Friday, September 5, 2014

Si Machong Pinoy - Part 3










Si Machong Pinoy - Part 3
by: Jonas

Isang maamong mukha ang nagisingan ko habang nakayakap ko ito, si Rich pala. Walang pang itaas at nakaputing brief lang. Dahan dahan kung inangat ang aking ulo sa kinahihigaang braso nito palapit sa kanya mukha at isang halik ang aking pinakawalan. Tumagilid ito payakap sa akin nang ako’y akmang paupo sa kinahihigaan.

“Hon mamaya na higa ka muna” sabi niya. Kaya napahiga na lang ako sa tabi niya. “May naiisp akong gawin na kahit malayo man tayo, pag na miss mo ko ay mapapanood mo ko sa celpon mo” aniya. Kinuha nito ang aking celpon at binuksan ang camera (video). Sinindihan niya ang ilaw at bumalik sa pagkahiga katabi ko. “Kunyari, natutulog ka habang yakap ako, ganong posisyon kaninang nagisingan mo nakaunan sa braso ko” utos niya.

Ganong posisyon nga, wala siyang pang itaas at naka brief lang ako naman suot ang shirt at short niya. Hawak niya sa kanang kamay ang celpon at kinukunan kaming nakahiga na ako natutulog kayakap siya. Habang ginagawa niya ito,“Dito kami nagkita sa Saudi Arabia, nagkaigihan at espesyal sa buhay ko, kasamang natulog dito sa kuwarto ko” isang kumpirmasyon galing sa kanya.

Pinaikot niya ang celpon para makuha lahat, siya naka brief na puti, pati ang kuwarto niya. Pagkatapos nagising ako hanggang humalik ito sa kanya, saka inop ang pagkarecord ng celpon.

Nagrekord siyang mag isa gamit ang celpon ko, habang naghuhubad ng damit hanggang sa itoy tumambad ang buong walang saplot na katawan.

“Ito para sa aking kaibigan na especial at parte na rin ng buhay ko si Jonas, para di niya ako makalimutan dahil ilang at oras na lang ay babalik na siya sa Riyadh, magkakalayo kami”. “Di ko makalimutan ang lahat na aming pinagsamahan habang buhay ako”. “Especial siya sa akin”.”Sana di niya ako ipagpapalit sa iba” patuloy niya.

Masarap pakinggan ang binitawang salita. Totoo ba ito o chitcharong bulaklak tanong ko sa sarili. Kung lahat niyan ay totoo ay makakaasa ka di kita ipagpapalit bulong ko sa sarili ko.

Habang hinihintay ko ang mga oras na ihatid niya ako sa hotel ay ipinakita niya sa akin ang photo album ng pamilya niya. Maganda ang asawa niya at ang dalawang taong gulang na babaeng anak ay kamukha niya. Ang bahay ay malaki sa dalawang palapag sa isang subdivision, nagpapakita lamang na maykaya siya sa buhay. Kinuha ang isang larawan niya nakashort lang sa beach at sinulatan sa likod patukoy sa akin bilang isang alaala at ibinigay sa akin.

“Maraming salamat Hon!” sabay abot nito. “Ano gusto mo mag isang round muna tayo total limang oras pa naman ang alis niyo”? bulat niya. “Hah!” napanganga talaga akong nakatingin sa kanya. Nakangiting nagyayayang mukha niya. Sa isip ko, napakalibog naman nito di mauubusan ng tamod. “Hon sa susunod ulit pagkita natin, medyo mula na ang labi ko at gasgas na ang ngalngal ko” pagpaliwanag ko.

Sa mga oras na iyon hanggang sa dumating na ang oras na ihatid niya ako sa hotel di ito sumusot ng pang itaas na damit at naka brief lang na puti. Sa paminsan minsan niyang yakap sa akin sa mga oras na yun ay ramdam ko ang init ng kanyang katawan at naghuhumindig niyang alaga pero di ko alintana yun dahil pagod na ako hanggang halik na lang sa labi niya ang sagot ko sa paglalambing.

