Wednesday, August 7, 2013

Ikaw Na Pala - Part 7












Ikaw Na Pala - Part 7



by:   hunky jeyd




Nagtungo kami sa paboritong lugar nya. ito ay sa may tabing dagat, hindi ko inaakala na napaka romantiko pala ni Francis. "Siguro dito mo dinadala mga babae mo" nakatingin kong pasabi sa kanya ngunit hindi sya nagsalita.. pinagmasdan ko ang maamong mukha nya habang nakatingin sya sa karagatan. Doon ay nagpahinga lang kami habang ini enjoy ang piling ng bawat isa. At dahil medyo gabi na ng mga oras na yun ay di ko namalayan na mag aalas dose na pala.

"Shit... 10:30 na pala.. kailangang ko nang umuwi" medyo may pag aalala kong pasabi..

"Tara ihahatid na kita" at umangkas ako sa likod nya sakay ng motor..

Habang nasa byahe ay muling pumasok sa isipan ko na may nangyari nga pala sa amin ni Christian nitong hapon lang.. Hindi ko talaga maialis sa akin isipan na parang nahulog bigla ang loob ko sa kanilang dalawa. ngunit narito na si Francis. Nang makarating kami sa harap ng bahay namin ay nagpaalam na din sya. Iniwan ko nalang ng halik sa kanyang labi at sabay sabing "I Love You" at pumasok na ko.

Pagpasok ko sa room ko ay napahiga nalang ako sa kama habang nakatitig sa labas ng bintana at tinitignan ang kawalan. Biglang nag message alert ang aking cell at nawala sa isip ko na meron palang nag tetext sa akin.. Akala ko ay si Francis ngunit pagtingin ko ay si Christian. Mga 7 messages ang narecieve ko.. ang iba ay quotes at ang iba ay mga "Salamat talaga Jeyd","Anong ginagawa mo?? Sensya hindi ako mapakali eh", at "Hindi ko makakalimutan yun, sana maulit yung nangyari sa atin dahil hindi ako makatulog ngayon". nireplyan ko nalang sya ng "Hehe.. Ok lang.. pero may kailangan akong itanong sayo ng personal.. Usap nalang tayo pag nagkita.. papatulog na din ako eh". at agad nyang nireplyan ng "Ok, salamat talaga... Good Night" at natulog na din ako.

Pumasok na muli ako sa school, nakita ko si Francis ngunit tatawagin ko na sana ng biglang lumapit sa akin ang ibang kaklase kong babae, may gusto silang ipatulong sa nalalapit na JS prom. dahil isa ako sa mga Student Body ng aming school, hindi ko magawang makahindi kung kayat nakasang ayon ako na may meeting daw kami mamayang hapon. Kasama naman ni Francis si Christian kung kaya't naupo nalang ako sa may Canteen sa aking tambayan..

Lumapit si Brian, nagulat nalang ako at muli ay humingi ng tawad. Sya naman ay humingi din ng tawad at sinabing "Sorry din Jeyd, na realize ko na naipit ka lang din sa mga nangyari, pero di ko pala talaga kayang magalit sayo. Bawi nalang ako sayo ha" at iniabot nya ang isang sulat at tinapik nalang nya ang likod ko sabay alis ng nakangiti. at ipinasok ko nalang sa bulsa ko ang sulat nyang ibinigay.

Buti nalang at hindi kami nakita ni Francis. Lumabas ng canteen si Christian at naki upo sa akin. "Asan si Francis?", "Nasa loob pa bumibili pa ng pagkain, Gusto mo ba? heto sayo na isa.. mukhang di ka pa kumakain eh", "Sure" hindi rin ako naka tanggi dahil sa mga pamatay nyang appeal.. Grabe kung artista lang sya siguro sya na ang laging nasa Sexiest man alive."ano nga pala yung itatanong mo? Mukhang seryoso ah.. siguro maya nalang natin pag usapan yun after class", Hindi ko rin nasagot yun dahil kakaiisip sa kanya.

