Friday, October 17, 2014

Sultano Primero










Sultano Primero Series
Sun

 









Sultano Primero - Part 1
by: Sun

“Kapag nagpatuloy ka sa ginagawa mo, hindi lang buhay mo ang tinatalikuran pati buhay ng mga taong nakapaligid sayo.” Ako si Sultano, isang adopted child, later last year noong nalaman ko na ampon lang pala ako, at kapatid ko pala ang ilan sa mga tauhan ng kinikilala kong mga magulang. Swerte ako sabi nila, madalas marinig ko yun kay Kuya Boy, kay Kuya Fred, at kay Nilo. Sa tuwing may pagkakataon akong makausap sila, laging ganoon ang sinasabi nila sa akin, keso swerte ako dahil lahat ng hilingin ko nakukuha ko.

20 years old na ako ngayon, naka-base na ako KL Malaysia. Meroong maliit na fabric business ang parents ko dito na naging bread and butter na namin. Nangyari lahat ng nakakahilong kaganapan noong ako’y nag-aaral pa lamang sa Pilipinas. 15 lang ako noong matapos ko ang high school karamihan sa mga kaklase ko kung hindi 16 eh 17 na. Kalahatian ng 18 ng matapos ko ang college, hindi ako nagkaroon ng problem, trimestral sa school na pinasukan ko, kung kaya’t walang oras akong sinayang sa pag gogoodtime o happy happy.

Naalala ko noon, mayroon isang katiwala sa bahay namin. Kung tutuusin buong pamilya na nila ang namamalagi sa amin kapag wala kami doon. Si Mang Dado at Si Manang Minda. Anak nila sina Kuya Fred, Kuya Boy, at si Nilo. Sa tatlo, si Nilo ang madalas na makalaro ko, tahimik sya, pero sino ba namang bata ang hindi maiinteresante sa mga laruan lalo’t higit kong wala ka ng mga yoon. Hindi ako madamot, gusto ko nga lagi akong may kalaro. Panganay lang sa akin si Nilo ng dalawang taon, pero higit na mas malaki ako sa kanya, sabi nga ng iba nasa klase rin daw ng pamumuhay yun. Mabait sila sa akin, parang kapatid ang turing nila sa akin. Nakakatuwa kasi, takot sila na magalit ako sa kanila kung kaya’t lahat ng iuutos ko ay ginagawa nila.

Sa may garden ng mother ko, madalas andun nagsstay si Kuya Fred, panganay kina Nilo at Kuya Boy. Madalas siya ang nagdidilig ng mga orchids, at naglilinis ng maliit na fish pond sa ibaba ng grotto ni mama. Maraming orchids na tanim si mama, at talaga namang pwede ka ng magtago sa mga yoon dahil sa kapal at dami ng mga bulaklak nito. Gustong gusto kong mamulot ng mga pebbles doon, at habang namumulot ako hindi ko namalayan na si Kuya Fred pala yung nasa harap ko, akala ko kasi isa lang sa mga drift woods yung binte nya eh.

“Ano naman ba yang ginagawa mo, kaya naman pala nauubos tong mga pebbles dito.” Kapag may ginagawa ako, ano man ang sabihin ng ibang tao, hindi ko yun inintindi, basta ang mind set ko, dapat matapos ko kung ano man yung nasimulan ko. Hindi ko pinansin si Kuya Fred, tuloy tuloy pa rin sya sa pag aayos ng mga orchids na malapit sa akin. Noong tumingala ako, nakita ko na butas ang shorts nya at nakita ko ang brown na brief nya. Tumawa ako ng malakas at nawala na rin sa mga kamay ko ang mga batong hawak ko. “Ano naman po ang itinatawa nya ngayon?” tanong niya. “kasi kuya labas yung titi mo?” sabaya turo sa butas ng short nya. Binulalat nya ang butas ng short nya sabay labas ng bahagya sa brown nyang brief sabay sabing, “Hindi titi to, brief lang to noh, kakulay lang siguro”.. nagtawanan kami pareho, pero para sa akin may kung ano akong nararamdaman noon para kay Kuya Fred. Madalas doon na rin naliligo sa may garden na yun si Kuya Fred at si Kuya Boy. Isang beses, tyenempohan ko talagang naliligo sya ng makita ko kung ano maan ang maroon sya na talagang nagbibigay sa akin ng mejo di ko pa alam na pakiramdam.

