Tuesday, September 9, 2014

Si Machong Pinoy - Part 7










Si Machong Pinoy - Part 7
by: Jonas

Tanghali na kaming nagising dahil sa sobrang puyat at pagod, kaya dalidali akong bumaba para maghanda ng aming pananghalian ngunit nadatnan ko itong nag iinit ng mga pagkaing inuwi namin kahapon mula sa Kuya ko na walang pang itaas at naka boxer short lang ito. Nang napansin na papalapit ako sa kusina kung saan siya naroroon ay ngumiti ito sa akin. Nakakahiya man sa kanya na dapat ako ang maunang gumising para ipaghanda ang mga ito, ngayon tapos na pati kanin luto na sa rice cooker. Kaya pumasok na lang ako sa banyo sa loob ng kuwarto sa ibaba para maligo ngunit di ko ito namalayan na nakabuntot pala ito sa akin at pumasok din at ni lock ang pinto at kasamang naligo. Di maiwasan na isinusubo ko ang maghuhumindig niyang burat at nilalaro ko lang ito pati ang bayag niya, gustuhin man niya sa loob ng banyo ay pinigilan ko siya.

“Mamaya na lang pagkatapos kumain sa kuwarto sa taas dahil gutom na ako” pagsasamo ko sa kanya.

Tinapos na lang namin maligo at agad ginising ko ang dalawa sa taas. Nadatnan ko ang mga ito na tulog pa sa ilalim ng kanilang mga kumot. Niyugyug ko ang mga ito ngunit di gumalaw kaya bigla ko hinablot ang kanilang mga kumot hayun tumambad ang dalawa na naka brief lang. Tawanan man kami sa loob ng kuwarto di maririnig nito ni Rich sa ilalim dahil sinarado ko ang pinto ito. Unang bumangon si Mike at dalidali pumunta ng banyo kahit na nakabrief lang ito si Gio naman nakahiga pa rin at di na ibinalik ang kumot na hinablot ko kanina upang takpan ang sarili. Nakatitig lang ito sa akin na nakangiti kaya binasag ko na lang ng katahimikan.

“Nag enjoy ka ba kagabi?” tanong ko. “Oo, iba pala dito sa inyo sobrang dami ng tao sa sayawan at walang gulo” aniya.

Dahil ng probinsiya at halos magkakilala at magkakapamilya na dito kung tutuusin at sa di magkalayo ang mga ninuno namin kasi nga barangay. Bumangon man at nagsabi kay Mike upang bilisan ang paggamit ng banyo at paiikot ikot ito sa kama upang ayusin ang kanilang higaan ay di pa rin nagsuot ng kahit short man lang. Kaya kada daan sa akin nay langhap ko ang bango ng katawan nito o sadya nga siguro padaan daan para malanghap ko ito. Kungsabagay maserwerte din ang bading na kanyang makarelasyon dahil matipuno, matangkad at pogi din ito. Tulad din ng pumasok si Mike sa banyo paglabas nito ay nakabrief pa rin kaya nagbiro ako.

“Puro na lang bukol ang nakikita ko dito sa inyo” pagbibiro ko sa kanila.

Kaya tawanan na naman kaming tatlo. Inanyaya ko na sila na bumaba at mananghalian dahil kanina pa nakaluto si Rich. Nagpahintay itong si Gio sa amin ni Mike habang itoy nasa loob pa ng banyo para sabay na kaming bumaba. Kaya di maiwasan ni Mike magtanong parte kay Ela.

Pagkatapos mananghalian napag usapan namin ni Rich ang pagbalik nila sa Manila at bali Miyerkules ng hapon ang flight nito. Kaya sabi gusto niyang samantalahin ang pagkakataon hanggat nandito pa ito dahil ang dalawa naman ay pumunta sa kapatid ko pagkatapos mananghalian. Nauna itong umakyat habang tinatapos ko ang paglalagay ng mga hinugasang gamit sa lagayan.

Nadatnan ko ito nakahiga sa kama. “Hon, busog ka pa ah! lalaki ang tiyan mo niyan” sabi ko.

Kaya napabangon ito at lumabas sa maliit na sala habang palakadlakad ito para bumaba ang kinain habang naman ako ay bumaba ulit para tingnan ang likod bahay at magikot pati na sa harapan na lagi ko itong ginagawa sa umaga’t hapon. Umagkayat pagtapos masiguro na maayos ang lahat pati na sa kabuuang bahay. Nadatnan ko ito naghihintay sa maliit na sala nakaupo at nanonood ng palabas sa telebisyon nakatuntun ang dalawang paa sa center table na nakabukaka kaya kitang kita ang namumukol na harapan nito sa suot na boxer short.