Hindi ko pinapangarap na magkaroon ng relation sa isang ganong kalakas ang dating. Mas ok na ang simple katulad ni Francis dahil hindi ako mahihirapan kung sya ang kasama ko.

Lumabas si Francis ng Canteen at nakiupo na din. "Oh mukhang enjoy na kayong dalawa ah.. Ngayon ko lang kayo nakita magkasama.." sabi ni Francis.. at nginitian nalang namin sya at sabay sabay kaming kumain."

Bhe, May gagawin tayo mamaya after class ha. Sabay na tayo pag uwi" sinabi nya habang papalayo na kasama si Christian. nakalimutan kong sabihin na may meeting nga pala kami mamaya. Kaya ng nagkita kami sa classroom, hindi ko rin masabi dahil kasama nya ang ibang kalalakihan at lumapit naman sa akin ang ibang kababaihan dahil nga para sa nalalapit na PROM. Si Brian ay lumapit din dahil isa din sya sa mga representative ng aming class para sa meeting. Hindi ko magawang iwasan ngunit nakita kami ni Francis. Deadma nalang ako sa kanya bagamat kitang kita sa mga mata ni Francis ang pawang pagkagalit.

Lumabas ako ng room para mag CR. sumunod pala si Francis, tinanong nya ako, "what was that again?... are you fooling around again? and infront of me?" na parang nabigla ako dahil iba na ang tono nya kahit hindi ito pasigaw. "What 'again'?, i am not flirting with him, if you want to know. its seems like youre acting jealous with him. we are having a chit chat regarding to the coming PROM." na medyo naasar na din ako sa kanya..

"is that so? eh bakit ang tamis tamis ng ngiti mo? tapos kaharap mo pa si Brian.. at sa harap ko pa.." dahil sa sobrang asar ko ay hinalikan ko nalang sya... biglang pumasok ang teacher namin sa THE.. at nahuling kaming magkalapat ang mga labi.

"What is this all about?? What do you think you two are doing??"

"You know exactly what we are doing" sinabi ni Francis

"Watch your mouth young boy, and ikaw Jeyd, of all the students na gagawa ng kalokohan... Mag usap tayo mamaya after ng Class nyo.. pati ikaw Francis."

Hindi ko alam kung anong mangyayari mamaya. Sinabi ko na din sa mga ka student org ko na hindi ako makakadalo mamaya at sinabi naman nilang babalitaan nalang ako sa mga magiging usapan nila, dhil first meeting pa lang naman daw yun. Hindi na muna kami muling nag usap ni Francis at hinintay nalang matapos ang klase at dumiretso kami sa Faculty.

"Lets go straight to the point.. Youll both get suspended unless gagawin nyo ang mga kailangan ko for a week.. Dont worry no one will know what happened in that CR." at wala naman kaming magagawa kung hindi sumunod nlang sa kanya.. Dahil sya din ang head ng Basketball Team ng School, sinabi nya na mag lilinis kami ng Court this whole next week at mag wo work out along with the basketball team dahil meron silang practice.. "Okay sir, walang kaso yan. so see you this weekend?" sabay halik muli sa akin sa harap ng teacher at umalis, kitang kita sa mukha ni Sir ang galit ngunit nakalabas na kami ng Faculty.

"Sira ka talaga, sa uulitin kasi ka munang padadala sa mga nakikita mo. Masyado kasing mainitin ang ulo mo eh"

"Aling ulo?" at tumingin ako sa kanya at sinabing pumunta sa bahay... at medyo nabitin ako sa halikan namin kanina..

Pagdating namin sa bahay ah diretso agad kami sa kwarto mga 6 ng hapon yun.. naghanda nalang ako ng makakain namin at kami ay kumain sa kwarto.. Hindi talaga maalis sa kanya ang pagkalibog dahil may sumabit palang kanin sa may labi ko at ginawa nya ay hinalikan nalang ako at doon ay napalaban nanaman ako sa isang mainit na bakbakan. Kaiba ang feeling ngayon, parang ang gaan gaan na ng pakiramdam ko pag kasama sya.. after naming mag sex ay natulog nalang kami...

