Thursday, May 15, 2014

First Time (by mikejuha)










First Time - Part 1
by: mikejuha

OK, I got to admit that like everyone else, meron din akong first time. Hindi ko pinagsasabi to dahil sa syempre, nakakahiya, at lalo na kakaiba tong experience ko. Siguro kung meron man akong naka-kwentuhan tungkol dito, mga tatlong tao lang, hindi na hihigit pa dun.

Pero sasabihin ko na rin dito dahil una, nasa net naman to and secondly, wala naman talagang nakaka-alam kung sino ako (sana!). Tsaka, journal ko naman to, I get to erase this easily kung meron mang mga negative feedback... whatever.

Actually, hindi ko alam na ang ginagawa ko pala sa “First Time” na yun ay yun na, isang klase na pala ng sex. I was only about seven or eight years old then (di ko na matatandaan talaga).

Bilang dun nakatira sa probinsya na malayo sa kabihasnan na ang mga magulang ay pawang mga religious-conservative (na nagdadasal gabi-gabi), sa edad na yun, ay wala pa akong kamuwang-muwang kung ano ba ang ang sex. In fact, ang tanging alam ko lang na gamit ng ari ko ay sa pag-ihi. Yeah, totoo, siguro dahil wala kaming TV sa mga panahon na yun at di rin naman ako masyadong nakikinig ng radyo.

Meron akong isang matalik na kaibigan, si Cris. Palagi kaming nagsasama nyan kahit saan. Dahil nga sa youngest ako at palaging nag-iisa sa bahay, palagi din nya akong niyayaya sa bahay nila, maglaro, kakain, at kung anu-ano pa. Si Cris ay nag-iisang anak din kaya tuwang-tuwa sya pag napunta ako sa kanila.

Kadalasan, nasa school ang mga magulang ni Cris dahil puro sila teachers. Kaya minsan, ang tao lang sa bahay ay sya at yung Tito nya na nag-aaral ng College, si Mark, nasa 17 years old or 18.

Athletic si Mark, kasali sa basketball sa school at kahit sa mga league sa barrio, nandun sya at palaging nananalo ang team nila dahil sa kanya. Isa kasi sya sa mga pinakamagaling maglaro sa lugar namin, kung di man pinakamagaling. At di lang si Mark magaling or athletic, gwapo rin sya, moreno, at ang ganda ng mata, ngiti, at pantay ang mga ngipin. Andaming babaeng nagka-crush. Tawag ko sa kanya, Kuya Mark.

Palagi akong inaasar ni Kuya Mark pag ako’y nasa bahay nila. Yun bang itatago yung tsinelas ko, o kayay habang nakatalikod ako, bigla nalang hihilahin ang shorts ko pababa na dali-dali ko rin namang itataas... at para maka-resbak ako, hahabulin ko yan dala-dala ang pamalo o kahit anong bagay na pweding ibato sa kanya. Tapos, pagtatawanan ako nyan. Pero after naman ng pang-aasar nya, babawi din naman sya. Anjan yung bibigyan ako ng pagkain, o pera o kung anu-ano.

Pero, malambing din sa akin si Kuya Mark. Minsan habang nakaupo yan sa sofa at nandun ako, tatawagin ako at pauupuin sa tabi nya, ituturo sa akin kung ano’ng binabasa nya, o ano yung picture na nasa libro na binabasa nya, or kukwentuhan nya ako ng kung anu-ano. Tunay na pamangkin ang turing nya sa akin. Actually, sinabi nya sa akin na nami-miss daw nya ako pag wala ako sa bahay nila.

Isang araw, nababagot ako sa bahay namin, pinuntahan ko si Cris. Wala dun si Cris, nasa tiyahin nya pero darating din, sabi ni Kuya Mark, hintayin ko na lang daw. Naka-upo ako sa sala nang bigla akong tawagin ni Kuya Mark, “Mikey boy hali ka nga rito sa kwarto ko!” Yun ang tawag nya sakin.

“Bakit Kuya!” Sagot kong parang nagtataka bakit sa kwarto pa nya.

“Basta, halika, may ipapakita ako sa yo!”