Dumating na ang oras upang lisanin naming ang kanyang kuwarto at ihatid ako sa hotel na tinuluyan naming. Habang tinatahak naming ang daan papuntang hotel ay inilabas niya ang kanyang pitaka at kumuha ng pera ibinigay sa akin. “Eto pala pambayad mo sa hotel” habang inaabot sa akin ang pera. “Kapalit ba ito sa nangyari sa atin”? tanong ko. “Hon, di mabayaran ang mga nangyari sa atin. Ang kaligayahan ipinagkaloob mo” sabi niya.

Pagdating ng hotel agad kaming umakyat at inimapake ang aking gamit. Iniabot ko kay Rodel ang aking pamabayd sa hotel para sila na ang bumaba para magbayad sa counter. Naiwan kaming dalawa sa kuwarto. Di ito mapakali, parang ayaw niya kaming maghiwalay. Lagi akong yakap yakap kaya ang ginawa ko ay pinasok ang aking kamay sa kanyang harapan at salatin ang kanayang tumitigas na ari. Hawak ko ito sa loob ng kanyang brief at sadyang itinaas baba ko ang aking kamay kaya napaungol siya. Sadyang mamimiss niya ang aming ginagawa. Huling oras na, ang ginawa ko na lang ay hinubad ko ang kanyang pang ilalamin at sinubo ko ang kanyang burat at minadaling sinalsal habang subosubo ang ga kabuting hugis ng ulo ng burat niya. Minadali ko ito at ilang minuto lang nagsabi na malapit na siyang labasan kaya patakbo kaming banyo at doon inilabas ang tamod niya. Mariin na halik ang dinampi ko sa kanyang mga labi.

“Di kita makakalimutan Hon” bulong niya. “Ganon din ako, di kita makalimutan. Hanggang sa muli nating pagkita” bulong ko sa kanya. “Maninibago ako mamayang gabi sa kuwarto ko, mag isa na lang ako matulog” malungkot na sabi niya. “Isang gabi lang naman tayo magkatabing natulog sa kuwarto mo ah”! sagot ko sa kanya. “Kahit na Hon. Kaw pa lang ang nakatulog at nakatabi sa kuwarto ko” aniya. “Ang lakas ko pala sa iyo, Hon” pambobolang kung tuno. “Espesyal ka sa akin, alam mo yan”. Kung ayaw mong maniwala tanungin mo ang kaibigan ko” patukoy kay Rodel.

Sa isip ko dina kailangan at narinig ko ang inyong pinag uusapan dati sa CR ng restorant.

Pagkatpos magbayad ng bill sa hotel ay umalis na kami patungong Dammam Railway Station. Malungkot man ang mukha niya di lingid sa kasamahan ko lalo na kay Rodel na kanyang kaibigan. “Parang nakakapanibago ah! Wala man lang ingay. Music naman dyan” bulat ni Rodel.

Sinet ang radyo sa Studio1 FM, kaya nagkaroon ng engay sa loob ng sasakyan hanggang sa narating namin ang entrance Railway Station. Pababa na ako ng kotse ng sabihin niya na sabayan ko siya para magparking at pinauna sina Rodel bitbit pati ang bag ko. Nakapag park kami, ang mukha niya malungkot talaga. “Hon, isumpa mo sa akin na di mo ako ipagpalit sa iba” mahinang malungkot niyang boses. “Bakit ka nagsasalita ng ganyan”? tanong ko. “Gusto ko lang maniguro sa relasyon natin”sagot nito. “Natiis kung walang BF ng mahabang panahon hanggang sa nagkakilala tayo, iingatan ko ang relasyon natin” paliwanag ko. “Baka ikaw ang magloko dito” pukol ko sa kanya. “Mangyari lang yan kapag nabalitaan kung may iba ka nang BF” sagot niya.

Bago kami bumaba ng kotse patingintingin pa ito sa parking lot kung meron tao saka akong hinalikan sa labi. Dumating na ang train na sasakayan naming at pumasok na kaming apat. Malungkot man ang kanyang mukha habang kaway kaway ang kanyang kamay. Katabi ko si Rodel sa upuan at di niya maiwasang magsalita. “Tinamaan si pogi” patukoy nito kay Rich.

