Sunday, August 4, 2013

Ikaw Na Pala - Part 4












Ikaw Na Pala - Part 4



by: hunky jeyd




Kinabukasan.....

at nagising akong sumasakit ang ulo.. at naalala kong may pasok nga pala. Unang pumasok sa isip ko ay si Brian... ngunit laging humahadlang si Francis sa tuwing iniisip ko si Brian.. Kung kaya't dumiretso na ako sa banyo upang mag ayos dahil papasok na ako..

Sa school.. CatholicSchool kasi at private pa ang aming paaralan, kung kaya't kada umaga ay mag dadasal kami or simply parang elementary days parin... "Hmm bango ah..." pabulong na sabi ni Francis sabay lakad sa likod ko dahil kailangang Find-your-height routine at kami nga ay magkasing laki lang.. at sa harapan ko naman ay si Brian. dahil siya ay 5'8" at kami ay 5'10"... "Musta?" pasabi ko, "Okei naman" at pasabay na pasabi ng dalawa... na nagkatiniginan kaming tatlo sa mga oras na yun at di na nag usap muli.. sino nga ba sinasabihan ko... ewan basta buti nalang pareho silang sumagot..

at habang kami ay nakatayo pa at naghihintay na mag bell upang makapasok na sa silid aralan.. bigla kong nararamdaman na sumasandal sa akin si Francis na may nakabukol at ako natutusok mula sa likod.. akmang haharap ako sa kanya ngunit napigilan nya ako mula sa aking balikat.. "di ba sabi ko sayo lagot ka sa akin?"... inisip ko nanaman na ano kayang ang nagawa ko at medyo may halong kilig.. umatras sya ng tinawag sya ng isa nyang kabarkada na si Christian, 6' ang height (ang taas para sa isang 3rd yr grabe), gwapo sya (mas gwapo pa kay Francis actually), maganda din ang pangangatawan.

"Sige tol susunod na ako!" Pasigaw nyang pasabi kay Christian, "Swerte mo bakla, natigil ulit" sabay habol kay Christian at ako naman ay dumiretso na sa silid.

"hmm... ano nanaman kaya yung nagawa kong yun... pero lagi nalang syang nangaasar... bakit ko ba lagi iniisip yung taong yun.." pabulong sa sarili habang nakasilip sa may bintana.. "Oh nakatulala ka nanaman.. ano ba nangyayari sayo? ngayon lang kita nakitang ganyan ah?" sabi ni Brian. "Ha?... wala may iniisip lang ako". "asan na kaya yung mokong na yun", "nakakamiss din pala pang aasar nya pag ala sya dito". at biglang dumating si Francis kasabay ang Adviser namin.

"San ka galing? bat parang pawisan ka?" pasabi ko kay Francis. "Kaw ba nanay ko?!" na pasigaw nyang sinabi at nag halakhakan ang mga kaklase ko.. nakakaasar talaga... hindi ko maintindihan ang ugali nya... "Class alam kong nalalapit nanaman ang mga pagsusulit.. at ang iba sa inyo ay medyo mababa ang nakuhang grades sa mga nakaraang test at quizzes nyo, sana ay mabago nyo na ito ngayon dahil nasa mid terms na tayo. Kung kailangan nyo ng tulong ay maari nyong lapitan ang mga Guro nyo or sa mga kaklase nyo para sa mga grades"... napatingin sa akin si Brian na parang may sinasabi ngunit ala akong marinig.. "Salamat ha, hindi ako nagkamali paglapit sayo" (na hindi ko magets kasi walang boses nyang pasabi dahil pabuka lang ng bibig).. Tinitigan ko nalang ang mapupulang labi nya at sabay ngiti na parang naintindihan ko ang sinabi nya..

"Bakla, bat ang taas ng ngiti mo?" nahuli na naman akong nakangiti ni Francis.. grrr asar talaga bakit ba lagi akong nakikita nitong gagong ito.. nalimutan kong nasa likod ko lang sya... hay buhay... "Pakialam mo kung bakit ako nakangiti..." na nawala ang ngiti sa pasambit kong iyon. "Mayang recess hintayin moko ha" na sinabi nya ng pasulat sa akin.. tinignan ko nalang mukha nya na parang may bahid nanaman ng pag ka manyak... ano nanaman kaya ang nasa isip nitooo...