Sa totoo lang medyo may kalakihan ang bayag nito na umakma din sa kahabaan at katabaan ng burat niya na kung naging call boy ito ay di na bibitiwan ng isang matrona o bading na makarelasyon matipuno ang katawan, guwapo at pag nakangiti lalong nadagdagan ang lakas ng sex appeal nito. Nakangiti ito ng papalpit ako sa kanya at tumabi ako sa sofa. Hinila niya ako para lalo pang dumikit sa kanya at akoy inakbayan. Amoy ko ang bango ng katawan nito dahil sadya kung itong inaamoy amoy pati kilikili nito. Hinigpitan ang pag akbay at pahila kaya napatama ang mukha ko sa kanyang dibdib.

Di ko na inaksaya ang pagkakataon at hinalikan ko ang mga utong nito, inalais niya ang pagkaakbay at nilagay ang kraso sa ibabaw ng sandalan ng sofa isang pagpaparaya sa aking ginagawa. Ibinaba nito ang mga paa na nakadantay sa center table at pumuwestong pahilis sa kinauupuan. Napaungol ahhhh… ito ng diniinan ko ang pagkahalik sa kanyang utong kinagatkagat ko pa ito at lalo pang lumakas ang kanyang ungol. Umangat ako at humalik sa kanyang mga labi kaya tumugon din sa paghalik hanggang sa habol na namin ang hininga. Inilabas niya ang kanyang dila at aking sinisipsip ito nilakasan ko pa ito at napa aray ito dahil parang mahuhugot na rawa ang dila niya. Kaya balik halikan kami at sadya ko itong sinisipsip at nilulunok ang laway niya, sarap ang parkiramdam. Mabango ang hininga niya at tamis ng laway kaya nag rereklamo ito na baka maubos ang laway niya, pero ibang sensasyon daw kapag aking sinasadyang hinihigup ang laway nito.

Lumipat ako at umupo sa dalawang hita niya habang nananatili pa rin ito sa pagkaupong pahilis kaya magkaharapa na kami ngayon. Habang hinahalikan ko siya sa mukha at kanang kamay ko naman ay naglilikot sa labas ng kanyang short. Hinihimas ko ito at dahil itoy tigas na at ang kahabaan ng burat nito at nakapaitaas na sadya ko itong hinahagod ng kamay ko taas baba kaya di niya maiwasang ahhhhhhh… at umangat sa sofa kahit pa na nakaupo ako sa mga hita niya. Ang ginagawa niya tuwing itoy aangat sa pagliyad sa sofa ay inalalayan isang kamay nito ang likod ko para di ako mabuwal sa pagkaupo sa hita nito. Sa ganong sitawasyon pahilis siya ang ulo ng kanyang burat ay lagpas sa kanyang pusod. Unti unti akong bumaba, binuka ko ang mga hita nito at lumuhod sa pagitan. Dama ng aking tiyan ang katigasan at haba ng kanyang burat habang ang mga labi ko naman ay nasa kanyang matitigas na dibdib. Inangat ko ang kanyang braso at sinimulang halikan ang kaynag kilikili. Ang bango nga wala talaga akong maipintas sa katawan nito malinis tingnan at kasabay ko siyang naligo kanina bago mananghalian. Nakiliti ito tuwing aking sipsipin kahit na may mga buhok pa ito.

“Hon, ngayon lang ako nakaranas ng ganito. Ibang sensasyon kahit na nakikiliti ako lalo pa akong nalilibugan sa ginagawa mo” aniya.

Tanda yun sa sinasabi niya naramdaman ko ang pagkislot kislot ng kanyang burat dahil nakadikit ang tiyan ko sa kanyang nag aalburutong burat. Lumipat ako sa kabilang kilikili tawa ito ng tawa dahil sa kiliti na dulot ng aking pag halik at likot ng aking dila. Sadya ko itong binasa ng aking laway at kinakagat kagat kaya umungol ito ng malakas. Bumaba ako sa kanyang pusod pinuno ko ng laway ang kalaliman nito dinidilaan at hinihigup higup napaliyad siya sa sarap na nararamdaman kaya ang nag aalburutong nakahulma na gusto nang kumuwala sa short na kung maluwag lang ang garter nito ay lumabas na ang ibang haba ng burat niya. Sa pagkaliyad nito tumama sa aking bibig ang hulma ng ulo ng kanyang burat. Napatawa kaming dalawa sa nangyari. Masarap daw talaga sabi niya ang ginagawa ko.