Pagkagising namin ng umaga sa hindi inaasahang pangyayari ay nakita kami ng mommy ko. Hiyang hiya ako dahil pareho kaming walang suot na damit.

"What are you doing here?" yan nalang nasabi ko sa mommy ko na medyo nangingig pa na parang ilang taon ko syang hindi nakita. "Bahay ko to Jeyd, and i live here."

"Magandang umaga po, actually paalis na din po ako. Kita nalang tayo Jeyd ha" at umalis agad si Francis. Hahabulin ko sana si Francis ngunit pinigilan ako ng mommy ko.

"Jeyd Brandon, napakarami mong kailangang ipaliwanag.." medyo galit na nyang pasabi.. "Nakatanggap ako ng tawag mula sa Guidance Counselor mo dahil sinabi nya na napunta ka nanaman dun at kasama mo si Francis, 'wag mong sabihin sa akin na Francis ang pangalan nung batang yon, at isa pa bumababa na daw ang mga grades mo? Nagkulang ba kami sa pagpapalaki sa iyo ng daddy mo?... kakahuli lang din daw sayo kaya meron ka pang atraso dun sa teacher mo sa THE na sinabi na din ng Guidance Counselor mo kaya may 1week daw kayong parusa dun at sinabi ko nalang na kausapin kita pero gusto kong magbago ka na simula ngayon... Iwasan mo na ding makipagkita sa batang yon... For now, youre grounded until i said so.."

"But Mom, You cant just ground me! I..." bago pa ako makatapos, "I just did, so better do what I've said.. no but's" at umalis na ang mom ko sa room.. Ang una kong ginawa ay tinawagan ko ang cell ni Francis ngunit hindi nya ito sinasagot... mga 8 ring ata ang nagawa ko bago nya ito sagutin.. "He..llo.." sagot nyang parang robot, "Francis! bakit iba ang boses mo??..May Problema ba?" tanong ko dahil ibang Hello ang narinig ko at parang ang laki ng problema nya.. "Huy, Jeyd.. i..kaw paala.. Sensya na ha.. usap nalang tayo next time.. got to go", at ibinaba nya, at ako ay parang kinabahan dahil ibang iba ang aura nya.. siguro ay tinawagan din sya sa kanila ng G.Counselor namin... at bumalik nalang ako sa kama at hindi ma-ialis sa isipan ang nangyari.

araw ng sabado at linggo ay wala akong narinig tungkol sa kanya kahit anino nya or text man lang ay wala talaga.. Lalo akong kinabahan sa nangyari kaya tinext ko si Christian tungkol dito.. ngunit sagot lang nya ay wala din daw syang naririnig kay Francis..

Araw ng lunes ay pumasok ako sa school.. ngunit hindi ko parin nakikita si Francis.. nakita ko si Christian, ngunit hindi rin daw nya nakita ito. at sinabi lang nya na meron na samahan daw nya ako sa guidance office mamaya dahil may ginawa din daw syang kalokohan.. kung kayat sabay kaming ma ooffice.. Hindi na ako nagtanong kung bakit dahil lahat ng isip ko ay naka Francis sa mga oras na un..

Time na ng Guidance meeting namin.. natext ko na si Francis na pumunta na dahil mas mapapalala ang mga mangyayari sa kanya kung di sya magpapakita sa guidance. ngunit wala paring nangyari, kami lang ni Christian ang humarap dun sa G.Counselor namin.

"Mabuti naman at hindi nyo nakalimutang dumaan dito. Jeyd, nasan si Francis?", "Hindi ko po alam", "Okay, Christian alam mo na din na sasamahan mo sina Jeyd at Francis ngayon kaya ang gusto kong mangyari ay makipag ugnayan kayo sa THE teacher nyo para sa mga punishments nyo".

"Sa ibang araw ko na sasabihin kung bakit ako na office hehe.. Tulong nalang sayo at kay Francis din", napatingin nalang ako kay Christian at ngumiti nalang sa kanya. Pagdating namin kay Sir ay pinaglinis kami ng basketball court, pinagpulot lang ng mga kalat dun at pinaglinis ng locker room.