‘Oopps! Naliligo ka po pala, sorry.. kukuha langa ko ng mga pebbles wh”.. Si Kuya Fred, basang basa, napapalibutan ng sabon at bola ang katawan, walang pang itaas, nakashorts ng puti, pero halatang walang brief. “Sun, gusto mo maligo, sarap ng tubig oh, halika sabay tayo.” Lumapit ako, at agad akong binuhasan ng tubig. Halos manginig ako sa lamig, pero ang saya ng pakiramdam. Nagbubuhasan pa kami at talagang laro ang lahat sa akin. Ang ingay ko, pumunta pa doon si Dad para malaman kung anong ginagawa namin. “Sige Fred, kuskusin mo libag nyan ni Sun pag solo lang yan naliligo hindi yan nagsasabon eh.” Joke ata ni Dad yun.

Nagpapahiran din kami ng sabon, at aksidenteng nalagyan ni Kuya Fred ng Sabon ang mga mata ko. “Awww, ang hapdi kuya, alisin mo.” Alam ko na mejo nataranta si Kuya, lumapit sa akin at hiniwakan ang mga mukha ko. Naramdaman ko na mejo nakadikita ng alaga nya malapit sa tyan ko. Pero mahapdi talaga, kaya’t tuluy tuloy pa rin ako sa pag sigaw. Binuhasan nya ng tubig ang mga mata ko, minsan pinapahi rin nya ang mga yun, tapos ilang buhos tuluyan ng nawala ang hapdi. Nasa harap ko pa rin sya ng maimulat ko ang mga mata ko. “Ano Sun, ok ka na ba?” Hirap pa akong imulat ang isang mata ko, pero yung isa halos nakasubosub na sa dibdib nya.

Pinaliguaan na ako ni Kuya Fred. Sabi nya, noong mga 7 years old pa lang daw ako, madalas daw inuutusan sya ni aling minda na paliguan ko. Hindi ko na yoon masyadong matandaan. 11 na ako that time, 1st year high school sa darating na pasukan pero sabi nga ni dad hangal na hangal pa rin daw ako. Inalis ni Kuya ang t-shirt, kinukos ng bimpo ang likod ko, habang ako naman kinukusot ko ang buhok ko na may shampoo. Saktong sasalok ulit si Kuya ng tubig ng bigla akong umupo at habang yumuyuko sya, bumangga sa likod ng ulo ko yung alaga nya. “Aww, masakit yun ha”.. “Sorry po, kuya bilisan mo na ayoko na eh tsaka ang sakit na ng likod ko kakabimpo mo.” Pakiusap ko sa kanya. Pagharap ko, napansin ko na yung mejo maliit a bukol, ngayon eh parang mahaba at naka stretched na. “Ano yun kuya?” “Ikaw kasi binangga mo nagalit tuloy.” Naku sorry, sabay hawak sa alaga ni kuya. “Ahhh, mas lalong magagalit yan” “Ba’t ganun nag sorry na nga ako galit pa rin. “Ganun talaga, hawakan mo yun sayo magagalit din yan.” Tinanong ko sya kung ano ba dapat gawin para mawala ang galit nun, sabi nya kailangan daw masahihin, kapag nakaiyak na daw yun, mawawala na daw ang galit.