Kinagat ko ang garter ng kanyang short at pahilang pababa kaya tumabad sa harapan ko ang parteng haba ng kanyang burat at ulo na namumula sa sobrang tigas at umaagos na ang paunang tamod kaya sinubo ko ang ulo at dinidi ko ang ito hanggang sa maubos ang paunang tamod sa burat niya. Dinila dilaan ko ang parting kahabaan ng burat niya nakalabas pati na ang ulo nito. Umusod ako para mabibigay daan para mapaangat ang puwetan niya at hinila niya pababa ang short hanggang sa maalis sa kanyang paa at bumalik ako sa pagitan ng kanyang mga hita. Sinasalsal ko ang parteng kahabaan ng kanyang burat habang subo ko naman at sinisipsip ang ulo nito. Napaungol at napaliyad ito sa sarap ng ginagawa ko kaya pumasok sa bibig ko lang lahat ng kahbaan na nakalabas sa palad ko. Hinawakan niya ang aking ulo at dinidiin nito sa tuwing itoy napaliayad para sukdulang pumasok ang haba ng burat niya ngunit dahil sa hawak ng isang palad ko ang kalahating haba nito kaya di umabot ang ulo sa lalamunan ko na alam ko iba ang sensasyong naramdaman nito pag sukdulang umabot ang ulo sa aking lalamunan. Inalis ko ang nakakalang na palad gamit sa pag salsal ng kahabaan ng kanyang burat at pilit kung isubo ang buong kahabaan nito di man ko makaya ang haba kung ako lang gagawa dahil nasusuka na ako at napaluha kapag naramdaman ang may kumakalang na sa bukana ng aking lalamunan kaya bigla niyang pinasubsub sa kanyang harapan tuloy pumasok ang nalalabing kahabaan sa aking lalamunan. Sarap ng pakiramdam niya, nakapikit at napaliyad ng pumasok sa lalamunan ko ang ulo ng kanyang burat.

Habang nasa kainitan na kami may biglang kumatok sa ibaba kaya napatigil ako at niluwa ang burat niya. Tumayo ako at lumabas sa balkonahe upang tanungin kaya dinig din niya na si Gio ang nasa ibaba. Bakas sa mukha nito ang pagkadismaya at pagkabitin kaya...

“Huh! ng malakas at napasabunot sa kanyang buhok at hilamos ng dalawang kamay sa mukha.

Tumayo na lang at pailing iling hinampas ng isang palad ang dingding sa sobrang pagkabitin at pumasok sa kuwarto. Si Gio may dalang DVD para panoorin galing sa Kuya Toh kaya sa maliit na sala namin pinanood. Mayamaya lumabas na rin si Rich sa kuwarto naka sando at boxer short umupo sa tabi ko at nagyayang uminom. Kumuha ako ng beer sa refrigerator para may mainom ang mga ito habang nanonood ng pelikula. Umunat at pahilis sa pagkaupo si Rich habang ang isang braso ay nakadantay sa aking balikat nasa kaliwang bahagi ko ito sa mahabang sofa samantalang si Gio sa kanang bahagi medyo malayo na nasaisahang upuan. Naabutan ko itong palaging nakatitig sa amin ni Rich. Ngumingiti ito sa akin pag nahuhuli kung nakatitig sa amin ni Rich at di ko man alam kung ano ang laman ng isipan nito. Di naman makikita ni Rich dahil natatakpan ko ito at nakatutok lang ito sa pinapanood na bakas pa rin sa mukha nito ang pagkabitin sa nangyari.

Nang maubos ang beer ay inlilabas ko ang lapad na inumin mas matapang ito kaya sinamahan ko ito ng softdrink at pulutan. Medyo namumula na ang dalawa dahil sa tama ng alak at ramdam ko rin ang init sa sala kahit na may bentilador pa ito dahil ang tutuok ng araw sa mga oras na yun ay sa gawi ng sala. Kahit man binuksan ko ang pinto dalawang kuwarto para lumabas ang lamig ng aircon ay di pa rin ito sapat dahil nga summer at sa tama ng alak sa kanila.