Di na ako kumibo at napapikit na lang habang ang train ay umpisang umusad. Pagkatpos ng apat na oras narating namin ang Riyadh Station.

Sumakay ng taxi at dumiretso ng akomodasyon. Dahil sa pagod sa biyahe nakatulog ako. Maraming miss call ang nakaregister sa aking celpon, di ko ito narinig dahil nasa loob ng bag ko at malayo ito sa aking higaan. Si Rich pala ang nag miss call, kaya tinawagan ko pero walang sumasagot. Ilang minuto lang at nag ring ang celpon ko, siya pala. Malungkot ang boses na nangangamusta.

Tulad ng dati naming ginagawa sa internet ay palitan kami ng message araw araw, nagwewebcam kung gusto niya kahit maghubad man sa loob ng booth hinahayaan ko na lang pero pinaalalahan ko lang na mag ingat at baka makita sa ginagawa niya. Masaya ang aming relasyon. Di ko man maiwasan panoorin siya sa dalawang videong kanyang ginawa nong magkasama kami makaraang bakasyon dahil miss ko rin ito.

Parang kalian lang ang Ramadan Holiday ay eto na, isang linggo na lang at Hajj Holiday na. Isang maamo, masaya, poging mukha sa webcam ang nagtatanong sa akin kung ano ang plano ko sa darating na bakasyon. “Sa ngayon di ko pa alam, baka may overtime kami sa Holiday depende sa opisina” sagot ko. “Abisuhan mo ko pag lumabas na ang memo para sa Holiday”. “I Love You Hon, muwahhh, Bye” pagpaalam nito.

Dalawang araw bago ang bakasyon at lumabas ang memo at wala kaming overtime. Wala akong kasama pumuntang Eastern Province dahil si Rodel ay nag bakasyon na sa Pilipinas. “Wala bang iba pupunta dito” tanong niya “Wala eh” sagot ko. “Hayaan mo, ako gagawa ng paraan” aniya. Bumilis ang pintig ng puso ko sa narinig kung salita. Di ako kumibo. “Hello, diyan ka pa ba” tanong nito. “Oo, nakikinig ako sa iyo Hon” sagot ko naman. “Ganito yan, kung mag eroplano ka na lang kaya. Kumuha ka ng two-way ticket abunuhan mo muna at pagdating mo dito babayaran kita”. “Ayaw kung pumunta diyan dahil napakaestrikto kung pwede lang Hon” aniya. “Tingnan ko Hon” sabi ko. “Hon siguraduhin mo para gagawa ako ng paraan kung di ka sigurado” paniniguro nito. “Tawagan kita pagkatpos kung makakuha ng reservation”sabi ko sa kanya. “O sige maghihintay ako sa tawag mo” aniya. Pagkatapos naming mag usap sa celpon, tumawag ako sa travel agency at kaagad naman nakakuha ako ng booking reservation number papuntang Dammam Airport. Pagkatapos ng office hour pumunta ako ng travel agency at kinuha ang aking air ticket at tinawagan ko siya . “Hon, confirm eto ang schedule ng flight ko SV###, ###day, ####time, Dammam International Airport” pagbigay ko impormasiyon. “Pero huwag mong kalimutan yang araw ng flight mo tawagan mo ako, muwahhh” sabi’t halik nito.