“Lumuluha to, at kapag lumuha na siya, ibig sabihin pinapatawad ka na nya.” Hinawakan ko ulit yun, ngayon mas matigas na sya, “Bat ganun kayo parang mas lalong tumitigas?” “Ganoon talaga, susuhuin mo kasi, hanggang sa mawala na ang galit, ipasok mo yung kamay mo sa loob ng shorts ko. Ginawa ko ngayon, nahawakan ko yung ari nya na sobrang tigas na tigas, mejo may kahabaan at mejo mataba. Magkapantay ang laki ng ulo at kawatan. Tinuruan nya ako kung ano ang gagawin. Nagmamasidmasid din sya sa paligid kung may tao. Hindi kasi agad kami makikita kasi kung may tao man na padating, makikita namin agad, pero kami hindi kami tanaw mula sa bukana ng garden. Pinapabilis nya ang pagbati ko at naramdaman ko na tumitigas na rin yun ari ko. “Tingnan mo, pati yoong sayo tumitigas na rin. Maya maya lang, napansin ko naninigas ang mga binti ni Kuya at ilang saglit lang pumulsit ang tamod nya sa may tyan ko. “Ano yan kuya, parang sipon?” “Meron ka din nyan, gusto mo palabasin din natin yung sayo?” Binaba nya ng onti ang shorts ko at nilabas ang titi ko. “Ang laki rin pala nitong sayo eh, manang mana ka talaga sa kuya mo.” Sabay ngisi ni kuya Fred. Sinimulan nyang salsalin ang ari ako at iba ang pakiramdam ko, nakikiliti ako pero ibang klaseng kiliti. Kinuha nya yung tamod nya sa may tyan ko at pinahid sa may ari ko at tuloy tuloy sya sa pagbati,, Ahhh sobrang nasasarapan na ako noon, at parang automatic bigka na lang nanigas ang bintin ko at napahawak ako sa kamay ni kuya, pinipiliit ko yung alisin subalit mas malakas sya..Tumalsik ang tamod ko, una parang tubig lang, maya maya lang sunod sunod ng bumuga ng putting likido ang ari ko… ang tagal kong naramdaman ang sarap.. ibang iba talaga. “Nasarapan ka ba Sun, ngayon mo lang ba naranasan yun?” Tanong ni Kuya Fred. “Opo kuya ngayon lang” Doon ako natutong magjakol.

May mga kasunod pa po!









Sultano Primero - Part 2
by: Sun

Pagkatapos ng elementary, my parents decided to send me to manila to continue further with my studies. Yung kapatid ng tatay ka nakatira sa isang apartment, masyado ng masikip kung makikisiksik pa ako sa kanila. Kinuhanan ako ng hiwalay ng unit ng tatay ko. Yung tita ko o kaya yung anak nyang babae ang nag-aasikaso sa mga gamit ko.

Sa pagkain walang problema, sa kanila ako kumakain, pero madalas nagluluto ako ng food ko. Palibhasa'y mahusay magluto ang nanay ko kung kaya't namana ko daw ang galing nyang ito. One time, noon first year ako, walang baon yung isa sa mga kaklase ko, since marami yung baon akong adobo, shinare ko yun sa kanya, and binigyan naman sya ng kanin nung isa naming friends.

Nasarapan sya doon sa adobong baon ko, ako nagluto noon eh, pero ang hirap i-prove sa kanila na ako talaga nagluto noon. Robby, ang isa sa pinaka kokonting classmates ko na nakakausap ko. Inaasar ako ng mga kaklase ko na sinungaling daw ako, siguro daw yaya ko o tita ko ang nagluto noon. Hinamon ko sila, na kapag napatunayan konga ko talaga ang nagluto noon, sagot na nila ang week na pagkain ko sa school.

Isang Saturday, kakatapos lang namin gawin ang isang pastel painting na project namin sa CLED, isinama ko sila, mga anim ata, sa bahay ko. Nilabas ko yung meat sa freezer, masyadong matigas kung kaya't dinala ko yoon sa bahay ng tita ko para ma thaw sa oven nila. Pagbalik ko sa apartment ko, ngek, niraid na nila ang fridge ko. Sa akin walang problema yoon, kasi para sa akin yun yung first at last na punta nila. Sinumulan ko ng iprepare yung mga ingredients, yung iba nanood lang, yung iba nakitulong sa pag hihiwa ng bawang at sibuyas. Halos lahat atat, gusto yata nilang malaman kung totoo bang ako talaga yung nagluluto noon, ewan ko ba, sabi nila weird daw sa adobo ang may curry powder pero yun ang trip ko. Si Rob, noong napapansin nyang mukhang mabango ang niluluto ko, nagluto rin sya ng kanin sa rice cooker. Noong maihain ko na ang adobo ko, hay wala na akong marinig kung hindi, masarap.. masarap.. masarap..... nakakatuwa kasi alam ko yung allowance ko masesave ko sya.

Doon nagsimula nag friendship namin ni Rob, sya lang ang binigyan ko ng karapatan maglabas pasok sa bahay ko. Minsan, pag uwian, doon kami gumagawa ng assignments namin. Madalas na sya sa bahay, bestfriend nga kami noon, hanggang ngayon naman we still communicate once in a while. Ako ang sasapak sa sarili ko kapag itinaggi kong hindi nahuhulog ang loob ko sa bestfriend ko. Heheheh, aliw kasi itong si Rob walang idea tungkol sa feeling ko. Basta ang alam ko lang, we're friends, and we spend quality time together.