So, excited ako baka meron syang laruan or something para sa kin, “Ano yun kuya?”

“Nakita mo tong bola na to?” Pinakita nya sa akin ang isang tennis ball na siguro napulot nya. “Ibigay ko sa yo ito pero may ipapagawa muna ako sa iyo, kung payag ka. At... bibigyan pa kita ng pera!”

“Sige Kuya, gusto ko ang bola!”

Galing paligo si Kuya nung datnan ko sa kwarto kayat naka-tapis lang sya ng tuwalya. Bigla nyang tinanggal ang tapis nya at bumulagta sa akin... (itutuloy)









First Time - Part 2
by: mikejuha

“Kuya, bat mo hinubad nyan! Hala, si Kuya, anlaki ng ari, hahahahaha!” Tawa ako ng tawa sa kanya na walang kamuwang-muwang kung ano ang ibig ipahiwatig ng pagpapakita nya sa akin nun. Aktong palabas na sana ako ng...

“Hoy, lokong to, wag ka ngang maingay jan! Halika rito” sabay hawak nya sa kamay ko at inilapit iyon sa ari nya.

“Ambastos mo naman, kuya! Ayoko nyan. Ano ba yung ipagawa mo?” sabay bawi ng kamay ko na parang kinakabahan sa ipapagawa nya.

“Eto na nga yan e... ganito’ng gawin mo, o” binati nya ang ari nya para makita ko. “O ikaw na ang gagawa nyan, yan lang ang gawin mo, madali lang, at sandali lang yan”

“Ayoko nga!”

Please naman Mikey Boy... Promise, di na kita aasarin, at bibigyan pa kita ng iba pang laruan, sige na please.” pagmamakaawang sabi nya.

“Talaga kuya! Promise mo yan ha? O sige, gagawin ko na!”

So, kahit naiilang ako sa pinapagawa nyang yun, sumunod din ako.

Nakatayo lang si kuya nang paharap kong hawakan ang ari nya. Siguro, ang taas ko nun ay hanggang lampas lang ng konti sa tyan niya. Malaki ang ari ni kuya, mga 6 inches o mahigit ang haba, di ko mahawak-hawakan ang kabuuan.

Nahirapan ako sa pagbati dahil nga sa hindi sanay ang kamay ko at di ko pa mahawakan ng buo ang ari nya. Habang ginagawa ko yun, hinihimas-himas naman nya ang pisngi ko, buhok, ulo, at para bang may sarap o kiliti syang nadarama na tanging sya lang ang nakakaalam. At bawat paggalaw ng kamay ko, sinasabayan nya ng pagdidiin ng harapan nya sa akin.

“Sige pa Mikey Boy, ang sarap.... ohhhhhh, haaaahhhhh, aahhhhh!” pabulong nyang sambit habang patuloy naman ang pagyapos nya sa ulo ko, pagpisil sa pisngi at paminsan-minsang pagdampi ng labi nya sa buhok ko.

“Kuya, nangangawit na po ako... ayoko na”

“Malapit na Mikey Boy, malapit na... hayan bilisan mo lang ng kaunti.... sige pahhhh”

Ngawit na ngawit na ako sa ginagawa ko kayat dalawang kamay na ang ginamit ko at buong pwersa kong binilisan hanggang sa –

“Ahhhhhhh, Mikey Boy, jan na, wag mong tigilan... ahhhhhhhhh! ahhhhhhhhh!” habang pumulandit naman ang likido nya sa ulo, mukha, at leeg ko.

Parang habol ang paghinga ni kuya pagkatapos na pagkatapos nun, at parang merong kaunti ring kiliti akong nadama na di ko lang maintindihan sa pinapagawa nya sa aking yun.

“Kuya, nabasa ako, pweh! Nakatikim pa yata ako! Ano ba yang lumalabas sa ari mo, ang lagkit?” Inosenteng tanong ko sa kanya.