Dumating na ang araw ng pagpunta ko sa Dammam. Madaling araw pa lang nag ring na ang aking celpon, siya pala ginigising na pa la ako. Baka raw malate ako paggising at di makaabot sa flight. Sa isip ko di mapakali ang taong ito, sobrang excited na yata sa pagkikita naming uli. Tatlong oras bago ang flight ay narating ko ang Riyadh Int’l Airport at nag check in na ako agad. Mayamaya, ring ulit celpon ko nagchecheck kung nasa airport na ako dahil nasa Dammam Airport na raw siya. Tanong ko sa sarili ko tuloy, “bakit ganito na lang ang kanyang pagkakandahumag eh di ko naman siya ginayuma”? “Sabagay ngayon din ako nakatagpo tulad niya, walang perang involve kahit isang singko di man humingi sa akin. Siya pa ang gumagastos at enjoy ako sa lahat na pinaggagawa namin. Siguro gusto lang niya mapunuan ang sexual na pangangailangan nito dahil malayo sa asawa niya? Paano kaya pareho kaming bakasyon sa Pilipinas, maalala pa kaya ako? Mabibigyan oras pa kaya niya ako sa sexual na pangangailangan?” eto ang mga bagay bagay na katanungan ngayon sa isipan ko habang hinihintay ang mga sandali papasok na sa eroplano.

Lumapag ang eroplano sa Dammam Airport at ilang sandali lang tahak ko ang Domestic Exit. Natanaw ko siya malapit sa exit door nakangiti at kumakaway sa akin kita sa mukha ang kasiyahan sa aming muling pagkikita. Tumuloy kami sa parking lot kung saan nakapark ang kanyang kotse at di niya maiwasang halikan ako sa loob ng kotse bago kami umusad. “Na miss kita Hon” sabi nito. “Kaw din miss na kita” sagot ko. “Saan gusto mong tumuloy ngayon sa hotel o sa bahay?” tanong nito. “Kaw bahala, total mag isa lang ako” sagot ko. Tuloy tuloy ang usad namin hanggang sa narating naming ang kanilang akomodasyon. “Dito na lang tayo, wala naming estorbo dito at mangilanngilan na lang ang naiwan dito dahil nagsialisan din sila. Sarili ko pa ang kuwarto” pagpaliwanag niya. “Okey sa akin dahil mas safe ako dito kesa sa labas” sabi ko naman.

Nananghalian kami at pagkatapos katabing nahiga’t natulog. Pumunta kami ng center nang bandang hapon, nag ikot ikot at doon naghapunan. Sa tuwing kami’y lumalakad o tatawid ng daan, hawak daw ako sa braso o sa kamay niya para di ako maiwan at maligaw. Sarap damhin gayun niya akong pinang iingatan. Namili kami ng pagkaing pang meryenda at saka maagang umuwi. Sa bahay parang maliit na bata siyang naglalambing sa akin tinuturo kung saang parte ng katawan ang masakit nito na aking masahiin, pagod daw siya. Di ko na pinalipas ang pagkakataon dahil alam ko ang gusto niyang mangyari kaya nga niya ako pinapunta dito. Inalis ko ang pang itaas niya pati na rin ang short at naiwan ang puting brief takip sa naghuhumindig niyang ari habang nakahigang pataob ito sa kama. Pisil dito at pisil doon hanggang wala na siyang maituro kaya huminto rin ako sa pagpisil. “Meron pa ba Hon”? patanong ko. “Hanapin mo na lang kaya” pabirong sabi nito.

Alam ko kung saang parte ang tinutukoy niya. Kahit taglamig noon ay nakahubad ito at ramdam ko ang init ng katawan niya. Pumatong akong suot ang boxer niya sa ibaba ng pusod nito na ramdam ko ang katigasan ng kanyang burat sa puwetan ko at simimulang halikan siya. Doon nag umpisa ang alab naming dalawa. Parang uhaw kami sa isa’t isa at naghahabol ng hininga sa tuwing magkalayo ang aming mga labi. Pakadyut kadyut siya sa aking puwetan kahit na may suot pa siyang brief habang sinususo ko naman ang kanyang dila. Nagkapalitan kami ng laway, halikan, espadahan ng dila at dinididi ang dila nito.

“Hon gusto ko yan” pabulong niyang sabi sabay kadyut niya ng kanyang burat sa puwetan ko. “Mamaya na” bulong ko din. Pinaliguan ko siya ng halik sa buong katawan, marring dinididi ang kanyang tumitigas na utong pabalikbalik magkabilaan at ungol naman siya ng ungol sa sarappppp. Mapadako ako sa tiyan at pusod at mariin kung sinipsip at napaliyad ungol siya sa sarappp. Basang basa ng laway ko ang itaas na bahagi niyang katawan, pati magkabilang kilikili ay aking sinipsip ang bango talaga niya. Napa ungol ulit siya sa sarappppp.