Alam ko na kung ano ako, nalaman ko yun kay kuya Fred, pero ibang ang kay Robby, as much as possible tinatago ko ang lahat sa kanya. Naging madalas din akong mag labas pasok sa bahay nila. Third year kami noon mag usap kami na mag sleep over ako sa kanila. Unang plano isang gabi lang, pero since mahirap ang project sa chemistry kinailangan pang matulog ulit ako doon noong sumunod na gabi. Noong unang araw, siya mismo ang nagbukas ng gate nila. Mga 4pm ako pumunta, walang problema kay tita, kasi kilala na rin niya ang mga magulang ni Rob.

After namin mag dinner, sinumulan na namain ang project namin. Swerte naman kasi, bs-chem pala ang tito ni Robby na si Tito Owen. Third year pa lang sya, pero sabi nga ni Rob kung chemistry lang walang kahirap hirap yan kay Tito Owen. Napansin ko na kaagad ang kagwapuhan ni Tito Owen habang kumakain kami kanina, nasa harapan ko kasi sya. Tinulungan kami ni tito Owen, pero yung iba tinuro lang nya sa amin kung paano ang gagawin kasi panget daw baka daw hindi namin maipresent ng maayos ang project namin kapag hindi kami ang mismong gumawa nito. Mga 10pm ata, bumalik si tito owen sa room to check us out. Naka boxers lang sya at sandong black na mejo fitted. Malaki ang bukol nya, at hindi masyadong malago ang buhok sa mga binte nya. Makinis siya at talagang yummy. Hindi ko maiwasang tumingin sa bukol nya, at talaganag inaamoy ko sya everytime na napapalapit ako sa kanya.

Second day, Sunday, hoaaah!, nakalimutan kong nagsisimba pala si Rob at ang mom nya ng alas 4. Pagdating ko sa bahay nila, matagal tagal din akong nagdoorbell. Si tito ang nagbukas sa akin. "Wala pa sila Rob, nagsimba eh, gusto mo doon ka na lang sa room ni Rob magstay para magawa mo na yung project mo." Ok yun, grabe, walang t-shirt si Tito, naka jersey sya, at talagang sobrang bakat na bakat ang alaga nya na alam ko namang hindi pa matigas. Dumerecho agad ako sa room, pinipilit akong alisin sa isip ko ang tungkol kay tito para makapagconcentrate ako sa project naman pero hindi ko talaga maalis sa isip ko ang katawan at mukha ni tito owen.

Wala pang thirty minutes, nagulat ako ng biglang pumasok si tito owen sa room. Ngarag syang pumasok sa room, nagmamadali, at dali daling nilock ang room. "Ahhmmm, Sun, sensya ka na ha, pero gusto mo naman to diba, kahapon pa kita napapansin na tingin ng tingin sa ano ko eh." Kinabahan agad ako, pero sobrang bilis ng pangyayari, hinubad nya ang boxers nya at lumapit sa akin. Napatulala ako sa nakita ko, hindi sya ganun kahaba pero talaga namang iba ang taba, mataba talaga. Halos wala din syang pubic hair, at sexy syang tingnan kapag nakahubad.

"Hawakan mo na, gusto mo naman to diba, sige na." Para akong asong sunod sunurin sa mga pinag uutos nya. Masarap hawakan yun, at mas masarap kapag nakikita kong napapakit sya kapag mejo binibilisan ko ang ginagawa kong pag jakol sa kanya. "Isubo mo, sige na" Halos hindi na ako nakapagsalita kasi hindi ko pa naman nararansan yoon. Alam ko kung paano yun gagawin, napapanood ko, basta ang alam ko isusubo ko lang yun tapos ilalaba spasok ko sa bibig ko. "Sige na, masarap to pag sinusubo, di mo pa ba natry to?" Sinubo ko yun, una ulo lang, "Sipsipin mo kasi. Sipsip mo." Sinipsip ko nga yun, tapos konting taas baba, pero noong una mejo nasasaktan si tito Owen kasi sumasabit daw sa bibig ko. "Ayusin mo naman, wag mo patamain sa mga ngipin mo, masakit eh".. Noong huli na, mejo nakuha ko na kung paano ba gawin yoon, kaya noong mga sunod na pangyayari puro ungol na lang ang naririrnig ko sa kaniya. "Virgin ka pa ba? Tirahin kita, sige na?"

