Tuesday, March 19, 2013

The School Organ - Part 1












The School Organ - Part 1



by: Joshua




Fourth year high school ako nun sa isang reputable na private school na exclusive for boys. Ako si Joshua. Pero my friends usually call me “Josh.” Siguro some of my classmates would comment na may pagka-bossy ako. Pero hindi naman, namimisconstrue lang ng mga tao dahil di nila siguro madifferentiate ang work attitude ko with my attitude when I go out and do normal stuff. Yung mga close friends ko nga would even comment that I am very fun and funny. Looks - medyo ‘di issue ang pagporma sa akin dahil I’m not that vain. Pero I want to always look my best. Sleek and simple sabi ng iba kong friends.

That time, ako ang editor in chief ng school paper namin. Medyo pressured ako kasi may mga nights na kailangang i-rush ang mga page layout para maibigay sa publisher namin the following day.

Anyway, may junior staffer kami nun. Third year lang siya. Medyo soft siya kung kumilos pero stylish naman dahil nanggaling din sya sa isang reputable na family. And mind you, his family isn’t cheap. Hehe. His name is Richard pero I call him “Maui” as a joke kasi magkasing-puti sila ni maui taylor. Altough ang nickname nya talaga is plain “Rich.”

So ayun nga there was this Friday night na we had to stay in school dahil the following day would be the deadline para i-submit ang layout para sa aming publisher. Lahat ng editors and staff ng school paper namin ay required to stay for the night until matapos na ang mga kailangang tapusin. To keep their spirits up, nagpa-order ako ng 2 box ng sbarro pizza. Mga 8:00pm na nung dumating ung order kong pizza. So nag-break muna kami para kumain tsaka para makapagpahinga muna from all the rush. Masaya nman ang mga ka-batch ko na editors maging ang mga staffers na rin kasi kung anu-anong knock knock jokes ang naging topic namin. Although, I noticed na si Rich, hanggang smile lang. Parang di man lang magawang ibuka ung bibig para tumawa.

Bago kami bumalik sa mga kanya-kanya naming trabaho. Nag-CR muna ako, nakita ko si Maui sa corridor. “Oy Rich, back to work na tayo. Para matapos na din tau ng maaga.” Sabi ko sa kanya. Ngumiti lang siya sabay balik sa loob ng office nmin.

So nung bandang eleven na, kumonti na lang kami sa office. Ako, 2 co-editors at si Rich na lang ang natira. Nung magtagal pa nagging tatlo na lang dahil nagsiuwian na rin ung iba. Ako, isang editor, tsaka si Rich na lang ang nasa office.

“Josh, uwi na ko ah,” sabi ni Bill na co-editor ko. “Rich, gusto mo bang sumabay sa akin, tutal magka-village nman tayu eh?”

“Thanks pero wag na lang,” tugon nya. “Nagpasundo rin nman kasi ako sa driver ng bandang 3:00a.m.”

So kaming dalawa na lang ang natira. Ako nman, tuloy pa rin sa paglayout ng mga pages dahil ako lang naman sa amin ang may alam sa pagemaker. Sya nman umidlip ata sa may sofa. Dahil may divider sa gitna nmin, di ko alam kung ano ang gnagawa nya sa kabila. Mga bandang 12:00. Kukuha sana ko ng tubig sa may corridor dahil nauuhaw na ko. Nang mapadaan ako kay Rich, napansin kong parang umiyak sya kasi namumula ung mga mata nya.

“Oh, ano problema?” tanong ko sa kanya. “Umiyak ka ba?”

“Wala ‘to,” sagot nya.

“Wala daw. Eh ayan oh kitang-kita sa mata mo,” sabi ko naman sabay turo sa namumula nyang mata. “Ano ba ang problema? Kanina ka pang mukhang biyernes santo ang pagmumukha mo,” Tanong ko sabay upo sa tabi nya.

Kinuwento nya sa akin na meron daw syang crush na isang kaibigan ko na ka-classmate ko din. Dahil siguro medyo halata nung classmate ko na crush siya ni Rich. Yung classmate ko na daw ang mismong lumapit sa kanya at medyo nasabihan daw sya ng ‘di magagandang salita dahil wala daw balak ung classmate ko na magustuhan siya kasi ayaw niya daw sa mga bakla. Ang masama pa daw, medyo pasigaw daw ung boses nung classmate ko at sa harap pa nung iba naming classmates. Habang kinukwento niya un, napaiyak na siya.