Dating gawi, hindi ko na mahintay ang recess dahil sa kakaisip kung anong mangyayari.... halong kaba at excite ang nararamdaman ko... Bumili na ako ng pagkain ko at dumiretso sa dating pwesto (actually sa ilalim lang talaga ako ng puno sa labas ng cafeteria naglalagi) medyo loner kasi ako dahil ayokong nakikipagkwentuhan habang kumakain.. nangangalahati na ang tinapay ko ng nakita kong papalapit si Francis.. "Bakla!! sinong kasama mo??", at di ko sya nilingon na sinabi kong "wala". Kinuha nya ang kalahati ng pagkain ko, "Oh bakit ka narito? yan lang ba?? gusto mo lang ng pagkain ko?" sinabi ko na parang wala syang narinig..

Tatayo na sana ako at aalis, "Oh san ka pupunta? sabi ko sayo hintayin moko dito diba?"... "May sasabihin ka ba o aasarin mo lang ako? eh dito ako lagi naka pwesto eh pero nawalan na ako ng gana..", "Sus, tampurorot naman tong bading na to" Sabay hila sa akin at niyakap ako na nakatalikod ako sa kanya.. "Bakit ba ang sungit sungit mo?", nag pupumiglas ako dahil baka may makakita, pero sana wala kasi nadarama ko nanaman ang namumukol nyang alaga sa aking likuran.. "Nakatulog ka ba kagabi? Ako kasi hindi eh" patanong nyang sabi sa akin.. "Oo kaya nga maganda gising ko kanina ng bigla kitang nakita at parang nawala lahat", "Oh yan nanaman ang kasungitan mo!" sabay Smack sa labi ko at ako ay natigilan... "Oh nasarapan ka ba?? Dyan ka na nga Ms. Sungit!!"

Hindi ako makapaniwala sa nangyaring yun, hinalikan nya ako... grabe.. napangiti ako habang naglalakad at biglang may umakbay sa akin.. "Oh kanina lang para kang tangang tulala, ngayon parang tumama ka sa lotto" pasambit ni Brian... ngunit hindi ako makapagsalita, dala siguro ng paghalik sa akin ni Francis..

PE Class namin ng tanghali kung kayat nag punta kami sa locker Room namin para magpalit ng damit... nakaupo lang ako sa bench sa labas ng locker room habang hinihintay kong makapagpalit na ang lahat.. Hindi ko kasi ugaling magpalit kasabay ang ibang lalaki at sanay na sila sa akin ng ganun.. "Sabay na tayo mag palit ms.sungit!!" sabay lingon ko at si Francis na pala yun at hinila ako papasok sa locker room.. "Mauna ka na tinatamad akong mag PE eh.. di ko alam kung bakit" wala akong ibang masabi dahil wala talaga ako sa sarili ko sa mga oras na yun dahil kakaisip sa halik na nangyari.. "Ok hindi na rin ako mag-p-PE, dito nalang din ako" sabi ni Francis, "Gago ka ba eh baka mapagalitan ka pa! wala ka namang dahilan at lagi ka pang hindi pumapasok sa PE", "Eh sa ayaw kong mag PE kasi puro kabadingan lang din alam ituro ni Sir eh.. Kaw nga dapat nangunguna dun diba dahil paborito mo yung subject na yun for sure!". "Dito lang ako sa locker room at matutulog nalang" pasambit ko.. Biglang nag hubad ng damit si Francis at ako naman ay di ko naiwasang hindi tumingin. "Oh ano pang hinihintay mo?" sabi ni Francis habang hinuhubad ang pang ibaba nyang pantalon..

Inabot ko ang Brief nya na nakabukol na ang malaking alaga nya.. Ngunit hinila nya ako pataasan kapantay ang ulo nya... Hinalikan nya ako ng parang wala ng bukas at ako naman ay napalaban na din.. "diba sabi ko sayo kahapon 'lagot ka sa akin bukas'.. Dahil hindi ako nakatulog kagabi kasi binitin mo din ako nung nasa motor tayo kaya't dito na natin babawiin yun".. "Baka may makahuli sa atin!" pag aalala kong pasabi ngunit hinalikan nya agad ako upang hindi na makapagsalita pang mulit.. Habang kami ay naghahalikan ay unti unti kong ibinababa ang brief nya at habang ang isa kong kamay ay nakapatong sa dibdib nya.. "Tangina bakla, sayo lang ako tinamaan ng ganito.... ibang klase ka", hindi ako umimik bagkus ay lumuhod na ako sa harap nya at isinubo ang nagtutumigas nyang titi.. "ahhh... bakklaaa.. angg saaraappp... sige lang isubo mo langg.. paligayahin mo ko..."