“Wag ka nang magtanong... heto punasan mo nga yang mukha mo! At wag kang magsumbong kahit kanino sa pinapagawa ko sa yo ha? Kung hindi, di na rin kita bibigyan ng laruan at pera. At higit sa lahat, mawawalan ka ng poging kuya” Nakangiting sabi habang inihagis ang tuwalya nya sa mukha ko.

“Opo kuya” sagot ko naman habang pinupunasan ko ang mukha ko’t leeg at nakamasid sya sa galaw ko na parang aliw na aliw.

Sa buong buhay ko, nuon lang ako nakakakita ng ganung klaseng likido na lumalabas sa ari ng tao, nakakadiri, at may amoy na nakakasuka. Napakaraming tanong ang bumabalot sa akin sa tagpong iyon, gaya ng ano kaya yung lumabas sa ari ni kuya, bakit sya nagpapalabas nun, bakit parang nasasarapan sya sa paggawa nun, at bakit ako pa ang kailangang gumawa sa kanya nun...

“O heto ang bola mo Mikey Boy at may limang piso ka sa akin”

“Yeheyyyy! Ang bait ng kuya ko!” pasigaw kong sagot sa kanya.

Hindi pa rin dumating si Cris kaya naghihintay ako, kumuha ng pagkain si kuya sa kusina at sabay kaming kumain. Pagkatapos, nagpaalam na lang ako.

Simula noon, hindi na ako inaasar ni Kuya Mark. Naging mas mabait pa sya, malambing, inaalagaan ako palagi, at pag may laro sila ng team niya, palagi nya akong isinasama at pinagmamalaking bunsong kapatid na gusto ko rin dahil sa dumarami ang mga kaibigan ko, “Ayan su-swertehin na naman tayo nito dahil nandito ang lucky charm natin na si Mikey boy,” sasabihin nila pag sumasama ako kay kuya. Masayang masaya si kuya pag kasama nya ako, at ganun din ang nararamdaman ko.

At siguro, proud din si Kuya Mark sa akin dahil kahit sa mga kaibigang babae ng Ate ko pag bumubisita sila ng bahay at nandun ako, mag-uunahan sila sa paghabol sa akin, kukurutin ang pisngi ko at sasabihin sa ate ko, “Ako ang nauna dito, ha, paglaki nito naka-reserve na sa akin yan...” at magtatawanan sila na tanong ko naman sa sarili ko, “Ano naman kayang gagawin nila sa akin?”

Nagkataon din na medyo magkahawig daw ang mukha namin ni Kuya Mark at parehong mahaba ang buhok, kaya siguro aliw na aliw din sya sa akin.

Sa side ko naman, ang hinahanap ko ay pag-aaruga ng isang kuya. Kahit youngest ako sa family pero 14 years ang agwat namin ng kaisa-isang tunay kong kuya. Kayat hindi kami halos nagkita na sa buong pagkabata ko dahil maagang nag-asawa at lumipat na sila ng Maynila. Kaya’t hinahanap ko rin siguro ang pagmamahal ng isang kuya na magtuturo ng kung anu-ano sa akin, isasama ako kung saan-sana atbp..

Nasundan pa ang pangyayaring iyon sa amin ni Kuya Mark.. (itutuloy)









First Time - Part 3
by: mikejuha

 

May laro ang team nina Kuya Mark ng gabing yun at dahil wala namang pasok kinabukasan ipinagpaalam nya sa Nanay ko na isama nya ako para lang manood ng laro nila.

“Nanay” tawag nya sa nanay ko, “hiramin ko muna si Mikey Boy at may laro po kami, pampasuwerte sa team namin”

“O sige, wala namang pasok bukas, e.”

“Doon na rin po sya matulog sa bahay namin, para may kasama si Cris”

“O sige, ingat kayo” pagpayag ng nanay ko.

Mejo mahigpit ang laban sa laro nila kuya at natalo ang team nila ng kalahating punto lang. Kaya nung pauwi na kami, mejo matamlay sya.

Naglalakad kami noon pauwi na. Pero bago makarating sa bahay nila, merong halos kalahating kilometro na napakadilim na lugar na madadaanan namin at may maraming malalaking kahoy. Ang lugar din na yun ay kinatatakutan ng ibang tao dahil meron daw nagpapakitang kung anu-ano lalo na pag gabi. Kaya pag dumadaan ako sa lugar na yun, tumatayo talaga ang balahibo ko.

