Friday, June 21, 2013

Adventure Sa Revo (Kwento ni Jack)












Adventure Sa Revo (Kwento ni Jack)



by: jacques_cole




Me plano sana ang barkada ngayong gabi. Gimik sana, bar-hopping sa Manila. Kaso, nakumpormiso na ni erpat etong Revo. Inarkila nung kapitbahay namin, si Tito Julio, para sa isang kasalan sa San Fernando, Pampanga, kung saan siya yata e ninong. Sabi ni erpat, akin na lang daw yung bayad sa arkila. Kaya heto, kahit nakapagplano na ang barkada, reset na lang. Sayang din, kasi P2200 ang ibabayad. Di naman possessive si Babes. Na-explain ko na rin sa barkada. Alam ko kakantiyawan ako ng mga yan para sa libre.

Alas-singko yung kasal. Kaya mula dito sa amin sa Bulacan, siguro, mga isang oras lang ang bibiyahihen lalo na ngayon at Sabado. Wala naman sigurong trapik sa express. Alas-tres pa lang nasa labas na ako ng bahay ni Tito Julio. Dahil magda-drive lang naman ako, puting t-shirt na lang ang suot ko at maong.

Mula sa amin, dalawang kanto ang layo ng bahay ni Tito Julio. Matagal na naming siyang kapitbahay. Malaki rin ang bahay nila. Pero siya na lang mag-isa ang nakatira dun. Ang alam ko, nasa US na ang asawa niya. Di sila nagkaaanak. Guwapo rin naman si Tito Julio. Siguro e nasa mid-40’s na ang edad niya pero di halata sa katawan dahil mahilig din naman siyang maglaro ng basketball at mag-exercise. Mula pagkabata e naging magkapitbahay na kami. Di namin siya kamag-anak pero nakasanayan ko na siyang tawaging Tito.

15 minutes din akong naghintay bago siya bumaba. Suot niya e t-shirt na puti at pantalong itim habang hawak niya ang hanger kung saan nakasabit ang kanyang barong. “Japorms ka ngayon tito ha!” bati ko. Ngumiti lang siya sa akin, sabay sakay sa tabi ko. Binaybay naming ang kalsada. Nung makarating na sa express, medyo natagalan kami dahil sa isang aksidente. Mabuti na lang at late nagsimula yung misa kaya’t nakaabot pa si Tito Julio. Mula simbahan, hinatid ko si Tito sa reception. Plano ko sa sasakyan na lang sana ako, pero tinawag ako ni tito at pinaupo sa mismong reception para makakain. Gabi na nung nagpasyang umuwi si Tito Julio. Nakainom na rin ng konti. Ako nga, nakatagay na rin. Naabutan din kasi ako ng bote ng beer. Di naman masyado nainom ko kaya ok pa ring makapagmaneho.

“Mabuti pa siguro, sa McArthur na tayo dumaan. Baka nandun pa rin yung aksidente” suhestiyo ni Tito Julio.

Di na ako sumagot. Siguro nga, mas maganda kung sa McArthur hi-way na lang. 8:00 na kami nakaalis. Madilim na rin sa labas kaya naka-focus ako sa kalsada. Pero napapansin ko pa ang paminsan-minsang pagnakaw ng tingin sa akin ni Tito Julio.

“Ang sabi ng daddy mo, me lakad ka raw ngayon?” si Tito Julio.

“Wala naman po. Gimik lang kasama mga barkada. Next week na lang po siguro” sagot ko.

Tumawa niya. “Dahil tuloy sa akin, nasira ang plano nyo”. Ngumiti lang ako bilang tugon.

“Me girlfriend ka di ba?” tanong niya uli. Tumango ako.

“Ingat ha. Ang mga kabataan ngayon, mapupusok. Baka mabuntis mo yon..” pagbibiro nya.

“Di naman po.”

“Di naman pong hindi o di naman po na nag-iingat…?” balik niyang tanong sa akin. Nakangisi siya.

Nagulat ako sa tanong niya. Pilyo akong ngumiti. “Di naman po. Nag-iingat,” sagot ko.

“Sabi ko na nga ba, malibog kang bata ka e.” sabi niya sabay hawak sa braso ko. Di niya inalis ang pagkakahawak na yun. Nanibago ako. Pero di ko na pinansin. Ayokong lumabas na malisyoso.

