Thursday, January 10, 2013

AFTER 13 YEARS

From:  piolo peter pascual <piolopeter@yahoo.com>

Date:  Tue Jul 6, 2004  4:44 pm

Subject:  my first story - bahala na kayo dyan

 

 

hi. avid reader ako ng group na to. i think its about time to share my story. first try ko to. sana magustuhan nyo. open ako for comments. just email me at xairod@yahoo.com.

 

enjoy reading!!!!

 

AFTER 13 YEARS (BASED ON TRUE STORY ni potang bengi)

 

JULY 1992 – CITIZEN’s ARMY TRAINING (CAT)

 

Alasingko na naman ng hapon. Kinakabahan at kinikilig na naman ako dahil anytime,…. sisigaw na naman ng "FORM IN!!" ang core commander namin.

 

3rd year high school ako noon when I joined Citizen’s Army Training Cadet Course. Ito ay para sa mga 3rd year students na gustong maging CAT officer. Kahit kabado ako, I joined kc di ko lang gustong maging officer, may iba pa akong motibo …

 

Ok na sa akin ang kabahan (at kiligin! ) basta makita ko lang ang aming core-commander. Si Sir Willie. Si Sir Willie na yta ang pinakagwapong 4th year student sa akin nuon. Matangkad, macho, maamo na seryoso ang mukha. Lalakeng-lalake ang kutis dahil laging nakabilad sa araw pero makinis. Pero ang pinaka gusto ko sa katangian nya ay ang tsinito nyang mata at napakatamis na ngiti.

 

Mabait at magiliw si Sir Willie, kapag di namin training, nakikipagbiruan sya. Sikat sya sa buong campus. Kasi, bukod sa gwapo, honor student din sya. Role student kumbaga. Pero matakot ka pag oras ng training. Talagang nagpaparusa sya sa mga di marunong sumunod. Push-ups dito gapang duon at di mabilang na squat. Handa ko lahat tiisin yon basta makita lang sya. (Sadista ko no!)

 

Naging obidient ako sa kanya, sineryoso ko ang training. Ayoko kasing matikman ang kamay nyang bakal. Isa na yata ako sa mapalad na hindi nakatikim ng lupit sa kanya. Or AKO lang yta ang di nakatikim ng lupit nya. (Kasi nga crush ko sya,.. hehehe)

 

JANUARY 1993 – SCIENCE CAMP

 

Nagkaroon ng Science Camp sa school namin. Sabado ng umaga hanngang linggo ito ng tanghali. Meaning, sa school matutulog lahat ng patricipants. Sabado night, ito ang pinakamasayang activity dito kc may MR & MS. SCIENCE CAMP. Kumukuha ang mga science teachers ng 10 pairs mula 1st – 4th years para lumahok.

 

Di na bago sa akin ito dahil last year, pinili ako ng teacher ko to join. (pero talo ako). Masaya na naman ako that year di dahil kasali na naman ako kungdi dahil, kasali kaming dalawa ni Sir Willie among the 10 guys.

 

To make it short, si Sir Willie ang nanalong Mr. Talent & Mr. Science Camp. Maraming umangal dahil sintonado sya ng kinanta nya ang "Sana Kahit Minsan" ni Ariel Rivera. Dapat daw ako ang nanalo sabi ng mga audience kasi hataw daw ako sumayaw. Di siguro narinig ng mga judge na sintonado si Sir Willie dahil sobrang ingay ng mga fans kakatili sa kanya.

 

Anways, happy pa rin ako dahil si Sir ang winner.

 

Pero mas happy ako after that contest.

 

Dahil sobrang pawis ko, I decided to take a bath bandang 11:30 ng gabi. Tinungo ko yung dulong cr sa 2nd floor were 3rd and 4th years students were assigned to stay. Tahimik ang cr. Ako lang pla mag-isa ang maliligo that time, (as I thought.) Hubad ako agad ng damit. Brief lang ang tinira ko. Bago ko pa man buksan ang shower, nauna pang bumuhos ito nang may ibang magbukas.

 

Si Sir Willie!!!!