“Hon, ang sarapppppppp. Ngayon ko lang to naranasan”paungol niyang sabi.

Sa aking pagkadapa sa kanayang harapan habang hinahalikan ang itaas na bahagi niyang katawan ramdam ng aking tiyan at dibdib ang pakislot kislot at pakadyut kadyut nito. Ang nakatagong mataba at mahabang burat niya na lagpas sandangkal ko at di magkasyang pabilugan ang hintuturo’t hinlalaki sa katabaan ay gusto ng kumawala sa loob ng brief. Marahan nia akong tinulak pababa sa kanyang naghuhumidig na burat at nakita ko na nakalabas na ang ga kabuting hugis niyang ulo sa kanyang brief patunay na di na nakayanan ang haba at halos puputok na ang suot nito bukol.

“Good evening, kumusta ka na” pabirong sabi ko sa kanyang burat. “Namimiss ka na niyan” sabi ni Rich habang kadyut kadyut niya ito. Kaya hinila ko ang kanyang brief hanggang ibaba ng tuhod at sinimulang hinalikan ang kanyang mga hita habang sinasalsal ko ang kanyang mahabat’matabang burat. Ngunit hinubad ito ng kanyang mga paa kaya wala ng sagabal sa kanyang paggalaw. “Ohhhhh… ahhhhh Hon nakakabaliw ang iyong ginagawa. Ang sarappppppppppppppppppppp."

Di niya alam ang kanyang gagawin sa aking ginagawa. Itinaas ko ang kanyang dalawang tuhod at ibinuka ang mga hita pumuwesto ako sa gitna at sinimulang basain ng laway ang kanyang mga singit at itlog. Sinisipsip ko mga singit nito at napaliyad siya sa kiliti’t sarappppp… ungollll… dinilaan ang kanyang bayag at sinusubo lipat sa kabilang bayag at buong dalawang sinubo ulit… dilaan... sipsip… puro ungolll at napaiktad’napaliyad siya. Puro ungol ang naririnig ko sa buong kuwarto at di siya magkamayaw sa lahat na ginagawa ko. Sinimulan ko ang pag basa ng laway sa buong burat niya pagkatapos hinilod hilod ng aking dila ang kabuuan nito.

Sinipsip kung mariin ko ang katas na lumalabas sa butas ng gakabuteng hugis ng kanyang burat at napasabunot siya sa sarap ‘kiliti at biglang napaliyad ito kaya pasok ang kabuuang haba sa aking bunganga at ang ulo ay kumalang sa aking lalamunan. Dahil nasanay na ako ay kinaya kung patagalin ang pagkabaon nito sa aking lalamunan na di humihinga. Mababaliw siya sa sarap na dulot ng init galing sa bunganga’t lalamunan ko. Kumadyut kadyut siya habang hawak niya ang aking ulo para di gumalaw, sa pagluwag ng hawak nito at inumpisahan kung chupain ang buong kahabaan ng burat niya habang at napaliyad paangat sumunod sa lakas ng aking paghigop ko sa burat nito.

Dumating na ang oras na tumigas na ang kanyang kalamnan pati binti tanda ng malapit na siyang labasan kaya binilisan ko pa ang pagchupa. Hindi siya magkamuyaw sa sarap na dulot ng aking ginagawa at puro ungol at sarap ang aking naririnig. At biglang sumabog ang kanyang tamod sa loob ng aking bunganga at habang pinakislot kislot niya ito ay siya ko naming nilulunok ang mga lumalabas na tamod at ng humina na ang pagkatigas ay sinipsip ko ang butas ng ulo ng kanyang burat hanggang sa maubos na ang paunti unting lumabas na tamod.