Nang lumaon, ang hawak e naging marahang paghimas. Sinimulan na niyang haplusin ang buhok sa braso ko. Namputsa! Tinatablan na ako. Titig pa rin si Tito Julio. Medyo inilapit pa nga ang pagkakaupo sa akin. Ang init ng palad niya.

BLAG!

Syet! Na-flat pa yata ang gulong! Nag-excuse ako at lumabas ng sasakyan. Medyo lumundag-lundag ako paglabas ng sasakyan para mawala ang kanina e nag-iinit ko ng puson. Nagsisimula pa namang tumigas ang burat ko.

Walang imik na pinalitan ko yung gulong.

“Baka madumihan yang t-shirt mo?”, sabi ni Tito Julio nung bumaba siya ng sasakyan at tingnan kung ano ang nangyari. Nahihiya akong hubarin ang t-shirt ko, dahil siguradong mapapansin niya ang paninigas ng alaga ko sa suot kong pantalon.

“O, hubarin mo na yan. Me flashlight ba dito?” tanong niya sabay balik sa sasakyan.

Kinuha ni Tito Julio yung flashlight sa loob. Sinimulan kong hubarin ang suot kong t-shirt at ipinatong sa driver’s seat. Medyo nakatayo pa rin ang alaga ko sa maong pants na suot ko.

“Ganda ng katawan mo ha..” sabi niya, sabay tingin sa katawan kong nakabilad sa mga mata niya. Di naman sa pagyayabang, ok naman ang katawan ko. Dahil mahilig ako magbasketball at sumali sa iba pang sports, me porma ikanga. Makinis ang dibdib ko samantalang balbon ako sa braso, at me konting buhok sa bandang puson. Ngumiti lang ako.

Sinimulan kong ayusin ang gulong. Kinuha ang mga tools at ang reserba sa ilalim. Manaka-naka, habang iniilawan niya ako, nararamdaman ko ang mga panakaw na haplos ni Tito Julio sa hubad kong katawan. Bahala na, sabi ko na lang sa sarili ko. Me mga pagkakataong sa pagkakadikit niya sa katawan ko, nararamdaman ko ang mga panakaw na dikit ng kanyang kamay, pati na yung pag-amoy niya sa katawan ko. Di ako sigurado pero parang naramdaman ko rin yung panakaw na pagdila niya sa pawis ko sa bandang likuran.

Tangina. Bakla ba si Tito Julio? Kung oo, papatulan ko na ba? Ganitong tinitigasan na ako.. Ang pagkakataon nga naman, wala pang masyadong sasakyan na dumadaan.

Nang matapos ko palitan yung gulong, nauna ng sumakay si Tito Julio sa sasakyan habang niligpit ko ang mga tools. Pagsakay ko sa loob, inabot niya sa akin yung t-shirt ko at yun na raw ang ipampunas ko sa pawisan kong katawan. Matapos kong magpunas, kinuha niya yung shirt.

“Wag mo na isuot. Madumi na” bulong niya, sabay patong nung shirt ko sa sandalan niya.

Sinimulan naming tahakin ang kalsada. Tahimik. Walang nagsasalita. Maya-maya, ipinatong niya sa hita ko ang kanyang kaliwang palad.

“Ang ganda talaga ng katawan mo. Alagang-alaga”. Putsa, eto na naman si Manoy. Kakaiba ang haplos ni Tito Julio. Masuyo. Malambing. Nagpapainit. Pataas ng pataas.

“Tito Julio…” Tumingin ako sa kanya. Mapungay ang kanyang mga mata.

“Bakit? Ang swerte talaga ng girlfriend mo…” Di na nya napigilang hawakan ang alaga ko. Swak na swak! Nanlaki ang mata nya ng masalat na galit na ito at naninigas. Pinisil-pisil nya ang burat ko.

Sa pagkabigla, iniliko ko ang sasakyan sa tabi ng kalye. “Tito Julio… baka me makakita sa atin…”

“Shhhh… akong bahala sayo…” paanas na sabi niya. Mukha siyang hayok na hayok sa paghimias sa alaga ko.