Dahil kami lang ang tao sa loob ng locker room, ay tinanggal ko na din ang kanyang natirang saplot sa katawan at hindi sya nagreklamo, hinubad ko na din ang mga damit ko. Babalik na sana ako sa pagsuso sa kanya ngunit sinabi nya sa akin na "Teka ikaw naman.. para kang mauubusan.. Sayo lang to pero ako naman" bigla nya akong pinatalikod at akmang ipapasok ang alaga nya.."Huwag ngayon, hindi ko kaya.. sa ibang araw nalang Francis" kahit na gusto ko iyon ngunit kinakabahan din ako baka anumang oras ay bumalik ang mga classmates ko. "sige na nga buwisit kang bakla ka di ko alam na mahihindian mo ako.. chupain mo nalang ako!!" at dalidali kong isinubo ang alaga nya... ilang sandali pa ay lalabasan na daw sya.. "Jeyd.. lalabasan na ako... ahhhhh... lunukin mong laahatt.. ahhhh..." at ginawa ko ang sinabi nya... at pagkatapos ay nagpalabas na din ako.... pagkatapos nun ay nag shower na kaming dalawa upang walang makaamoy sa amin.. "Sarap mo talaga bakla.. Sa susunod ihanda mo na ang pwet mo at yan na ang titirahin ko sa susunod" habang sinasabon ko ang katawan ko ay may narinig akong mga ingay sa labas. at kung kayat minadali nanamin ang pag shower dahil nakabalik na pala ang mga kaklase namin..

"Oh Jeyd, bat di ka pumasok ng PE?" tanong ng iba kong kaklase habang ako ay nagbibihis.. "tinamad lang ako, at minsan lang naman akong hindi pumasok eh.. kaya bali wala yun kay sir" pasambit ko habang nakatingin kay Francis.. "Ahhh kung sabagay wala din naman gaanong tinuro si sir.. nag kwentuhan nga lang din kami tungkol sa bakasyon eh..." sabi ni Brian habang kinukuha ang damit sa locker nya.. "Hindi rin pumasok si Francis ahh, pero bat andito sya?? magkasama ba kayo?" tanong ni Brian. "Hindi, nagkita lang kami. at hindi ako sasama jan noh, sa sobrang asar ko nalang eh kahit ikaw hindi sasama jan hehehe.." "Ahh ganun ba sige at mag shower lang din ako, medyo pinagpawisan ako kanina eh" "sayang, dapat pala hindi muna ako tumigil mag shower para nasabayan ko man lang si Brian" na pabulong kong sinabi.. "Sige brye mauuna na muna ako at madaanan muna si sir". At lumabas na ako ng locker room ngunit si Francis ay nandun parin at kausap si Christian, ngunit si Francis ay nakatingin sa akin.

Nagpunta na ako Faculty upang kausapin si Sir. "Sir, hindi po ako nakapasok kanina, medyo masama lang ang pakiramdam ko pero ok na po ako ngayon." "Sige jeyd, ok lang yun ngayon ka lang naman na absent pero yung assignment itanong mo nalang sa kaklase mo". at lumabas na ako ng faculty at tinext si Brian upang makahiram ng notes nya.. Papalabas na ako ng Gate ng makita nanaman ako ni Francis. "San ka pupunta?", "Galing ako kay sir, dadaan ako kina Brian kasi may assignment pala si sir na binigay", "Ahh ganun ba? tara samahan na kita"... at kinuha namin ang notebook at umalis na din sakay sa motorsiklo nya. "San tayo ngayon?" tanong ni Francis sa akin..

"Uuwi na ako"
Francis: "May tao ba sa inyo?"
Ako: "Wala... minsan lang umuwi dad ko at ang mom ko naman late kung umuwi"
Francis: "Pwede sa inyo muna ako? ayaw ko pa kasing umuwi sa amin ehh at wala din magagawa sa bahay"
Ako: "Wala ka ring magagawa sa bahay pero kung gusto mo ok lang"

Kaya dumiretso na kami sa bahay.. Naghanap ako ng makakain namin dahil gutom na gutom na kami sa nangyari nung hapong yon. at nanood at naglaro sya ng ps2 habang ako ay ginagawa ko ang aking assignment ng biglang may nagtext sa kanya.. si Christian daw at hinahanap sya dahil may basketball game pa daw sila.. Ngunit laking gulat ko at dati rati ay mas inuuna nya basketball kesa sa ibang bagay. kayat nung tinanong ko sya ay ayaw daw nya at wala sya sa mood..