Nakadalawang pelikula ang napanood namin at lasing na ang mga ito ng maubos ang dalawang lapad. Kaya kanya kanayng pasok ng kuwarto ang mga ito pagkatapos manood upang magpahinga. Siguro di sanay ang mga ito sa lapad kaya nalasing agad.

Maya maya narinig na akong may sumusuka sa taas kaya paripas akong umakyat sa kuwarto ni Gio ang sumusuka kaya pumasok ako at nadatnan ko sa banayo na dumuduwal pa ito. Kaya dinalhan ko ito ng mainit na tubig pang mumog at pati na rin pamunas sa kanyang katawan para makapagpahinga ito. Nakasuot ito ng short at sando, pinatay ko muna ang aircon para di maghalo ang mainit init na punas sa lamig ng aircon. Pinahiga ko ito sa kama at inumpisahang punasan ng mainit init na dimpo ang mukha nito.

“May ulcer ka ba?” tanong ko. “Wala akong ulcer, baka nanibago lang ako sa lapad kanina” sagot nito.

Napatigil ako sa pagpunas sa mukha nito at sabi. “Maligo na lang kaya ako ng maligamgam na tubig sa banyo para maalis ang init at hilo ko” aniya.

Naiisp ko na baka naman maghubad sa banyo at aalalayan ko pa ito at tamtambad na naman sa akin ang kahubaran nito. “Di pa ba sapat ang punas ko ng maligamgam na tubig?” tanong ko. “Baka matumba ka pa doon” sabi ko

Kaya di na ito nagpupumilit. Lumipat na ako sa kanyang tiyan kaya itinaas ko ang sando nito ngunit gusto nitong hubarin kaya bahagyang napabangon si Gio kaya hinubad ko ang sando niya. Punas mula leeg hanggang pusod. “Suwerte mo ha ako ang taga punas mo” pagbibiro ko habang nakangiti.

Kaya ngumiti rin ito at napatawa ng mahina, namumungay ang mata sa kalasingan. Bumaba ako sa pagpunas sa kanyang mga hita at binti pagkatapos pinadapa ko ito para mapunasan din ang mga parteng likuran. Dahil nga siguro di maiwasan ang pag diin ko ng dimpo o pagkayugyug ng katawan at nang pinaharap ko na ito at namamakat ang kabukulan ng kanyang ari dahil may pagkasikip at maigsi ang suot na pang ilalim. Kunwari di ko na ito napansin at sinabi na. “O hayan tapos na at magpahinga ka na muna, isisindi ko na ang aircon para makatulog ka ng maayos” sabi ko.

Dahil siguro di sanay matulog na nakashort ay hinubad nito ang at naiwan ang brief. Kita ko man ang kabuuang katawan niya ay wala akong naramdamang pagnanasa siguro sang kaibigan nito ang minamahal. Habang palabas ako ng kuwarto nagpahabol ito ng pasasalamat.

Mag alas kuwatro na ng hapon ng makalipat ako sa kay Rich at datnan ko itong mahimbing na natutulog. Si Rich wala akong problema kapag lasing di naman ito sumusuka o kaya may kontrol lang sa pag inum. Nahiga ako sa tabi nito tagilid harap sa kanya at nang naramdaman nito ay ibinuka ang braso para maging unan ko. Kahit man amoy alak ito lakas pa rin ang bango ng katawang lalaki pati na ang mga amoy ng laway ko kanina naghalo na sa katawan niya. Tumagilid ito humarap ito sa akin.

“Hon, siguro ngayon wala ka nang alibi dahil rerapin na kita masyado mo akong binitin kanina halos mabaliw ako dito sa loob ng kuwarto nang dumating si Gio” nakapikit lasing na boses. “Hehehe, kaw ha. Dahil yun kay Gio kung di sana dumating eh di natapos natin!” pagbibiro kung sabi.

Tumihaya ito at inalis ang kumot kaya tumabad sa akin ang nakahubad nyang katawan ang nagbabadya na ipagpatuloy ang kaninang naudlot kaligayahan. “Hon, alas kuwatro na baka darating na si Mike at ang Nanay baka maabutan tayo at mabitin ka ulit. Kasi oras na ng paghahanda ng hapunan” paliwanag ko. “Parang sasabog na ang pantog ko eh” sabi nito. “Gusto mo madaliin ko na lang para maalis ang sakit niyan?” tanong ko. “Sigi na Hon” lasing niyang boses.