Dahil kasagsagan ng panahon ng taglamig, nagkumot kami habang akoy di pa umangat sa pagsaubo ng kanyang burat at hinihintay ko itong manumbalik ang katigasan nito. Kaya posisyon akong nakadapa sa gitna ng dalawa niyang hita at naksubsub subosubo ang kanyang burat. Nilalaro ito ng aking mga dila, niluluwa’t pahimod himod ng aking dila, pasubosubo, pasipsipsipsip sa butas ng ulo ng gakabuting hugis ng kanyang burat. Di ko ito tinantanan dahil gusto ko malubos ang kanyang kaligayahan at isa pa inilihis ko ang kanyang isip para makalimutan niya na pasukin ang aking puwetan.

Kaya di nagtagal at nabuhay ulit ang kanyang burat, paunti unti tumitigas at hanggang sa naabot na naman ang sukat ng kanyang kahabaan. Di ko na tinantanan ito at aking sinusubo subo. Sa tuwing aking pag chupa palabas ay sadya ko itong hinihigpitan ng aking labi para walang hangin na papasok at siya naman ang pagsunod liyad niya.

“Parang mawalan ako ng lakas sa pagchupa palabas at higpit ng iyong mga bibig Hon, mababaliw ako sa sarapppp” sabay ungol niya. Habang ginagawa ko ito ang magkabilaan kong siko ay nakadantay sa taas ng kanyang mga singit at nilaro laro ko ang kanyang utong. Binilisan ko ang pagtaas baba ng pinaiskip kong mga labi at napasabunot na nama siya. Nang maramdaman kung malapit ng sasabog ang kanyang tamod at huminto ako kaya inalis niya ang pagkakulambo at nakaupo habang nasa bunganga ko pa rin ang kanyang burat. “Hon masakit na ang aking puson, gusto nang sumabog” pagmamakaawa niya. Kaya inalis ko sa pagkasubo ang aking bunganga, “Hon pabayaan mo lang ako. Gusto lang ipadama sa iyo ang aking kakayahan sa pagpapaligay sa iyo” sabi ko. Kaya bumalik siya sa pagkahiga at pinababayaan ako ang pag chupa sa naramdaman kung malapit na siyang labasan ay inihinto ko ang pagka chupa, ilang ulit ito. “Mababaliw ako, nahihirapan na ang puson ko, gusto ng sumabog bakit mo ako binibitin”? nagmamakaawang tanong niya. “Gusto ko lang maranasan mo ang sarap ng binibitin bitin” pag akyat ko sabay bulong sa kanyang tenga.

Akma niyang hawakan ang kanyang burat ngunit naagapan ko ito at inilayo ang dalawang braso at inalagay sa likod ng kanyang ulo upang magsilbing unan at di na makaestorbo sa aking ginagawa. Inulit unilit ko ang pag chupa at bitinin sa tuwing naninigas na ang kanyang kalamnan at mga hita na tanda ng malapit na siyang labasan. Sa ganong sitwasyon naman ay pabangon bangon na siya at sadyang hahawak sa sariling burat upang maiputok na ang kanyang tamod. Ngunit wala siyang lakas at pagtututol kapag inilalayo ko ang kanyang mga kamay kahit man siya isang tunay na makisig sa katauhan at katawan, mahinang tulak ko sa dibdib para bumalik sa pagkahiga ay walang pagtututol at umayon lamang sa aking kagustuhan. “Ahhhhhhhh!!! Huwag mo akong bitininnnn… mababaliwww akooo… ahhhhh!!!” pasigaw niyang sambit.

Umangat ako ulit at hinalikan ang kanyang mga labi. Alam mong mahal kita at ngayon ko lang nagawa ito upang paligayahin ka sa lahat ng aking makakaya. Nagmamakaawa na ang kanyang mga mata. “Honey tapusin na natin ito. Wala na akong hahanapin pang iba” pagmammakaawa ulit niya. “Saan gusto mong pasabugin?” pabulong kung tanong sa kanyang tenga. “Ikaw ang bahala kung saan mo ituon ang pagkasabog hawakan mo ang aking ulo pag malapit ka ng labasan” sabi ko.