"Jeyd, Ganito ka lang ba lagi dito? Mag isa?", "Oo..." sagot ko, "Eh di ibig sabihin pala pede ako dito pumunta kung gusto ko?", "hmm ewan, lagi ka nang aasar, pinapahiya mo pa ako sa school.. tapos ngayon kasama mo ako at gustong pumunta sa bahay namin lagi.. Ano gusto mong isagot ko?" Bigla nyang hinubad ang damit nya kaya nabigla nanaman ako.. alam nya kung san ang kahinaan ko... kaya iniiwas ko nalang ang tingin ko sa kanya at itinuloy ang pagsusulat... "Gusto ko isagot mo OO.. at pag sinagot mo yon dito pa ako matutulog sa inyo at papaligayahin mo ako.. tapos hindi na kita aasarin... ano sa tingin mo??"

Habang nakayapos at pahalik halik nya sa akin... Hindi na ako sumagot at binitawan ko ang hawak kong ballpen at hinalikan ko sya sa kanyang mapupulang labi at hinuhubad ang kanyang pang ibaba... "Yan ang gusto ko sayo ehh masyadong agressibo di katulad ng ibang babae na ang hinhin at masyadong pakipot".. at itinigil ko ang ginagawa ko at hindi ko alam kung bakit.. "Sorry. may naisip lang ako" pasambit ko kay Francis.. "Bakit ano nanaman yan?" at ginawa nya ako nalang ang hinubaran nya.. at hinalik halikan sa labi, sa leeg, sa nipples, sa tyan.. ngunit hinubaran lang nya ako at hindi raw sya sumususo.. at ako habang iniisip na kung totoo kaya yung mga sinabi nya sa akin eh mangyayari simula bukas... Pero nagparaya narin ako na baka sakali nga din magbago sya kaya pumayag na din ako... pero nag romansahan nalang kami buong gabi..

"Francis, bakit ba ang sama ng ugali mo? at lagi mo pa akong inaasar?" patanong ko sa kanya habang nakayapos ako.. Hindi sya sumagot at katahimikan lang ang narinig ko.. kung kayat natulog na kaming nakahubad..

Kinaumagahan. araw ng biyernes... pag gising ko alas syete na ng umaga at late na kaming dalawa.. at pagtingin ko sa kanya, ay sya ay natutulog pa rin na parang animoy anghel sa kabaitan at ang amo ng mukha... kung kayat pinagmasdan ko nalang ang lalaking minamahal ko.. oo minamahal ko na nga siguro sya kahit sa ang ugali nya minsan ay masama... at nang magising sya ay nahuli nya akong nakatingin sa kanya... ang ginawa nya ay tinawag nya akong lumapit.. at naghalikan muli kami.. sinabi nya sa akin na wag na daw kaming pumasok sa umagang yon at sa bahay nalang daw kami.. Sempre ako parating OO nalang ang sagot kaya nag tigil nalang kami.. nag paalam sya na uuwi na kasi maliligo sya at magpapalit ng damit para din daw makapasok kami ng tanghali... "Dito ka nalang maligo at pahihiramin nalang kita ng damit ko", "Ayaw ko nga... Sa amin nalang ako, at isa pa ayaw kong may makakitang nakasuot ang damit mo sa akin" at sabay labas ng bahay namin.. grabe inasar na naman nya ako.. parang inuuto nya lang ako... Ganon pala gusto mo Francis ha... sige makikipaglaro ako sayo..