Ganito lang ang ginawa namin ni Christian hanggang Friday.. at wala paring balita kay Francis at nag aalala parin ako.. napansin ito ni Christian at "Jeyd, labas tayo mamaya para naman malibang ka.", "Ha?... ewan pag isipan ko.. pero wag ka umasa na 'o-oo' ako ha", "Sure, basta maya ha". biglang naghubad ng pang itaas si Christian at nakita ko nanaman ang mala adonis nyang katawan, sa tingin ko ay inaakit ako ni Christian dahil panay ang punas nya ng pawis kahit kakapunas lang nya dito gamit ang hinubad nyang damit.. Hindi ko maiwasang tignan sya at dahil na din dun ay minadali ko ang paglilinis at agad na umalis.. Sumunod nalang sya sa Room ni sir at pinaalis na din kami..

"Jeyd, bat parang bigla kang umalis agad kanina sa room??", "wala, maiihi lang din ako nun kaya binilisan ko na din tapusin.", "ahh... ganun ba? kala ko may ginawa na ko, so pano maya nalang ha? daan ako sa inyo..."

Umuwi na ako at ganun parin, wala ang mommy ko at mag isa nanaman ako sa bahay, kaya dumiretso ako sa room, higa agad sa kama na parang pasan ko ang buong mundo sa mga oras na yun.. kaya naligo nalang muna ako para mabaling sa iba ang aking isipan dahil wala paring paramdam si Francis.. Biglang nag ring ang doorbell.. Binilisan ko ang pag bubuhos at ng matapos ako paliligo ay dumiretso agad ako sa bintana at iniisip ko na si Francis na yun ngunit si Christian ang nakita ko.. "Jeyd!! pasok na ko ha!" at sumang ayon nalang ako.. dumiretso na sa kwarto ko si Christian at dun ay nagbihis ako sa harap nya.. "Na miss ko yan Jeyd..", Hindi ko pinansin ang pasabi nya kaya itinuloy ko lang ang pag bibihis, "Anong meron chris?","Hindi mo ba na receive ang message ko? sinabi ko punta na ko kaya di ka na makakaangal, hehe", "Naligo kasi ako at di ko napansin ang message mo eh, san tayo pupunta?", "Tara sama ka sa akin.. libangin muna kita.. mukhang dami mong problema eh.. di ko naman din ma kontak si Francis kaya kaw muna isasama ko sa basketball court"

Umalis kami at nag text nalang ako sa mommy ko na baka gabihin ako pauwi at sinabi kong si Christian ang kasama ko. Kilala ng magulang ko si Christian dahil laging nanonood ng basketball si daddy pag summer at minsan ay kasama ako.

Dumiretso na kami sa Basketball Court sa bayan at inaasahan ko na baka andun si Francis... Ngunit wala parin sya dun. "Laro lang ako ha.. para naman may mapanood ka, hindi laging nasa loob ng kwarto mo,pahawak ng cell ko at bimpo.. Dyan ka lang ha wag ka aalis lagi kitang titignan... kaya cheer moko pag naka shoot ha" sabay kindat at ngiti sa akin habang tumatakbo papunta sa mga ka team mates nya.. Hindi ko maiwasang tignan ang cellphone nya.. pareho kaming naka 3650 (sa mga panahong ito bagong labas palang ang mga may cam na cellphone) nakita ko ang picture nya.. ang gwapo talaga.. merong pa cute, meron kung sino sino kasama na mukhang kalaro din nya sa basketball ang iba. at nakita ko din pic nila ni Francis at napaisip nanaman ako... Nakita ko mga message ko sa kanya sa ibang folder nakalagay at ang iba dito ay quotes ko lang at ang iba ay mga normal message lang gaya ng "nakita mo ba si Francis?".. Hindi ko na pinakialaman at pinanood ko nalang syang maglaro.. Naaliw din naman ako kahit papaano ngunit hindi parin magawang ngumiti gaya ng dati.. 1st half na daw ng game nila kaya pumunta muna sya sa akin na pawis na pawis at sa mga oras na yun ay parang gusto ko na syang halikan dahil sa hitsura nyang napakagwapo..