Kaya inumpisahan ko ulit na taas baba ng aking bunganga na pinaghigpit ng aking mga labi sa kanyang mahaba’t matabang burat at sa tuwing palabas kung hilig ay sumusunod ang kanyang kahabaan sa indayog. Hanggang sa hinawakan na niya ang aking ulo at itinigil upang itigil ang pagchupa at siya namang pag kantok kantok niya ng aking bunganga at nang tumigas ang kanyang kalamnan at hita ay tuloy pa rin ang kanyang paglabas masok ng kanyang burat sa aking bunganga. Sinalubong niya ang aking bunganga sa bawat chupa, diniin ang aking mukha sa kanyang harapan at di na siya kumadyut kaya buong haba niyang burat nasa loob ng aking bunanga hanggang lalamunan. Pinakislot kislot niya ito at ramdam ko na lang ang mainit init niyang tamod dumadaloy sa aking lalamunan. Pinigil ko ang paghinga hanggang sa matapos ang pagkislot ng burat niya at hanggang sa nabawasan ang tigas nito saka pa lang niya niluwagan ang pagkasubsub sa kanyang harapan. Nalunok ko lahat ang tamod niya at tanda na ayaw kung masayang ang iba pang pakonti konting lumalabas pa sa butas ng ulo ng burat niya ay aking sinisipsip ito hanggang sa maubos lahat. Hinila niya akong pataas katabi niya at hinalikan niya ang labi ko.

“Hon, lasa ng tamod ko” sabi niya. “Siyempre kanino pa kaya manggaling ang tamod na yan eh sa iyo lang naman” bulong ko sa tenga niya. At nagkatawanan kami. akma akong bumganon ngunit pinigil niya ako.

“Wag ka nang maglinis kahit mangamoy tamod ka pati itong kuwarto ko eh galing naman yan sa akin. Magpahinga na tayo. Kaya hinanap ko ang kanyang brief, sinuot ito sa kanya at kayakap ko siyang natulog. Sa tatlong gabi kung inilagi sa kanya ay pitong beses ko siyang pinaligaya. Buong tatlong gabi pinaputok niya ang tamod nito sa aking bunganga’t lalamunan at pang pito ay yung araw nang aking pagbabalik sa Riyadh. Chinuchupa’t sinasalsal ko lang ang gasandangkal kahaba’t mataba niyang burat at pintutok na lang namin sa kubeta.

Habang umuusad ang sasakyan patungong Dammam airport ay makikita ko sa kanyang mukha ang kalungkutan dahil sa aking pagbabalik sa Riyadh. Pero iniwanan ko siya ng di makalimutang kaligayahan na di pa niya naranasan sa kanyang buhay kahit panandalian lang iyon. Tulad ng dati pinasumpa niya ako na di ko siya iiwan at patuloy sa aming relasyon kahit anu pa ang mangyari. Naisip ko tuloy na “masuwerte din ako dahil siya ang karelasyon ko kahit man malayo kami sa isa’t isa ay walang puknat ang aming kumunikasyon”. “Wala na akong hahanapin pang iba at kanya lubos ang aking ligaya” bulong ko sa sarili.

Nakalapag ang eroplanong sinakyan ko sa Riyadh hanggang sa narating ko ang akomodasyon ng maayos at ligtas. Isang puno ng kaligayahan at kuntento sa aking pagbabakasyon sa Eastern Province.

Tuloy pa rin ang aming kumunikasyon ni Rich at ang dating dalawang videong kanyang ginawa ay naging lima na pala sa aking celpon at ngayon ko lang nabuksan. Di ko ito alam habang ginagawa niyo ito no’ong kasama ko siya. Labis ang aking kasiyahan at pagpapasalamat sa kanyang piling. Katulad ng dati ay palagi kaming nagwewebcam para maibsan ang pangungulila sa bawat isa. Isang araw, ipinaalam niya sa akin aprobado ang kanyang pagbabakasyon sa unang araw ng Abril para makapiling ang kanyang pamilya.

Itutuloy...

2 comments:

Iputok mo ditto, Pre!