“Kuya, natatakot ako!” Pabulong kong sabi sa kanya.

“Shhh! Wag kang matakot, nadito naman ako, e.”

“Andilim kasi, wala ka bang flashlight? Parang merong mga matang nagmamatyag...”

“Sa isip mo lang yan, halika ka nga!” Bigla nalang nya akong kinarga na parang mistula akong bata na kakalakad lang. “Ayan, takot ka pa?”

“Tumatayo pa ang balahibo ko e!” Hinipo nya ang leeg ko ng isa nyang kamay.

“Oo nga, teka mawawala din yan” Bigla ko na lang naramdaman ang labi ni kuya sa leeg ko. Hinahalikan ako ni kuya!”

“Kuya, nakikiliti ako, hahahahaha!” At hininto nya.

“Ano, takot ka pa ba?”

“Opo, nakikiliting natatakot”

Tumawa lang sya sabay sabi, “Hmmmm! nangigigil talaga ako sa yo Mikey Boy!”

Nasa gitna na halos kami ng lugar na yun ng ibinaba na ako ni kuya. Siguro, nahihirapan na sya sa pagkarga sa akin dahil sa pagod nga din sya sa laro nila. Tapos, umupo sya at hinawakan ang mukha ko paharap sa kanya, “Mikey Boy, mahal mo ba ako bilang kuya mo?”

“Oo naman. You’re the best kuya!” Sabi kong ganun, “Bakit po, kuya?”

“Kung ganun, pag may ipapagawa ako sa yo, susundin mo ba?”

“A... e... ano naman yun?”

“Mamya na pag nasa bahay na tayo.”

Nakarating din kami ng bahay ni kuya at kaagad kaming dumeretso sa kusina, kumain. Tulog na silang lahat sa bahay pati si Cris kaya doon na lang ako pinatulog ni kuya sa kwarto nya.

“O wag kang malikot sa pagtulog ha... at lalo na ayaw na ayaw ko sa batang umiihi sa higaan” pabiro nyang sabi.

“Kuya naman, anong akala mo sa akin. At hindi na ako ganyan kabata. Baka ikaw!” Sabay tawa.

“O, sige, tingnan natin kung hindi ka na nga ganyan kabata. Ok, Good night my Mikey Boy!”

Good night kuya!” sabay higa at kuha ng kumot.

Mabilis akong nakatulog dahil din sa pagod sa lakad naming yun... nang bigla na lang akong magising... Si kuya Mark, hinahalikan ako sa bibig habang yakap-yakap ako! (itutuloy)









First Time - Part 4
by: mikejuha

Pumiglas ako nung magising akong hinahalikan sa bibig at niyayakap ni kuya.

“Kuya.. ano yang ginagawa mo?”

“Mikey Boy! Di ba sabi mo, payag ka kung may gagawin ako sa yu. Sige na please.. pabayaan mo lang ako, ok?” pabulong nyang sinabi.

Alam ko sa edad kong yun na ang paghahalikan ay nangyayari at ginagawa lamang ng mga magkasintahan. “Bakit mo ako hinahalikan, kuya?”

“Una, dahil love kita. Pangalawa, gusto ko, eh. Di ba love mo rin naman si Kuya Mark? Kaya pagbigyan mo na ako, Mikey Boy, please?” pag-explain nya sa aking ganun.

“O, sige” pagpayag kong ganun na nalilito pa rin kung ano ba talaga ang gusto nyang mangyari.

Tinanggal ni kuya ang pang-itaas kong damit at sinisiil ng halik ang bibig ko habang yakap-yakap nya. Matagal... tapos, hinalikan nya ang leeg ko, dibdib... tyan.

Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko sa sandaling yun. Nakikiliting gusto kong tumawa pero parang may sarap na dulot din lalo na sa paghahalik ni kuya sa bibig at dibdib ko habang umuungol sya.

“Ahhh, kuyaaaaaa..” naki-ungol na rin ako sa di ko maintindihang kiliti.