Pumasok kaming dalawa ng tanghali..Nakita ko si Francis na naglalaro ng Basketball sa Quadrangle ng school namin... 2on2 laro nila at si Christian ang kakampi nya,at tinitigan ko ang kanilang mga katawan dahil pareho silang nakahubad.. nanood ako sandali... nakita ako ni Christian na nakatingin sa kanila at kinindatan nya naman ako na parang may ibig sabihin kaya nginitian ko nalang sya.. at parang napansin ito ni Francis... at hindi ko sya pinansin... Pumasok na ako sa room at iniwan ko ng naglalaro parin ang dalawa.. nagtataka ang iba kasi parang iba na daw kinikilos ko ngayon.. parang lagi daw akong tulala at may iniisip.. tapos lumiliban na daw ako sa klase... napansin ito ni Brian kaya kinausap nya ako.. "Oh si Jeyd. nakatitig nanaman sa kawalan..." "Hehe.. wala lang.. di ko din alam kung bakit.. nakakaasar kasi pero wag mo ko pansin masaya naman ako, bukas ko nalang isoli yung notebook mo ha... hindi ko kasi natapos eh.. salamat ha", "Ok, sige maya nalang ulit mukhang masaya ang iniisip mo at naistorbo kita."....

pumasok na din sa room sina Francis at Christian. na basang basa ng pawis... alam kong tinitignan nya ako pero ako naman ay nakatingin sa harap ni Christian, ewan ko ba kung bakit kasi mas type ko si Francis pero kay christian ako nakatingin... at lumapit sa akin si Francis, "Hoy!! eram ako ng pamunas wala akong dala eh... punasan mo nalang ako..." at umupo si Francis sa harap ko.. pero hindi ko sya sinunod at ako ay pumunta ng C.R.. sinundan ako ni Christian at si Francis ay parang galit na galit kong iniwan.. "Jeyd, sandali... may itatananong ako sayo.... Kasama mo ba si Francis kagabi??", hindi ko alam kung anong isasagot ko kay Christian.. "Hindi...Bakit?", "ahh... kala ko kasi kasama mo kasi lagi ko kaya nakikita magkasama dito sa school at parang nakita ko nakasakay ka sa kanya kahapon pauwi.. hindi kasi sya nag laro kagabi eh.. Eh di naman ganun yun unless may babae sya kasi sinasabi naman nya sa amin pag hindi sya makakapunta..." "Ahh tanungin mo nalang sya mamaya? mag CR lang ako.." "ako din mag CR, wala akong pamunas eh.. at ihing ihi na din ako.. baka meron ka jan bimpo pede makahiram?"

At iniabot ko sa kanya ang bimpo ko.. at hindi ko pinahiram si Francis (sama ng ugali ko hehe..)... ng pumasok ako sa CR ay kasunod ko parin si Christian.. wala pa rin syang pang itaas dahil baka daw mabasa ng pawis.. umihi ako sa isang cubicle dahil dalawa lang kami dun.. nakakahiya kasi sa kanya, hindi ko alam kung bakit pero parang pinagpapawisan ako.. kasi isa sa Campus Crush itong si Christian at hindi ko rin naman kinakausap yan simula nung first year.. Pag labas ko ng cubicle eh nakita ko syang umiihi.. hindi ko maiwasang hindi sya tignan... at nakita nanaman nya akong nakatitig sa kanya... at umiwas nalang ako... pero nakita ko ang titi nya.. grabe ang sarap sigurong isubo yun.. kayat nag madali na akong bumalik sa room..

Si Francis ay nakita kong nagpapahangin sa corridor, habang hinihintay ang aming guro sa Trigo.. at ako naman ay umupo na sa aking upuan..at sumunod sa pag upo sa katabi ko si Francis... at pumasok na din si Christian.. "Jeyd, Salamat sa bimpo.. soli ko nalang pag nalabhan ko na ha".. napatingin na naman sa akin si Francis.. bakit daw hindi ko sya pinapansin tapos bakit daw hindi ko sya pinahiram ng bimpo at si christian pa ang pinahiram ko.. at lumipas ang subjects namin ay hindi ko pinapansin si Francis, pero hindi rin nya ako inaasar.. Oras na ng labasan at sumabay sa akin si Brian.. "hi Jeyd. sabay na tayo lumabas.." "Ok" sabi ko. "May gagawin ka ba mamaya?, nood tayo dvd sa inyo? at tapusin din natin yung ibang assignments natin.." nagulat ako sa alok nyang yun.. pero naka OO na ako kaya wala din akong magagawa... Nakita ako ni Francis dahil naka motor silang dalawa ni Christian at sinigawan nya ako ng "Punta ulit ako sa inyo mamaya ha JEYD!!" na pasigaw nyang sinabi... at napatingin sa akin si Brian na may halong pagtataka sa mga titig nya..

Itutuloy...

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!