 

"Sir sorry sir!" bigla kong nasambit. Ewan ko kung bakit ako nagsorry. Ang bilis ko kasing napagmasdan ang buong katawan nya. Di nya rin siguro alam na may ibang tao sa loob ng cr. Nakabrief lang si sir. Basa na ang katawan nya. Pero he was just about to start na magsabon. Hubog na hubog ang katawan nya. Parang katawan ng mga nag-ggym, puro cuts. Isa pang nadiskubre ko, ang laki ng hita ni sir. Weakness ko yun sa kapwa ko guys, yung malaking hita. Halatang batak sa basketball. Ito pa, bakat yung etits nya sa brief. (kasi nga basa na brief nya) Ito pa, lampas yung ulo ng etits nya sa brief! (siguro kaya ako napa – "sorry" dahil duon.)

 

"Why sorry at bakit namumula ka? Akala mo multo???" sabi nya natatawa-tawa at mukhang nagtataka sa reaction ko. Napansin rin nya siguro na nakasiwang yung ulo ng etits nya sa brief nya.( kasi dun ako nakatingin)

 

" Ay sorry,.." sya naman ang namula. Pero biglang bawi nya, .. "Di kasi kasya kargada ko" sabay litaw ang isang pilyong ngiti. "Buti na lang di mo ko naabutang,…. Alam mo na. Nakakahiya. Di kasi ako makatulog pag hindi nakakapagpalabas. Alam mo na,…." kampante namang sabi nya. Di nga kasi ako buking kaya turing nya sa akin ay just one of the boys pare!

 

"Ikaw, .. kung hindi ka rin makatulog ng di nagpapalabas,… dyan ka na lang muna sa cubicle. Magsasabon na lang naman ako at magbabanlaw." offer nya sa akin.

 

"Di sir, ligo lang po ako sir." sabi ko Medyo nagbalik na yta ako sa normal na kulay ko.

 

"Ganun ba,… sabay na tayong maligo." Offer nya ulit.

 

"Sir una na po kayo sir." Sabi ko na may halong matamis na ngiti. Ewan ko kung napansin nya yon. Basta alam ko, matamis yun.

 

"Ano, panonoorin mo lang ako dyan? Bahala ka,…..sige, AT EASE!!" sabi sa akin ni sir. At ease is a command sa CAT na kung saan ay feet apart, then both hands ay nasa likod.

 

Imagine na naka brief lang ako then naka-at ease ako while staring at him taking his bath. Grabe na to!!!!!

 

Anytime I have a boner ay di ko makakaila. And I did at di ko makakaila yon sa kanya dahil lumampas din ang ulo ng etits ko sa brief. Dyahe!

 

"Uy,.. tigas etits ka ha!" Ngingiti-ngiting sabi ni sir na parang normal lang yon sa kanya. Kung sabagay, normal lang yon pag pare-pareho kayong lalake.

 

"Sir no sir" depensa ko.

 

"Anong "sir no sir"? Ayan ho, kitang-kita!" tawa pa rin nya.

 

Napahiya yta si manoy ko. Biglang lumambot. Sino ba naman ang di titigasan kung yung crush mo eh naliligo sa harap mo.

 

Yumuko na lang ako hanggang sa makatapos ng ligo si sir. Mixed emotion pare.

 

Paglabas nya, sabay tapat ako sa shower, di ko na napansin na malamig ang tubig dahil sobrang nag-init ako sa eksena kanina. Kung kanina sabi ko ay di ako magbabate, wala na akong pakialam kung may makakita sa akin basta pagbabatehan ko ang nakita kong halos hubad na katawan ni sir willie. Di ko kailangang patigasin pa ang aking alaga dahil kanina pa ito nakatirik paglabas ni sir. Mabilis ang ginawa kong pagbabati sa alaga ko habang sariwa pa ang alaala. Taas-baba, taas-baba, taas-baba. Ilang sandali pa, """"Ahhhhh…. SSSIrrrrr Williiieee…." pumulandit na tamod ko. Akala ko ay mamamatay na si junior, pero tigas pa rin. Mahina akong magbate, isang putok lang ako every session or everyday. Di tulad ng iba, dalawa, tatlo or minsan grabe,… lima. Libog!. Pero sobra yata libog ko din , tinangka kong magdalawang putok, mas matagal yata ng konti this time, pero mas nasasarapan akong dahan-dahan kong binabati at pinaglalaruan etits ko habang iniisip si sir Willie na nakahubad. Inabot ng 3 minutes bago ako labasan. Madaliang sabon at banlaw ang ginawa ko. Baka may iba pang maligo et nangangamoy tamog na itong cr.