Kaya umupo ako sa bandang ibaba ng pusod niya at inumpishang halikan ang kanyang mga labi kahit amoy alak pa ito tumugon man ito ngunit dahil sa kalasingan di gaanong mariin at nakapikit ang mga mata nito. Inilabas nito ang dila at dinidi ko pilit na hinihigup kung ano man ang meron sa dila nito. Kaya napaungol siya siguro sobrang lakas ng aking paghigup at napaangat ang ulo sa unan. Di ko alintana habang kahalikan ko ito ay itinutok niya ang ulo ng burat sa aking puwetan dahil nga ang posisyon ko nakaluhod dapa sa kanya nang akoy napaangat para lumipat sa pagitan ng kanyang mga hita ay kumalang ang burat nito sa bukana ng aking puwet. Hinawakan nito ang aking balakang para pigilin at padiin sabay kadyut nito sa puwet ko. sa isip ko di naman nito maipasok dahil walang pampadulas at di pa ito na pasukan ng anumang bagay kaya intak pa ang butas nito. Hinayaan ko siya sa kanyang ginawa anumang lakas at pilit niyang maipasok sa aking puwetan ang naghuhumidig niyang burat ay di niya itong magawa.

“Hon, pakikuha ng pampadulas sa tukador” utos nito. “Kung nais mo man pasukin ito (sabay hawak ng kanyang ari at diin sa aking butas) gusto ko di ka lasing para ramdam mo ang sarap o higpit bawat ulos sa kada pulgadang pag pasok sa aking butas” paliwanag ko.

Kaya di na ito nagpupumilit pa sa akin, humawak sa aking likod at hinila ako padapa sa kanyang dibdib niyakap niya akong mahigpit at humalik ng mariin sa mga labi ko. Nang lumuwag ang pagkayakap saka ako ulit nag umpisang mag likot sa kanyang dibdib. Mariin kung dinidilaan ang kanyang mga utong, binasa ng laway at sinsipsip at kinakagat kagat hanggang sa napaiktad ito at napaungol ahhhhhh… bumuba sa pusod nito at ulit mariing nililikot ng aking dila hanggang sa umabot na ako sa kanyang naghuhuminding alaga. Inuna ko ang magkabilaang bayag nito binasa ko ng laway at hinalikhalikan, pasubosubo at luwa luwa. Mariin na mga hilik sa kanyang singit hanggang sa ilalim ng bayag kaya napasabunot ito sa akin at napaliyad sa sarap at kilit na dulot ng aking paglilikot. Ikinasya ko ang dalawang itlog nito sa aking bunganga, luwa at dinilaan at puro ungol ang narirnig ko sa kanya.

Gustuhin ko man matapos kaagad para di kami abutan ng pagbalik ni Mike ay ginawa ko ang lahat upang masiyahan at busugin sa kanyang ninaniais kaya mula sa puno ng kanyang burat ay hinmud ko ito at hinalikhalikan. Sinubo subo at kinagat kagat kaya napaliyad ito sa sarap. Di siya magkamayaw sa ginagawa ko kaya napahawak siya sa aking ulo. Sinubo ko ang buong ulo ng burat niya at mariing hinugp ang paunang lumalabas na tamod hanggang maubos ito. Dinilaan ang kabuuan ang gakabuting hugis ng ulo pati na ang butas nito at sadyang diniin ang dulo ng dila ko sa butas ng burat niya. Napaliyad ulit ito at napa ungol sa ginagawa ko. dahan dahan kung sinubo ang kahabaan ng burat niya habang hawak ko ang parteng puno nito pang depensa lang kung biglain niya akong isubsub para may pang kalang sa kahabaan nito. Totoo nga nang ramdam niyang nasa halos kalagitnaan ng burat niya ay kumadyut ito ng malakas para ibaon ng lubos ang kahabaan nito ngunit nakakalang ang isang kamay ko kaya hanggang kamay ko lang ang naabot. Inumpisahan kung chupain pabilis ng pabilis hanggang sa sumasalubong ito ito sa akin at ungol ng ungol ito. Bigla kung tinigil ang pagchupa at inalis ang bunganga ko sa burat niya kaya

“Hon wag mo na akong bitinin malapit na akong labasan” pagsusumao nito.

Kaya bumalik ako sa pagkasubo at binilisan ang pag chupa sa burat niya maya maya inalis nito ang isang kamay kung humahawak sa kanyang burat upang bigyan laya ang kanyang kahabaan na pasuking ang aking bunganga at parteng lalamunan. Hinigpitan ko pa ang aking mga labi kaya medyo napabagal itong sa pag kadyut. “Hon ang sarap sa kahigpitan ng iyong labi at init nito” aniya. Ngunit dahil basang basa ng laway ay madali niyang iulos ng mabilis ang buong kahabaan at nang di niya inalis ang mukha ko sa pagkasubsub “Hon, andyan na lalabas…. ahhhhhh” sigaw nito.

