Wednesday, September 3, 2014

DAPNY

By. Toton Mendoza

Ako si Ton. Wala akong trabaho at umaasa sa mga magulang. O sa madaling sabi tambay.

Nag iisa lang ako. Dahil mahirap lang kami kaya grade 6 lang inabot ko. Labandera lang ang mama at nag we weteng lang ang tatay ko.

Di ako rebelde gaya ng iba. Mabait akong anak sa mga magulang ko at tumutulong ako sa gawaing bahay at laging sumusunod ako.

Dahil salat sa lahat ng bagay ay di ako humihingi sa magulang ko ng pambili ng mga kaylangan ko. Kaya diskarte lang ang gawain ko.

Madami akong barkada kung barkada lang. May mga kilala rin akong mga bakla. Pero di ako masyadong malapit sa mga ganong bagay. Dahil laging tambay sa gabi ay napag uusapan ang mga bagay na may kalaswaan at pano kumita ng pera sa mabilis na paraan. Sa una ay nakikinig lang ako at nakikitawa sa mga barkada kong lalaki. Panay mura sa tuwing kamiy tatawa.

Dahil ganoon lagi ay dumating sa akin na kaylangan ko ng kaonting pera. Di kalakihan 300 lang naman para mabili ko yung cell phone na binebenta ng barkada ko. Kasi may gusto akong babae pero hirap ako mag salita sa personal sa kanya. Kaya text ang naisip kong paraan para makausap ko siya.

Minsan isang gabi may dumaang mga bakla na nag hahanap ng panandaliang ligaya. Kaya pinara ng mga barkada ko ang mga ito. Dahil di lingid sa mga barkada ko ang gusto na mag karoon ng pera ay ako ang kanilang binenta.

Sakto naman gusto ako ng bakla na yon. Di nako nag dalawang isip. Sa totoo lang first time ko ang bagay na ganon. Kaya dinala ko ang bakla sa madilim na lugar para makapag paraos na.  Ako na mismo ang nag hubad ng short ko at agad naman sinubo ng bakla ang ari ko. Halos 15 mins bago ako nakapag palabas ng mainit na likido na galing sa ari ko. Pag katapos ay bayaran na sakto ang pera na binigay ng bakla. Nabili ko ang phone at na text ko ang babae na gusto ko. Puta sabi ko sa sarili ganon lang pala para makakuha ng pera.

Di lingid sa alam ko ay gusto ako ng bakla kaya halos gabigabi ay nasa tambayan sila para makita ako at maka score narin siya. Tumagal ang ganon kong kalagayan. Sa totoolang pera ang habol ko sa bakla wala akong paki sa nararamdaman niyang pag kagusto sakin. Kaya sinamantala ko ito para maperahan.

Halos 3 buwan ang ganon ang lagay namin. Habang ginagalaw ako ng bakla ay ginagalaw ko din ang girl friend ko. Isang sabi lang may pera ako.

Pinakilala ako ng bakla sa pamilya niya at ang sabi ay boyfriend daw ako. Puta sabi ko sa sarili ko kapal niya at nadidiri ako sa tuwing gagalawin niya ko. wala akong nararamdaman sa baklang yon. Pera lang ang habol ko.

Isang gabi nasaktan ko ata siya pinuntahan niya ako sa bahay namin at nag tatanong kung nandon daw ako. Pinasabi ko wala ako don. Kase ayaw ko mag pa bj ng gabing yon. Kaya umalis na umiiyak ang bakla. Laging may text at tawag ako na galing sa bakla. Ngunit di ko pinapansin ito. Puta titi ko lang ang puhunan ko pag gabi tapos may pera nako. Sorry sa baklang yon nataon siya sakin.

Di kame nagkita ng isang buwan at buntis ang girl friend ko. Wala akong pera non kaya hinanap ko siya sa pinag tratrabahuan niya at sa fb narin. Sakto nakita ko siya at sa oras nayon ganado ako sa pag te text sa kanya. Nabangit kona wala akong pera na pambayad sa huspital.

Sa araw na manganganak na ang girl friend ko. Sabi niya siya daw ang bahala sa lahat. Dumating ang araw nang panganganak. Totoo nga binayaran ng bakla ang bill at pinamili ako ng gamit ng bata. Don ko na isip na grabi ang tama ng bakla sa akin.

Tuloy parin ang pag kikita namin halos nakasanla na ang katawan ko sa bakla bilang kabayaran sa lahat ng tulong niya.

Isang gabi nakiusap ang bakla na matulog ako sa bording house niya. Pumayag naman ako. Grabi parang hari ang naramdaman ko non. Naligo ako at lahat  ng gamit ko bago. Ang sando ko at short pati chinelas meron ako. Nag luto din siya ng hapunan namin adobong baboy ang ulam namin na may kasama pang nest tea na inumin. Busog ako ng araw na yon. Himala di ako ginalaw ng bakla. Doon ko naramdaman ang pag mamahal na hinahanap ko. Bumalik lahat ng kalokohan na ginanti ko sa bakala. Minahal niya ko ng totoo at walang hinahanap na malaking kapalit.

Oo minahal kona siya sa araw na iyon. Ngunit nawala na siya. Namatay siya sa motor accident. Sa libing niya nangako ako na di na ko man loloko ng bakla. Yung totoo lang. Salamat kay dapny minahal niya ko ng totoo. 

Ngayon may anak akong bakla at dapny ang tawag ko sa kanya. Bilang alaala nang baklang minahal ko ng totoo.

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!