 

Bago ko marating ang pinto, bigla itong nagsara. Nagtaka ako! May tao ba kanina?!?! Shit! Di ko narinig na nagsara ang pinto ng lumabas si sir! Putsa, Na-one-way ako nun ha! Pinanood yta akong magjakol ng crush ko habang nagbabati ako! Di ko alam ang mararamdaman ko. Di na ako nakatulog ng gabing iyon. Hay….

 

MARCH 1993 – LAST INITIATION DAY

 

Mabilis na tumakbo ang dalawang buwan. Wala naman akong darinig na kahit ano tungkol sa nangyari sa amin sa cr ni sir willie. (sabagay, wala naman talagang nangyari.)

 

Dumating na ang araw ng pagtatapos namin sa traning. Expected na namin na ito ang pinaka malupit na araw sa lahat kc lahat ng officers ay naduon at bibigyan nila kami ng remembrance. Either pingot, batok, push-ups, o kahit anong parusa.

 

Madilim ang kwarto ng CAT pag pasok namin. Pasado 8:00 na ng gabi kaya wala na halos tao sa loob ng school, Handa na ako sa kahit anong mangyari.

 

"Labas nyo lahat ng hunkee nyo at I-blind fold nyo sarili nyo!" sigaw ng aming adjutant.

 

Sumunod ako ng may halong kaba. Yari na kami (sa loob-loob ko). Ngayon lang yta ako makakatikim ng bugbog sa tana ng buhay ko.

 

Wala pang isang minuto ay ….. "Pak! " di ko alam kung dinibdiban o sinuntok yung katabi kong COCC.

 

Di na huminto ang tunog na ganon. Puro dibdiban o "push-ups!" o "squat!" ang maririnig mo sa loob ng kwarto. Punong-puno ng kaba ang kwarto. As for me, anytime tiyak may dadapo sa king suntok or what.

 

Kinabahan ako ng may humaltak sa akin. Dinala ako malayo sa mga kasama ko. Lalong akong natakot ng wala na akong naririnig na ingay. Nag-iisa lang ako kasama ng humaltak sa akin. Biglang may kamay na dumapo sa aking dibdib. Sa aking pagtataka, masuyo at malambing ang hagod. Nagulat pa ako ng kurutin ang nipples ko.

 

Sa tantsa ko, kamay iyon ng isang babae. Duda ko, si Mam Joy ito. Ung officer na alam kong may lihim na gusto sa akin. Di naman sa pagmamalaki, maraming 4th year and 3rd na rin ang mga nagkakagusto sa kin. Babae, bading, pa-men, teachers, lahat na yta ng uri. Babyface kc ako. Mukhang walang alam tungkol sa kamunduhan. (Yon ang alam nila) Tsinito ako at taglay ko ang mapupulang labi na mana sa aking mama. Medyo nawala ang kaba ko kasi hindi sakit ang mararamdaman ko. Maya-maya ay bigla na lang may humalik sa akin. Amoy babae. Si mam joy nga! Tanda ko kasi ang amoy nya. Napaurong ako sa pagkabigla, Sa puntong yun ako nakatikim ng dibdib.

 

"Pak!" tunog ng dibdib ko. Malakas pero di masyadong masakit. Bago mapangalawahan ni mam joy,…

 

"Tama na yan!" dinig kong sigaw ni Sir Willie. (Kabisado ko na boses ng mahal ko este ni sir Willie pala. )

 

Sa isip ko, ay salamat,…. My savor!!!!

 

Tinanggal ni Sir Willie ang piring sa mata ko. Nakita kong nakatalikod at palabas na ng kwarto si Mam Joy.

 

"Alam mo bang sa lahat ng COCC ay ikaw lang ang di nakatikim ng bugbog?" tanong nya sa akin.