Wala akong magawa kundi akbayan siya kasi talagang alam kong sobrang sakit ng nangyari sa kanya. “Okay lang un, ‘di naman siya importante e” sabi ko naman. Lumapit siya sa akin sabay patong ng kanyang ulo sa balikat ko. Wala namang kaso sa akin yun. Kaya hinayaan ko lang siya. “Oh, wag ka nang umiyak,” sabi ko sa kanya. “Sige ka, pag di ka tumahan dyan. i-kikiss kita,” sabay tawa. Dahil joke ko lang un para tumahan na sya. Pero ayaw talaga tumahan, kaya hinalikan ko sya sa cheeks pero di naman matagal tsaka pabiro lang un para sa akin.

Tumigil sya at tumingin sa akin. Tinignan ko sya. Di ko alam kung anong pinapahiwatig ng tingin nya. Hinawi ko ang buhok nya at pinunasan ung mga luha ng kamay ko. Ngumiti siya. Malambing talaga ang mukha nya. “Thank you ah,” sabi nya. Lumapit ang kanyang mukha sa akin.

Naguguluhan ako dahil di ko talaga alam kung may gusto ba syang mangyari. Unti-unting lumalapit na ang kanyang mga labi sa akin. Ako na ang nauna, hinalikan ko sya. Di ko alam kung bakit, nadala siguro ako sa mga pangyayari. Napakalambot ng kanyang mga labi. Naramdaman kong lumalaban sya. Medyo natakot ako kasi first kiss ko un at dahil na rin first kiss ko ay sa isang same sex. Lumayo ako sa kanya. “Di to tama,” sabi ko.

‘Di sya kumibo. Ipinatong nya ang kamay nya sa harapan ko. Tumingin sya sa akin. Hinimas nya ang aking alaga at unti-unti na itong nagkabuhay. Di na ako kumibo dahi sa totoo lang nasasarapan ako. Tuloy pa rin sya sa pagkiskis ng kamay nya hanggang sa tigas na tigas na ako. Nilagay nman nya ang isa nyang kamay nya sa polo ko at isa-isang tinanggal ang butones hanggang sa tuluyan nya itong matanggal. Ipinasok nya ang kamay nya sa loob ng t-shirt ko at dinama ang katawan ko. Napakainit ng kamay nya. Tinaas nya ang tshirt ko hanggang sa tanggalin na din nya ito. Okay nman ang build ng katawan ko dahil toned kahit papaano ang katawan ko sa swimming pool sa bahay tuwing weekends. Pinaglaruan nya ang mga daliri nya sa may utong ko habang ang isang kamay naman ay tuloy pa rin sa paghimas sa aking alaga.

Tumayo ako at ini-lock ang pinto ng office para walang makapasok. Pagbalik ko sa sofa hinila ko agad siya papunta sa akin at hinalikan. Ngayon mas naging madiin na ang halikan nmin. Lumalaban siya at di naman ako nagpatalo. Napayakap ako sa kanya ng mahigpit. Bumaba sya at hinalikan ako sa leeg. Napaliyad ako sa sarap. Tinanggal ko na din ang butones ng polo nya hanggang sa pareho na kaming walang pang-itaas. Slim ang build niya na para bang isang babae.

“You’re so damn hot, Rich,” sabi ko sabay halik sa kanya. Binuksan nya ang zipper ko at tinanggal ang pants ko. Brief na lang ang natira. Umupo ako ng maayos at lumuhod sya sa harapan ko. Pinaglaruan ng kanyang daliri ang mga buhok mula sa aking pusod pababa sa aking alaga. “Ginagalit mo pa lalo eh,” sabi ko sa kanya sabay ngisi. Ako na ang nagtanggal ng brief ko. ‘Ok nman ang size ng alaga ko kaya alam kong di siya disappointed ng makita nya ang 7-inch na may katabaan kong alaga.