Dahil na rin siguro sa sobrang libog, hinayaan ko na lang syang gawin lahat. Hinubad nya ang shorts ko hanggang tuhod. Kinuha nya yung baby oil sa may drawer ni rob tapos nilagyan niya nag ari nya. "nakakalibog naman to, sarap, lalagyan ko rin to ha" Nilagyan nga rin nya ang pwet ko, pinasok ang isang daliri at mejo napapakislot ako. Mejo masakit kasi yoon. Sa may computer table doon nya ako pinatuwad, mejo mahirap ang posisyon, pinatas nya sa upuan yung left leg ko, tapos doon, sinumalang niyang itutok yung ulo ng alaga nya. Dahan dahan lang ang pagpasok noon, masakit talaga, parang pinupunit ang pwet ko. Pakiramdam ko noon hinihimay ang laman ko, pero noong simulan nyang halikan ang batok ko halos hindi ko na maintindihan kung sakit ba o sarap ang nararamdaman ko. At nang hawakan nya ang dalawang dibdib ko at paglaruan ng mga daliri nya ang dalawang utong ko, mas lalong nag iba ang pakiramdam ko. Doon sya nagsimulang bumilis, madiin, minsan mabagal lang pero madiin pa rin, Sobrang sarap.. Yung isang kamay nya hinawak nya sa leg ko na nakaangat. Sarap na sarap ko, at puro ungol lang ang nagawa namin pareho. Ilang sandali lang, naramdaman ko na mejo may mainit na likido dumaloy palabas ng butas ko, ramdam ko yan habang tumutlo sa binte ko. Sarap.. Sarap talaga..

Hinugot nya ang alaga nya, napahiga sya sa kama, at ilang minuto lang nagbihis na rin sya. Bihis na ako noon, kinuha nya yung project namin at dali daling lumabas ng kwarto. "Sarap mo, ulitin natrin minsan ah." Tamang tama noong pagbukas nya ng pinto andun na si Rob akmang papasok na rin ito. Pawisan si Tito greg, basing basa ang dibdib nya, naka boxers lang sya at walang saplot pang taas. Tapos, pagpasok ni Rob, una nyang napansin ang shorts ni tito owen, naiwan na rin nya yun kasama ng baby oil sa may computer table. Hindi ako makatingin kay Robby, nahihiya ako, alam ko na may ideya na sya tungkol sa ano man ang nangyari sa amin ng tito nya. "May ginawa ba kayong milagro dito?" Hindi ako makasagot, nakita ko ang iritadong mukha ni Robby, hindi ko alam kung galit ba sya. Lumabas ako ng kwarto nya, andun si tito owen sa sala at ginagawa ang project namin. Napatingin sya noong dumaan ako sa harap nya, at nagulat na rin sya ng padabog akong sundan ni Rob.

Noong nasa labas na kami, ang daming tanong ang binato sa akin ni Rob. Bakit ko daw ginawa yun, bakit daw sa tito pa nya, at ang kinagulat ko, bakit hindi na lang daw sya? Whaaaaaaa! Kung alam lang nya. Ilang beses kong tinataguan at iniiwasan si Rob, pero since sa lahat ng subject eh kami ang laging partner naging napaka impossible noon.

One time, sa sobrang pagiging paranoid ko, napansin ko na lang na mejo nagbubulungan ang mga kaklase ko habang nakatingin sa akin. Pakiramdam ko noon, sinabi na ni Rob sa kanila ang nangyari sa amin ng tito nya. Noong uwian tinanong ko sya kung bakit kailangang ipagsabi nya yoon? "Ano? Wala akong alam sa kung ano man ang ginawa nyo ng tito kong mang-aagaw. Oh di ngayon, inamin mo rin na may ginawa talaga kayo? Kala ko pa naman, malinis kang tao, bilib na bilib pa naman ako sayo, inlab na inlab, pero ngayon, kasi naman, ba't hindi na lang kay Bert, kay Tom, Kay Eulo, bat naman sa tito ko pa, masakit yun." Nagulat ako sa lahat ng sinabi nya, doon ko nakumpirma na may gusto rin pala sya sa akin. Nakapg usap kami ng matino, inamin ko na gusto ko rin sya, pero para makipag relasyon sa kanya, isang napakalaking kalokohan. Naging mag bestfriend kami, may mga intimate moment din kami, one time, habang nasa retreat kami...

May mga kasunod pa po!

 

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!