 

Bago pa man ako nakasagot……

 

"Nakakaawa ka kcing tignan. Mukha kang baby. Pero bilib ako sa performance mo. Mattaas ang exam mo, masunurin ka, magalang at higit sa lahat, ikaw ang pinakamabilis magkasa ng baril." Sabi nya.

 

"Sir thank you sir!" ewan ko pero kinikilig ako sa mga binibitawang papuri ni Sir Willie.

 

"Isa lang ang ipapagawa ko sa yo para makapasa ka sa initiation na ito." Deretsong salita nya.

 

Nag-isip ako at medyo kinabahan. Wala yata talaga akong ligtas…..

 

" Kiss mo ko." Sabi nya.

 

"Sir?" tanging nasambit ko.

 

Isang hampas ang dumapo sa dibdib ko. Di masakit pero may halong pagbabanta..

 

"Diba obey first before you complain?!?!" tanong nya.

 

Walang ano-anu hinalikan ko sya sa lips. I swear, smock lang yon. nakapikit ako pero parang ang tagal ng halik kong yon. (kilig..)

 

" Ganyan ba pag ang hinahalikan mo ay girlfriend mo?!?!" tanong ni sir. Ewan ko kung serious sya pero tatawa-tawa pa sya na parang normal lang ang pinapagawa nya sa akin.

 

Medyo ginalingan ko ang pangalawa kong halik. Mas tender at romantic.

 

"Tama na,… baka mabakla ka pa sa akin nyan…" sabi ni sir Willie na ngingiti-ngiti. Di ko pansin na nagtatagal na pla ang halik ko. Kasi naman, masarap!

 

"Congrats,.. Ex-O (Executive Officer) ka na bukas. Balik ka na dun sa kabilang room" utos nya sa akin.

 

Ako naman ay sumunod na naguguluhan.

 

Bakla ba si Sir Willie?

 

Ako sure na ako sa sarili ko. After that Kiss, mahal ko na sya.

 

Pero iyon ang huling pagkikita namin ni Sir Willie…. Bagay na gusto ko sanang madugtungan o bigyang linaw kahit ilang araw bago ang graduation nila. Gusto ko sanang maging malapit man lang sa kanya. Pero di nga ganuon ang nangyari……

 

AFTER 13 YEARS

 

Fast forward

 

Mabilis na lumipas ang panahon. Nagttrabaho na ako sa isang Advertising Firm dito sa Makati. (Graduate ako ng Architecture.) Nawala ang pagmamahal ko kay sir willie somewhere along the way. Di naman ako aasa sa taong di ko alam kung makikita ko pa. . . . . (hu hu hu)

 

Pero one time……..

 

Nagpunta ako sa videoke bar malapit sa school namin nung highschool. It was just a regular Saturday evening for me. Nakagawian ko nang magpunta duon every saturday. Kaibigan na nga akong ituring ng may-ari sa akin . Pa-men din kasi sya.( I don’t want crowded places like malate pag gusto kong maghappy-happy. Kuntento na ko sa small na videoke bar. Wala pa akong kaagaw sa mike. Hehehe.)

 

"Uy!,… Angelo! Musta na!" Bati sa akin ni James (ung may-ari) halos bitbitin nya ako papasok sa loob ng videoke. "Dali at may papakilala ako sa yo. Bago kong papa! Si William!" pagmamadali ni James

 

"Asus! Linggo-linggo na lang may bago kang papa!" pamumuna ko.

 

Bago pa man makaharap ang tinuturing nyang papa, kilala ko na. Sa porma nang katawan na medyo lumapad nga lang lalo. Pero parang nawala ang magandang aura nya.

 

Gets nyo na?!?! Sino pa,… si Sir Willie!

 

Di pa man ako pinakikilala, ako na ang lumapit at ewan ko, sa kung anong dahilan o miss ko lang talaga sya, nayakap ko sya sabay sabing "Sir!!!!!!" na halos napunit ang bibig ko sobrang ngiti.

 

"Reyes!!!?!?!?! Musta ka na!!" di nya rin maitago ang kasiyahan sa mukha nya. Parang bumalik ang aura ni Sir, Maganda pa rin ang ngiti!

