Wednesday, August 21, 2013

Limang Dipang Tao

 











Limang Dipang Tao



by: adrian  




apat na taon nang nakaraan nang nakilala ko si ray. nakasabay ko sya sa jeep papuntang skul. sa una napansin ko lingon sya nang lingo sa'kin hanggang sa makipagtitigan ako at nang bumaba kame sya na mismo ang lumapit para makipagkilala sakin. alas otso y medya na ata yun ng umaga at pareho na kameng mahuhuli sa klase pero kinausap ko pa rin sya, sabi nya kita daw kame ng mga alas diyes sa lobby. sabi ko okay lang wala naman nako klase after nun.

alas diyes at lumabas nako, nauna akong dumating sa lobby dahil maaga kaming dinismis ng titser. di ko alam ang nararamdaman ko sa panahong yun, ang naalala ko lang malungkot ako sa mga araw na yun dahil sa problema sa pamilya, para akong nag-iisa sa buhay at di ko alam kung san ako lulugar. sa panahong yun magkahalong kaba at pagkamanhid ang naramdaman ko sa pagkikita namin. kahit na ako mas lalake sa kanya kung kumilos, astigin sabi nila, alam kong emotionally mahina ako at kinukubli ko lang sa pagiging easy-go-lucky ko. hanggang sa dumating na sya, dito ko lang napansin na gwapo siya, mapungay at medyo singkit ang mata, matangos ang ilong, at ang ngiting lalong nagpagwapo sa kanya dahil sa paglabas ng dimples nya sa magkabilang pisngi. matangkad si ray sa edad na dise otso, 5'10" ata tantya ko, at payat na tama lang sa taas nya.

nakayuko ako nang kinausap nya ako. alam ko pareho kameng lalake kaya di namen alam kung san kame lulugar sa isat isa. nilakasan ko na loob ko. alam naman nameng iba ang naramdaman namin sa isat isa kaya nagtanong na ako...

"tol, ano ba trip mo? trip ba yan o serious?" paingat kong inumpisahan ang usapan namen.
"ikaw... ano ba sayo?" tanong nya.
"di ko alam.. kung trip mo okay lang. pero ako mas gusto ko seryoso."
"tignan naten," sabi nya.

nagusap kame to know each other better. mahaba haba ang kwentuhan namen at nang napansin kong ala una na, sabi ko mali-late na sya sa klase pero sabi nya di na daw sya pasok. natuwa ako, dun ko naisip na seryoso din sya sa pakikipagkilala sakin. pero pumasok pa ako ng alas dos dahil may quiz ako sa lab class ko samantalang sya nag-antay na lang kasama mga barkada nya without them knowing about us.

madali kong natapos ang exam ko sa lab at excited akong makita sya uli, pagbaba ko sa building, nandun na pala sya sa corridor nagaantay saken. niyaya ko agad syang manood ng sine, palabas noon ang Garfield the movie. nanood kame, sa dilim at konting nanonood sa oras na yun, nagtaka ako sa sarili ko di libog ang nararamdaman ko kundi pagkagusto sa kanya ng totoo. dahan-dahan kong hinawakan ang kamay nya, at nang hinawakan nya na rin ako, mahigpit kong pinisil-pisil ito kasabay na sabi ko sa sarili ko: tangna gusto kita!

matapos ang palabas, nagkasundo kameng ma-ikot-ikot muna sa sm tapos tinuro ko bahay namen na malapit lang dun. sa araw na iyon naging boyfriends kame, unang araw pa lang pero para kaming nagliliyab sa pagibig. parang uhaw na pinunan namen ng pagmamahal ang isat isa. nagtititigan pagnakaupo sa loob ng fastfood, at sya half-smile lagi na tinititigan ako. ganto ang scenario pag kame nasa labas, walang nakakaalam na mag-jowa, kala nila magbarkada, bestfriends, kaibigan, klasmeyts. pero kame, lam namen mahal namen isat isa. minsan nga di nya napapansin bigla nya na lang akong niyayakap sa mall pag-nagbibiro sya sa kwentuhan namen. "hala, kita tayo ng madla" yan na lang ang nasasabi ko sa kanya. tawa naman sya, di n ya daw sinasadya.