Napangiti sya at sabay sabi ng “wow.” Nakailang mabibilis na dila sya sa ulo ng aking alaga habang pinaglalaruan naman ng kanyang isang kamay ang mga bayag ko. “Oh yeah, shit ang sarap.” Di ko magawang mag-ingay masyado dahil bka marinig kami ng guard sa may lobby na di naman kalayuan sa office.

“Subo mo na please,” pagmamakaawa ko dahil baka mamatay ako sa sarap sa mga paunti-unti nyang mabibilis na dila sa aking ari. Sinubo na niya ito. Halatang first time nya din ‘to dahil medyo sumasabit ang kanyang mga ngipin. Pero ok lang, masarap pa rin. Napakainit ng loob ng kanyang bibig. Ramdam na ramdam ko ang pag-galaw ng kanyang dila sa loob ng bibig nya na para bang gustong kumawala. “Yeah, Rich, fuck ang sarap ng bibig mo.” Hinayaan ko lang siyang gawin ang gusto nya. Puro mahihinang ungol ang lumalabas sa bibig ko.

Habang subu-subo nya ang ari ko gumalaw naman ang kanyang mga kamay sa aking gilid patungo sa aking mga utong at pinaglaruan nya din ito. “Yeh, ang sarap.” Di ko na napigilan at kinantot ko na nang mariin ang bibig nya. Libug na libog ako sa mga ginagwa nya at mas binilisan ko pa ang pagkanto sa kanyang bibig habang napahawak na rin ako sa ulo nya at mas diniin pa sa aking ari. ‘Di nagtagal naramdaman kong naninigas na ang aking katawan at pumipintig na ang ugat sa ilalim ng aking ari. Malapit na akong labasan. “Rich, malapit na ko,” sabi ko sabay hawi sa buhok nya. Iniluwa nya ang ari ko sabay jakol sa aking alaga. Sinipsip nya pa ang bayag ko at pinaglaruan ng kanyang dila. Kakaibang sarap talaga ang naramdaman ko.

“Fuck! Ayaaaan naaaa,” bigla nyang pinwesto ang mukha nya sa harap ng aking ari. Sabay sirit ng tamod ko sa kanyang pisngi, sa mata, sa ilong, at ang ilan naman ay diretso sa kanyang bibig. “Shit! Ang sarap!” napapikit ako at napahiga sa sofa.

Nakatulog ako sandali at nagising nang mapansing kong nakalapit sa mukha ko ang mukha ni Rich. Nakadamit na uli sya samantalang hubo’t hubad pa rin akong nakahiga sa sofa. “3:00am na. uwi na ko,” bulong nya.

“Thanks ah,” tugon ko. “Paano ka? Di ka na nakapagpalabas?”

“Don’t worry nagpalabas na ko kanina habang napaidlip ka. Sarap mo ngang pagmasdan eh,” sabay himas uli sa aking alagang nanlambot na. Hinalikan niya akong muli pero mabilis lang. ‘Di ko alam kung ano pumasok sa isip ko pero alam kong tunay ang nararamdaman ko. “I love you,” bigla ko na lang nasabi.

Napansin kong lumuha muli ang kanyang mga mata habang nakatitig sa akin. Napangiti siya. Ginantihan ko naman ang ngiti nya. Yumakap sya sa akin at napayakap din ako. “I love you din.” Sagot niya. Muli kong pinunasan ang mga luha niya ng daliri ko.

Tumayo ako at nagsuot ng pants tsaka t-shirt. Hinatid ko siya hanggang sa kotse niya kung saan hinihintay na siya ng driver nya. Pagkatapos ay bumalik na ako sa office para tapusin ang page layout. Sa awa ng diyos, natapos naman nung bandang 5:00 am.

Habang nasa sasakyan ako para ihatid ang CD ng layout ng school paper namin, May biglang nagtext sa akin. “Ingatz ka, baby,” text ni Rich.

Nagreply ako. “Baby na pala ang tawagan natin. Hehe... sure ingat ako, baby.” Napangiti ako ng muli kong naalala ang mukha nya. Alam kong tunay tong nararamdaman ko.
At naisip kong di pa dun matatapos ang mga gagawin namin. Hehe.

(To be continued...)

 

No comments:

Post a Comment

Iputok mo ditto, Pre!