 

"Magkakilala kayo?? San mo sya nabuking?!?! " sabi ni James na nagtataka.

 

Huli na para mapigil ang lahat na pagtatago ko. Sa maiksing salitang iyon ni James, Nabuking na ako ni Sir. Pero ngiti lang ang ginanti nya sa akin. Isang pilyong ngiti.

 

Wala akong imik after that pero pinaupo ako ni james sa tabi ni Wiilliam nya or Willie ko. Natxt ko na kay James kung ano ang history namin ni Willie that night. Mabait naman ni James na nagpaubaya sa akin. Di naman daw talaga nya papa si William. Customer lang at kapitbahay sa Bulacan. (Duon pala nalipat dati sila Willie.)

 

"Kaya pala ha,…." Sabi ni Willie sa akin.

 

"Anong kaya pla sir" tanong ko.

 

"Wag mo na akong I-sir, di na tyo high school." Iritableng paalala nya sa kin. "Kaya pala nung nagkasabay tayo sa cr nung science camp, tinitigasan ka sa kin habang pinanaood mo kong maligo. At nung nagbabati ka, pangalan ko ang sinabi mo. May lihim ka pala." Pabulong na sabi nya. Wala namang halong pangungutya pero pilyo pa rin ang pagkakasabi nya.

 

Di ko na itinanggi, totoo naman yun eh. So confirmed nga, pinanood nya nga ako. Sa ganuong salita nya, lumakas ang loob kong magtanong ng personal sa kanya.

 

"Eh bat mo ko pinanood.?!" tanong ko.

 

"Wala lang, trip lang." sagot nya.

 

"Eh bat ka nagpahalik sa akin?!?!" Pangungulit ko.

 

"To confirm yung narinig at nakita ko habang nagbabati ka. Crush mo ko dati diba?!?!" deretsong sabi nya.

 

"Maitatanggi ko pa ba? Tsaka nuon yun. Tapos na yon. 13 years na lumipas." Paglilinaw ko.

 

"Nuon yon?!?! Bakit mo ko niyakap kaninang makita mo ko?!?! Di mo na ko crush?!?!" pangungulit nya.

 

"Ngayong nakita kita, …. (nag-isip pa ko kunyari) . Crush pa rin" Mahinang sabi ko in a very manly manner.

 

"Kitams….." isang ngiting nakakabaliw na naman ang pinakawalan nya.

 

" So tayo na?!?!" lakas loob kong tanong.

 

" Lalake ako sira!" sabi nya sa akin na tatawa-tawa sabay iwas sa kamay kong papalapit sa hita nya.

 

" Sabi na nga ba eh…wala ring patutunguhan ito." wika ko. Nanghihiinayang pero accepted ko na naman yun dati pa. Ang mahalaga, nalinawan yung isip ko. Tsaka ok na rin yun, may kontak na uli kami sa isat-isa. Happy na ko dun.

 

"Pero….. pwede kitang pagbigyan…. One time lang mamya." Pilyong sabi nya.

 

Biglang nahubay,… ang dugo ko! "talaga!!!!" paglilinaw ko na ramdam ang excitement!!!

 

"OO ba! Ikaw pa, favorite yata kita sa lahat ng COCC ko kaya di ka nakatikim kahit isang suntok lang. Sabi ko sa kapwa ko officer, baby kita. (pagkkwento nya) Di ka nila pwedeng galawin. Pero mamya (sabay ngiti)…. Pag sinabi kong tuwad, tuwad ka" sabi ni sir Willie.

 

"Gago!" sabi ko na ngingiti-ngiti. Totoo naman, bibigay ko sa kanya mamaya ang langit at lupa. Patitikirin ko mata nya.

 

"Anong Gago!??!?!" tanong nya na kunyari ay galit.

 

"Ay,… SIR YES SIR pla!!!!!"sabi ko.

 

Sabay yakap sa akin na parang "magkatalik na matalik" na magkaibigan.

 

ANG SAYA-SAYA!!!!!!

 

(What happened after that night?!?!?! Sa susunod na yun…… kayo talaga!)

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!