"musta na Jeyd?? ayos ka na ba??... may nag text ba sa akin??".. "wala naman, gwapo mo pala talaga.." ngumiti nalang kaming pareho.. "papunas naman oh, pawis na pawis na ko", nabigla ako sa kanya dahil pwede naman nyang kunin sa kin ang bimpo nya at punasan ang sarili nya, pero sinunod ko nalang sya.. "Nakakahiya naman to pero sige ok lang..", "Malibag kasi kamay ko kaya ayoko din hawakan bimpo ko eh.. bili ka naman ng inumin Jeyd, medyo nauhaw ako eh... ok lang??", "Sige hintayin mo nalang muna ako ha.. "OO naman!", at bumili ako ng maiinom nila para di nadin mag isip ang mga kasama nya.. napansin ko ang cellphone ko may message.. umaasa pa rin akong si Francis ngunit mga quotes lang at message ng mommy ko na umuwi ako before midnight at sumagot nalang ako ng oo. Pagbalik ko ay andun pa rin si Chris at hinihintay pa rin ako, sabay abot ng inumin nila, "Salamat talaga Jeyd, bait mo talaga!" at iniabot naman nya sa mga kasamahan ang ibang inumin.. Bumalik na din si Chris para maglarong muli. at ngayon ay nilibang ko na ang sarili sa panonood dahil magaling talagang mag basketball si chris kayat napapasigaw ako pag nakaka shoot, naagaw ang bola sa kalaban.. yung tipong Fan na fan ba.. natapos ang game nila at panalo sila, "galing ahh.." pasambit ko, "Syempre galing ng taga sigaw ko ehh!!", at inenjoy muna nila ang pagkapanalo nila.. mga pass 11 na ay sinabi ko kay Christian na uuwi ako before 12 at sinabi nya na ihahatid nalang ako.

Mga ilang sandali pa ay nag aya na akong umuwi. Habang nag lalakad kami, ay parang nakita ko si Francis, ngunit baka imahinasyon ko lang yun kaya tinanong ko si Christian. "Nakita mo ba yun??" nakaturo sa may poste. "Ha??.. alin??", siguro ay wala nga talaga. "Wala.. akala ko kasi si Francis..", "Ahh.. iniisip mo parin sya.. Basta pag may balita sa kanya sasabihin ko agad sayo..". at nakauwi ako at nagpasalamat kay Christian. "So pano, sa uulitin ha?" sabi ni Christian habang papasok ako at sya naman ay pauwi na din.

Itutuloy...

12 comments:

  1. ang ganda ng storya mo jed lge kong inaabangan ang sunod n kwento wla kseng libangan deto sa saudi arabia.mlungkot ang buhay.

    ReplyDelete
  2. Nakakabitin hehe..aantayin ko ang susunod na kabanata

    ReplyDelete
  3. 09461256309….tripper lang

    ReplyDelete
  4. asan na ang dugtong? ganda kac ng story... good job hunky jeyd! and thank u for d inspiring and erecting story!

    ReplyDelete
  5. 0mg.
    ganda tlga.
    san n ung karugt0ng.

    ReplyDelete
  6. Tsk.
    Cnu want ktxt.
    jajaja
    17 bel0w lng bet q.
    Cute,kht d mxeado mlake ang ktawan.
    pm me.09074667646 wait q ah.

    ReplyDelete
  7. anu bayan nabitin ako ehehhe pero ang ganda ng story ^_^

    ReplyDelete
  8. Seems busy na ang author that he forgot to post other part/s of his story?

    ReplyDelete
  9. Good am to u authore ang ganda ganda ng story mo sana my chapter 8 at ending bitin kc

    Gud luck and god bless u always :-)

    ReplyDelete

Iputok mo ditto, Pre!