Thursday, September 19, 2013

S@x Construction Sa Riyadh

 

 











S@x Construction Sa Riyadh



by: barako 6969




Associate in Marine Engineering ang natapos ko sa isang marine school sa sta. cruz manila. Two years pa noon ngayon ay ginawa ng bachelor's degree ito. Pagkatapos nito ay nag-apply ako sa Magsaysay lines para maka pag apprentice ng dalawang taon sa barko. Pabalik balik ako ng pag aaply pero sa kabiguan ay di ko nakamit ang minimithi kong trabaho.

Sa panahon yon ay eh halos wala na rin akong perang pamasahe ng kababalik sa opisinang yon. Kayat nag apply ako ng security guard. Madali naman akong natangap. Mahigit anim na buwan akong nakapagtrabaho dahil temporay license lamang ang gamit ko.

Kayat naisipan kong mag aral ng electronic at electrical technician six month course lang ito. Malapit na akong makatapos ng bigla nagkaron ng job order sa school. Pinuntahan ko agad yon. Masuwerte naman ako at isa ako sa natanggap. Naging regular ako rito. Pero pagkatapos ng ilang taon ay naisipan kong mag apply sa abroad.

Napadpad ako sa gawing Malate. Sa paglalakad ay napansin ko sa labas ng kalye ang for immediate hiring electronic technician, building electrician auto mechanic etc. Kabado ako bahala na sabi ko sa sarili ko. Baka sakali. Eksakto na nandoon ang employer kaya napakarami tao sa labas. Nag fill up ako ng application paper sa palagay ko ako na yata ang pinaka huli. Dahil tanghali na ako ng dumating doon.

German ang nag interview sa kin tinanong ako sa electrical terms nasagot ko naman at yes naman ako ng yes. Pag katapos ng isang linggo nag inquire ako sa agency at sinabing sa kin na isa ako sa nakapasa sa interview. At pinaayos na sa kin ang mga requirement mga passport medical nbi etc. Nang makumpleto ko na ay ay saka nako nagresign sa trabaho at kinabukasan na rin ang flight ko. Di ako ako makapaniwala na makakaalis ako agad.

Pag dating dito sa airport ng Riyadh mapapansin mo agad ang mga nakaputing damit ng mga arabo parang pari ito sa atin at kahit sinong tao ay mapapansin ang mga nakabukol at nakakabakat na ari nito sa kanilang kasuotan. Ang malalagong bigote at balbas sarado ito. Matatangos ang ilong yung iba ay maiitim at yung iba ay medyo kaitiman lang. Pero yung iba na naman ay medyo maputi din. at kung may makikita kang babae ay naka taklob ito ng kulay itim. Mata lang ang makikita at yung iba naman ay walang taklob.

Mga 45 minutes ang layo ng villa namin galing ng airport at 30 minute naman ang biyahe buhat sa Al Batha.

Mga ilang araw lang at nagsimula na kaming magtrabaho. Na assign ako sa renovation ng Villa ng mga kano. Bale dalawang mini bus ang sasakyan namin isang bus para sa mga pinoy at isang bus naman para sa mga thailander. Pag baba ng sasakyan eh kinabahan agad ako dahil parang higanteng tao ang nakita ko malalake sila at nagtanong ako puro pakistani at egyptian sila.

Sa unang trabaho ko rito ay pinagsinsil ako ng bato para paglagyan daw ng outlet, switch at panel board kayat minsan ay gumagamit din ako ng jack hammer para mapabilis ang pagtibak sa bato.Sa roof top ng building na to ng makakita ako ng umiihi ng nakaupo. Sa di inaasan ay nasulyapan ko yon napakalaki at maputi ang tarugo ng pakistani. Nakita ako ng pakistani at sinesenyas niya sa kin na isubo ko raw ang ari niya. Dahil sa takot ko ay agad akong umalis.

Lumipas ang mga ilang buwan at malapit na tong matapos at may nagdatingan ng bagong trabahador. Mga egyptian ang nagkakabit ng karpet kami naman ay nag kakabit ng mga outlet switch at panel board. At ka partner ko naman ay thailander

Minsan ay me nakasabay akong umihing egyptian ipinakita sa king ang malaki nitong burat. Pero madali rin akong umalis. Kinakabahan kasi ako. Pero minsan isang araw di nako makatiis sa aking kalibugan. Walang kaalam-alam ang patner kong thailander na me milagrong nangyayari. Dahil sineseduce kami ng egyptian. Kapag nakikita namin sila at walang ibang tao eh hinahawakan ang burat nila. Pag alis ng kasama ko at lumipat ng iba kuarto ay dagli kong hinalikan ang labi nito sabay alis din dahil alam kong hahanapin agad ako ng kasama ko.

Pagkatapos ng tanghalian naganap ang lahat lahat. Natutulog na ang mga trabahador. Lihim akong umalis sa mga katabing kong pinoy naglalakad ako at hinahanap ko ang poging egyptian. Nakita niya rin ako at nagpunta ako sa isang kuarto na medyo kalayuan sa mga kasamahan namin. Tama ang hinala ko sumunod siya sa kin.

Muli ay naglapat ang mga labi namin pero ilang saglit lang ay binbaba niya ang balikat ko alam ko ang gusto niya ang ipasubo sa kin ang malaki nitong kargada. Dali dali ko naman binuksan ang zipper nito at nakita ko ang burat nito parang makopa sa pula ang ulo nito hinalik halikan ko muna ito hangan sa katawan. Jinakol jakol ko muna pero sa totoo lang sa sobrang laki ay di ko kaya isubo. Kayat hanggang ulo lamang ng burat ang nasuso ko. Mga ilang minuto naman ay tumayo ako at hinalikan ko uli ang labi nito. Habang sinasalsal ko ang malaki nitong burat. Inilabas ko na rin ang burat ko pinagtabi ko ang burat ko at burat ng egyptian. Ibang sensayon ang nadama ko impit na ahhhhhhhhhhhhhhhhhhh ang nasabi ko sa sobrang libog ay madali kaming nilabasan at dali dali kami umalis kunwari'y walang nangyari...

wakas.

hi to pretty boy kay Mr. Pasay ke dustin at sa ibang writter sana maging kaibigan ko kayo, kayo ang inspirasyon ko. sana wag kayong magsawa dahil marami kayong pinaliligaya at siyempre higit sa lahat ang moderator. maraming salamat po... More power to all of you... thanks

 

1 comment:

  1. MARAMING GANYAN DETO SA SAUDI ANG PWET MO GAGAWING POKE NG ARABO , HAHAHA INGAT LNG,MALALAKI P NMAN, TPOS WLNG MGA BRIEFS.

    ReplyDelete

Iputok mo ditto, Pre!