Idinidiin ni kuya ang matigas na nyang ari sa katawan ko at naramdaman ko ring tumigas ang ari ko sa hindi maipaliwanag na excitement o kiliti.

“Mikey Boy, ahhhhhhhhhhh, ahhhhhhhhhh!” sagot nya sa pagbigkas ko ng pangalan nya. “Ang sarap, uhmmmmmmm!

Tapos kinuha na nya ang kamay ko at idinampi sa ari nya. Hinimas-himas ko na rin yun kagaya ng ginawa ko nung unang tinuro nya sa akin yun. Hinipo din ni Kuya ang ari ko pero inalis ko agad ang kamay nya dahil sa hiya o takot.

Mga ilang minuto din kami sa ganung ayos hanggang sa hinubad na ni kuya ang damit nyang pang itaas at shorts.

Maganda ang katawan ni kuya at ang ganda ng abs dahil sa palagi nyang pagsi-sit-ups at paglalaro ng basketball. Tinanggal na rin nya ang shorts nya at ang brief.

Tapos, hinalikan nya uli ako sa bibig habang nakapatong sa akin.

Maya-maya, sinabihan nya ako na hubarin ang shorts ko na agad ko namang sinunod.

“I pasok ko ang ari ko sa gitna ng binti mo, ipitin mo lang, ok?” Sabi nya sa akin..

“Opo kuya”

Nilagyan nya ng oil ang ari nya tapos inipit ko na. Hinalikan ulit ako ni kuya sa bibig habang umiindayog, “Mikey Boy...... Mikey Boy.....ahhhhhhh! Ohhhhhhhh!”

Nasasarapan na din ako sa ginagawa ni kuya kayat niyayakap ko na rin sya ng mahigpit at habang tinatanggap ko na rin ang maririin nyang halik.

“Ahhh.... kuya, kuya.....” sambit kong ganun.

“Mikey Boy..... ahhhh, malapit na ako, Mikey Boy, malapit na aaaaaaahhhhhhhhhh! Habang pabilis ng pabilis ang pag iindayog nya at palakas ng palakas ang pagdidiin nya ng ari nya sa akin”

Hinigpitan ko na rin ang yakap ko sa kanya, at halos lunukin ni kuya ang buong bibig ko sa halik nya ng... “Anjan na ako, Mikey Boy, Anjan na ako, ahhhhhhhhhhh! Ahhhhhhhhh! At naramdaman ko na nabasa ang kama sa may bandang likod ko.

Nagpahinga muna ng sandali si kuya sa ganung posisyon na nakapatong sa akin habang ang ulo nyay nasa may dibdib ko. Maya-maya, ngumiti sya sa akin at sabi... “Nakakagigil ka talaga, Mikey Boy! Ummmmm” Sabay halik sa noo ko, at kinuha na ang marumi nyang damit at ipinahid sa ari nya at sa basang parte ng gitna ng binti ko.

Natulog kami na yakap-yakap ako ni kuya at nakasandal ang ulo ko sa braso nya.

Nasundan pa ng mga ilang ulit ang tagpong iyon hanggang sa lumayo si Kuya dahil doon na nag-aral sa malaking syudad.

Nung magkita ulit kami ni kuya, mga 8 years ang nakalipas, may asawa na sya ay nagkaanak na rin. Sixteen years old na ako noon at sya naman ay 25.

Nung mag-usap kami, sinabi ko sa kanya, na di ko nalilimutan ang pinaggagawa nya sa akin noon. Ngumiti lang sya at ang sabi, “Nakakagigil ka kasi nung bata ka pa. Pero alam mo, ikaw pa rin ang Mikey Boy na nakilala ko. At... lalo kang nakapangigigil ngayon!”

“Arrrggggghhhhhh! Ayoko na! Pero alam mo, kuya” Pag ang panganay mong lalaki ay mag-i-eight years old na, tuturuan ko rin sya ng kagaya ng itinuturo mo sa akin”

“Papatayin kita pag ginawa mo yan!”

“Hahahahaha!” Sabay kaming nagtawanan.

 

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!