Ramdam ko ang mainit init niyang tamod dumiretso sa aking lalamunan, ilang kislot pa at bumitiw na ang mga kamay nito sa aking ulo kaya hinigpitan ko ang aking mga labi sa kanyang buong kahabaang burat habang umaangat sa pagkasubsub kaya napaangat puwetan nito sa kama. Siniid ko ang mga naiwang paunti unting lumalabas sa burat nito hanggang sa maubos na. Hindi ko sinayang ang bawat tamod niya at lubusan ko itong nilunok tanda ng aking pagmamahal at pagpapaligaya sa kanya. Napabangon ito at hinila akong katabi sa kinahihigaan niya. Mariin niya akong hinalikan sa pisngi tanda ng kaligayahan at kasiyahang aking ginawa sa kanya.

Nagising ako ng katok sa pintuan at boses ng Nanay ang nasa labas ng kuwarto. Gabi na pala, nakatulog kami pagkatpos ng pangyayari. Maging si Rich nasa tabi ko at tulog pa rin na hubo’t hubad sa ilalaim ng kumot. Dalidali kung bumangon at nagbihis at binuksan ang pinto, nasilip ng Nanay na nakahiga at tulog pa itong isa sa kama kaya di na ito pumasok ng kuwarto at nagsabi na lang na nakahanda na ang hapunan. Parating na rin ang aking mga kapatid dahil gusto nila magkasama kaming maghapunan sa bahay. Hiya ako sa Nanay sa nadatnan na magkasama kami ni Rich sa kuwarto pero bumawi sa isip ko na alam na nito ang relasyon namin kaya naiintindihan na nito kung ano ang nadatnan sa kuwarto. Kaya nagpaalam na ito na bumaba at hintayin na lang kami para maghapunan. Di ko alam nagising na pala si Rich habang kausap ko ang Nanay sa may pintuan kaya nang bumalik ako para gisingin ito ay.

“Nasabi ko sa Nanay kung kailan ang uwi namin dahil kahapon doon kina kuya Toh nag usap kami at nabanggit nito na kung gusto daw namin maligo sa boracay pagkatpos ng piyesta dahil walang problema daw sa cottage dahil may mga pinsan siyang may ari nito. Kaso lang sabi ko sayang dahil confirm na ang flight pabalik namin sa miyerkules kaya next time pagbakasyon ko ulit” aniya.

Sa totoo lang at di pagmamayabang ang Nanay ko ay taga Malay, Aklan at ang pamilya nila ay dating mga politko na dalawa sa mga ito ang naging Alkalde ng bayan. Hanggang ngayon laging nagbabakasyon ang Nanay pati mga kapatid ko sa lupang kinalakhan ng Nanay at pasyal sa boracay para maligo sabay tingin sa konting namana nito sa aking Lolo na isa din naming pinagpaplanuhan na patayuan ng bahay bakasyunan pag nakaluwag na kami.

Dalidali na kaming nag imis ng tulugan ni Rich at naligo para maiwasan mangamoy tamod ako kahit na nilunok ko lahat iyon kanina. Nasa baba na ang sina Mike at Gio kasama ang mga pamangkin ko ang Nanay sa sala nanonood ng palabas sa telebisyon habang hinihintay ang pagdating ang mga kapatid ko. Wala si Ela dahil madaling araw pa ito inihatid sa sakayan ng bus ng kuya ko para makaabot sa maagang klase nito dahil kumukuha ng advance na subject nito.

Masaya ang huling gabi nina Rich sa amin magkasama kaming lahat naghapunan ng pamilya ko at ibang tiyuhin mismo sa aking bahay at pagkatapos nang hapunan kantahan habang nag iinuman sa sala. Dahil nga kaiinum lang nila ni Gio kaninang hapon ay alalay na lang ang dalawa sa pag inum kasama ang mga tiyuhin ko. Madalaing araw na rin natapos ang at nang nakauwi na ang lahat kaming apat nalang ang naiwan napamangha si Rich sa pagtrato ng pamilya namin sa kanila kungsabagay ganyan talaga ang mga taga probinsiya maalaga sa mga bisita.

Itutuloy...

 

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!