“Ummm…” ang tanging nasabi ko. Napapikit ako sa init ng hawak niya sa alaga ko. Sinimulan niyang alisin ang sinturon ko at ibaba ang pantalon ko hanggang hita. Naka-brief na lang ako. Tigas na tigas na ang alaga ko. Halos lumabas na sa garter ang pinakaulo nito. Bumaba ang mukha ni Tito Julio at sinimulang amuy-amuyin ang alaga ko. Mula sa nakausling ulo, sa katawan nito, hanggang sa bayag. Sinubo niya ang bayag ko.

“Syeeet…” Habang nakayuko, nagsimulang gumapang ang kamay niya sa puson ko, pataas sa dibdib, naglagi sa nipples. Palipat-lipat na tinrabaho ng mga kamay niya ang magkabilang utong ko habang todo dila ang ginagawa niya sa titi kong nakatago pa rin sa manipis na brief.

“Ambango mo Jack.. antigas…anlaki” manaka-naka’y marahan niyang kinakagat ang katawan ng alaga ko. “Isubo mo na Titi Julio..” Umakyat ang ulo niya mula sa titi ko, papunta sa buhok sa puson, sa tiyan, sa dibdib. Dinilaan nya ang utong ko. Itinaas ko ang kamay ko sa ulunan ng driver’s seat at matamang tiningnan ang pagpapaligayang ginagawa sa akin ng lalaking mula pagkabata e tinuring ko ng hindi iba. Mapagbigay rin naman ako. Pero ang gawin ito kasama si Tito Julio? Putsa! Iba ang pakiramdam. Ang sarap! Bawal pero ansarap!

Dinilaan niya ang leeg ko, pagkatapos ay humarap sa akin. “Paliligayahin kita Jack. Yung di kayang gawin ng girlfriend mo, ipalalasap ko sayo…” At bumaba siya sa alaga ko. Ibinaba niya yung brief ko at sinimulang dilaan ang ngayon e naghuhumindig kong alaga. Di ko napigilang hawakan ang ulo niya at isubsob siya sa burat ko. “Aahhh…” Sinuso niya ang titi ko at talaga naming sinubo niya ng buo. Suso. Supsop. Tsupa. Tangina! Ang tindi ng pwersa ng pagsuso ni Tito Julio sa burat ko, wala akong pakialam kung me makapansin sa amin sa labas na me nangyayaring milagro sa loob ng sasakyan! Di ko mapigilang umayuda sa nakasubsob niyang ulo. Kahit nakabukas ang aircon, di ko mapigilang pagpawisan. Iniluwa niya ang alaga ko at sinimulang susuhin ang magkabila kong bayag! Palipat-lipat!

Hawak ang kanyang ulo, ibinaba ko siyang muli sa titi ko at agad naman niyang sinubo ang alaga ko. Hanep talaga ang pagsusong ginagawa niya. Syeeet! Malapit na ako…” Binilisan niya ang pagtaas-baba. “Ayan na… oh shit! Oh shit!” Lumabas ang katas ko sa loob ng bibig niya. Di niya iniluwa ang alaga ko hangga’t meron pang katas na lumalabas.

Nang di na gumalaw ang alaga ko sa kanyang bibig, naupo na siyang muli at kinuha niya ang t-shirt ko sa sandalan at sinimulang punasan ang kanyang mukha. Inayos ko naman ang aking brief at pantaloon. Inabot niya sa akin ang t-shirt ko para punasan ang pawisan kong katawan.

Isinabit ko sa balikat ko ang t-shirt at sinimulan kong paandarin na muli ang sasakyan pauwi. Maya-maya’y dumikit sa katawan ko si Tito Julio at sumandig sa braso ko. Pinabayaan ko siya. Sinimulan niyang himasin ang braso ko. Laru-laruin ang balahibo paakyat sa kilikili. Inilabas niya ang kanyang dila at sinimulang dilaan ang masel ko sa braso. Papunta sa likod. Marahan din nakarating sa aking nagsisimula na naming tumigas na ari ang kanyang mga kamay. Tumingin ako sa kanya. Namumungay ang kanyang mga mata. Nagsusumamo ng isa pang sandaling ligaya. E matigas na rin naman ang alaga ko. Kung kaya’t huminto uli ang sasakyan sa gilid ng kalsada.. nakadalawa pa akong uling pagbibigay sa kanya bago ko siya naihatid...

 

1 comment:

  1. ...malibog na tlga ang mga tao ngun noh khit saan nlng nag papatira!!!

    ReplyDelete

Iputok mo ditto, Pre!