isang araw, pinadaan ko sya sa bahay para sabay kaming pumasok. alas sais y medya na na ng umaga di pako nakabihis nang magtext sya na malapit na daw sya sa bahay. ako naman dali-daling naligo at paglabas ko sa bathroom kumakatok pala sa pinto ng kwarto ko katulong namen (may sarili kasi akong banyo sa loob ng kwarto). may naghahanap daw sakin sa baba. sabi ko paakyatin nya nlng sa kwarto dahil nasa banyo pako. dumiretso na sya sa loob at ako naman noon ay twalya lang ang suot sa katawan. nakangiti sya nang makita ang katawan ko at bigla nya akong hinalikan. di ako ako marunong noon makipaghalikan, iiwas na sana ako nang hawakan nya batok ko at hinalikan nya ako ng matagal. dahil sa sarap ng halik nya tinigasan na talaga ako. hinawakan nya ang baba ko kahit na may twalya pa ito. hinawakan ko rin sa kanya at nang tanggalin nya ang pants nya, dun ko nakita ang laki pala ng tite nya. mahaba at mas malaki kesa sakin. hinawkan ko ito at hinawakan nya ang sakin. sinubo nya ang tite ko bigla at ako naman nasarapan sa ginawa nya. sinubo nya nang sinubo ito habang hinahaplos nya katawan ko-- sa dibdib papuntang likod at dinidiin nya ang likod ko habang tsinutsupa nya ako. aaaahhh, aaahh, tangnnaaa, ang sarrraapp!! sabi ko sa kanya. tapos naghalikan kame ng matagal at ako naman ang bumaba sa kanya at sinubo ko ang malaki nyang pag-aari. tigas na tigas na ito at may pre-cum na rin. nalasahan ko ang manamis-namis na medyo mapakla nyang likido na halos lunukin ko pero nang lalabasan na sya, sinara ko ang lalamunan ko para walang makapasok sa tiyan ko na tamod. humalimuyak ang amoy ng tamod nya sa loob ng bibig ko at habang nasa bibig ko pa ito, nagpa-jakul na rin ako sakanya. nasuka ako bigla at nadura ko sa kanya ang tamod nya sa dibdib nya. di naman sya umarte at nakangiti pa nga. lumakas ang amoy ng tamod nya at lalo akong nilibugan. aaahhhhh, sige jakulin mo pa, malapit nako, sige lannggg, sarap mo ray! aaahhhhh! nang malapit nako labasan bigla nya itong sinubo at sa bilis ng pagtsutsupa nya nasabunutan ko sya bigla at diniin ko ang ulo nya sa paglabas ng tamod ko sa bibig nya.

nagpahinga kame sandali habang magkayakap.
"mahal kita, ray" sabi ko.
"mahal na mahal din kita" sagot nya.

simula nun halos araw-araw na syang dumadaan sa bahay para sabay kameng pumasok. mainit lagi ang umaga para samin.. minsan quickie, minsan matagalang romansahan at masarap na pagpapalabas. kahit sa skul lagi kameng magkasabay kumain at magikot-ikot sa campus.

pero makalipas ang tatlong linggo, naging demanding ako. lagi ko syang hinahanap kahit na may org meeting sya. lagi ko syang tinitext kahit na nasa klase kame. at ito ang naging dahilan para iwasan nya ako dahil nasasakal daw sya. naging makasarili ako nun, di pa kasi marunong humawak ng relationship kaya ang naging resulta ay ang masalimoot na hiwalayan namen. akala ko kaya kong kalimutan agad-agad ang lahat, mali pala.

apat na taon nang nakalipas, sa bawat nakikita kong gadipang pila ng tao para makasakay sa jeep, siya ang naalala ko. si ray, na hanggang ngayun ay mahal ko pa rin.

 

1 comment:

Iputok mo ditto, Pre!