil hindi naman tlga ako bakla...

"tsupain mo ako o hiwain ko nitong kutsilyo ang hita mo?", wla ako ngawa ng ilabas na niya ang dambuhala niyang tite kundi ang kainin yun, hindi pa siya nasiyahan, dinilaan niya ang buong katawa ko na wari ba ay nilalasahan ang balat ko, diring diri ako noon sa knya... hinila niya ako patalikod at ibinabba ang brief ko.

"kuya wag yan kuya, msket yan kuya..." pagmamakaawa ko sa knya, pero bingi yata siya noong panahon na yun.." ahhh anskip ng butas mo angelo!!!" patuloy siya sa pagkadyot samantalang ako ay halos mawalan ng ulirat sa knyang ginagawa. ansakit nung pasukin niya ang butas ko, ng hindi ko na mkaya, nagpilit akong kumawla sa knya at tumakbo sa kabilang sulok ng room. "putsa ka binitin mo ako malapit na ako dala ang kanyang kutsilyo hiniwa niya ng maliit lng ang aking palad... lalo akong natkot sa kanya... "pag hindi kapa sumunod sa gusto ko mukha mo an isusunod ko..." dahil sa takot tuluyan na akong nagpaubaya sa kanya...

madaling araw na ng magsawa siya sa aking katawan... hindi na rin siya lasing ng mga oras na yun... naktingin siya sa akin at nkangisi habang ako naman ay patuloy sa pag-iyak... "wag kang mag-alala wlang mkakaalam nito tayo lang. hehehe..." lalo akong napaiyak.., at hindi pa dun natapos ang mga khalayan niya sa kin.

 

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!